'เดอะแจ๊ค' ร้องปลัดมท.สั่งกรมที่ดิน-ปค.เอ๊กซเรย์สอบธุรกรรมแก๊ง 'ตู้ห่าว' ทั่วปท.ชี้เป็นภัยความมั่นคงชาติ

 

'วัชระ' ร้องปลัดมท.สั่งกรมที่ดิน-ปค.เอ๊กซ์เรย์ ตรวจสอบธุรกรรมแก๊ง 'ตู้ห่าว' ทั่วประเทศ ปมซื้อบ้านหรู 35-60 หลัง 2.5พันล้าน พร้อมสอบการจดทะเบียนจัดตั้งสมาคมพ่อค้าไทย ชี้เป็นภัยร้ายแรงความมั่นคงของชาติ

23 ธ.ค.2565- ที่กระทรวงมหาดไทย นายวัชระ เพชรทอง อดีตส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ยื่นหนังสือผ่านงานสารบรรณถึงนายสุทธิพงษ์  จุลเจริญ  ปลัดกระทรวงมหาดไทย ขอให้ตรวจสอบการทำธุรกรรมซื้อขายบ้านและที่ดินซึ่งมีมูลค่าตั้งแต่ 5 ล้านบาทขึ้นไปของกลุ่มทุนจีนสีเทาหรือนอมินีผู้ถือครองแทน จากที่สื่อมวลชนได้นำเสนอข่าวเป็นที่ครึกโครมกรณีนายตู้ห่าวและพวก (กลุ่มทุนจีนสีเทา) ซื้อโครงการบ้านหรูของบริษัท เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ราคาเฉลี่ยหลังละ 35-60 ล้านบาท รวมเงินประมาณ 2,500 ล้านบาท มีข้อสงสัยการทำธุรกรรมทางการเงินว่าถูกต้องตามกฎหมายหรือไม่ เงินที่มาซื้อชอบด้วยกฎหมายหรือไม่ เรื่องนี้นอกจากจะเป็นที่สนใจของประชาชนแล้ว ยังเกี่ยวข้องกับความมั่นคงของชาติด้วย จึงขอให้ปลัดกระทรวงมหาดไทยพิจารณาสั่งการนายชยาวุธ จันทร อธิบดีกรมที่ดิน ให้ตรวจสอบสำนักงานที่ดินทุกแห่งในกรุงเทพมหานครและทุกจังหวัดทั่วประเทศว่าเจ้าพนักงานที่ดินสาขาต่าง ๆ ได้รายงานทำธุรกรรมของกลุ่มทุนจีนสีเทาหรือนอมินีผู้ถือครองแทนทุกรายต่อ ปปง. หรือไม่ ทั้งนี้ตั้งแต่ พ.ศ.2555 เป็นต้นมาถึงปัจจุบัน หากละเว้นขอให้ตั้งกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงและให้ดำเนินการตามกฎหมายต่อนอมินีทุกรายต่อไป

ขณะเดียวกัน นายวัชระ ได้ยื่นหนังสืออีก 1 ฉบับถึงปลัดกระทรวงมหาดไทย ขอให้เร่งตรวจสอบการจดทะเบียนจัดตั้งสมาคมพ่อค้าไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ว่า มีการดำเนินงานหรือใช้สถานที่ของสมาคมที่ขัดกับกฎหมายและความสงบเรียบร้อยหรือศีลธรรมอันดีของประชาชนหรือไม่ จากกรณีที่สื่อมวลชนเสนอข่าวตำรวจบุกตรวจค้นสถานที่ตั้งสมาคมพ่อค้าไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ พบภาพผู้นำชาติต่างๆขนาดใหญ่ ธงชาติทุกประเทศ มีอาวุธปืนสงครามในตู้กระจกและชุดทหารราชองครักษ์ใส่หุ่นแสดงในตู้กระจก ซึ่งจากการสืบสวนพบว่ามีความเกี่ยวข้องกับนายตู้ห่าวกับพวก (กลุ่มทุนจีนสีเทา) อาจเป็นภัยต่อความมั่นคงของประเทศชาติ

"จึงขอให้ปลัดกระทรวงมหาดไทยพิจารณาสั่งการนายแมนรัตน์ รัตนสุคนธ์ อธิบดีกรมการปกครอง ให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงเกี่ยวกับการจดทะเบียนจัดตั้งสมาคมพ่อค้าไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ มีการดำเนินงานที่ขัดกับกฎหมายและความสงบเรียบร้อยหรือศีลธรรมอันดีของประชาชนหรือไม่ เนื่องจากพยานหลักฐานต่าง ๆ ที่เจ้าหน้าที่ตำรวจค้นพบภายในสถานที่ตั้งสมาคมฯ อาจมีลักษณะเป็นภัยต่อความมั่นคงของชาติ จะดำเนินการตามกฎหมายอย่างไร จะยุบสมาคมหรือไม่ ทั้งนี้ประการสำคัญคือ ต้องปกป้องผลประโยชน์ของทางราชการและประชาชน และรักษาแผ่นดินไทยไว้ให้ลูกหลานไทยในอนาคต"นายวัชระ กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ก.อุตฯ ผนึก ป.ป.ท. แลกเปลี่ยนข้อมูล ร่วมแก้ปัญหาการลักลอบทิ้งกากฯ

ก.อุตฯ ผนึก ป.ป.ท. แลกเปลี่ยนข้อมูล ร่วมแก้ปัญหาการลักลอบทิ้งกากฯ ทั้งระบบขยายผลขบวนการขนย้ายกากตะกอนแร่จากจังหวัดตาก ย้ำต้องโปร่งใส เน้นความปลอดภัยของประชาชนเป็นที่ตั้ง

'วัชระ' ร้อง ป.ป.ช.เอาผิดจนท.รัฐ-เอกชนเห็นแก่เงินขนย้าย-ขายกากแคดเมียมให้จีนเทา

นายวัชระ เพชรทอง อดีต สส.พรรคประชาธิปัตย์ เดินทางไปที่สำนักงาน ป.ป.ช.นนทบุรี เพื่อยื่นหนังสือร้องเรียนต่อ พล.ต.อ.วัชรพล ประสารราชกิจ ประธานกรรมการ ป.ป.ช. และ นายนิวัติไชย เกษมมงคล เลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช. เพื่อขอให้ตั้งอนุกรรมการไต่สวนเจ้าหน้าที่ของรัฐกับพวก

ชาวสุรินทร์สุดทน! ข้อพิพาทที่ดินเรื้องรัง ติดป้ายหรา ท้ากองทัพไทยดีเบต ออกสื่อ

จังหวัดสุรินทร์ รายงานว่า พบมีการติดป้ายป้ายคัทเอาท์ขนาดใหญ่ หลายจุด สี่แยกมุมเมือง โดยเฉพาะเห็นเด่นชัด อยู่ที่ บริเวณสี่แยกหนองเต่า ต. เฉนียง อ.เมือง จ.สุรินทร์ และด้านหน้า ค่ายวีรวัฒน์โยธิน มทบ.25

'วัชระ' จี้ นายกฯ สอบ กรมราชทัณฑ์ ย้ายขรก.ตงฉิน ไม่ตอบสนองนโยบายเอื้อ 'น.ช.ทักษิณ'

'วัชระ' จี้นายกฯ สอบ กรมราชทัณฑ์ย้ายบุคลากรที่ ซื่อสัตย์ สุจริต ยึดกฎระเบียบอย่างเคร่งครัดไม่เลียแข้งเลียขานักการเมือง สืบเนื่องจากไม่ตอบสนองนโยบายของ รมว.ยุติธรรม- ปลัดกระทรวงยุติธรรม- อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เกี่ยวกับการเอื้อประโยชน์ให้กับ น.ช.ทักษิณ

'วัชระ' บุกสภา แจกปฎิทินล้อเลียน 'นักโทษเทวดา' แขวะ 'ก้าวไกล' ไม่กล้าแตะ

นายวัชระ เพชรทอง อดีตส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ได้นำปฏิทินที่มีรูปภาพการ์ตูนล้อเลียนนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี แต่งกายคล้ายนักโทษ ที่กำลังทำลายกระบวนการยุติธรรม

'อัยการสูงสุด' สั่งฟ้อง คดีออกโฉนดปลอมที่ดินสระบุรี

นายประยุทธ เพชรคุณ รองอธิบดีอัยการ สำนักงานคดีพิเศษ ในฐานะโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุดเปิดเผยว่า อัยการสูงสุดมีคำสั่งชี้ขาดให้ฟ้องนายจรูญศักดิ์ เอกสวัสดิ์ เจ้าหน้าที่ตำแหน่งนายช่างรังวัด 6 นายณรงค์พล แก้วสาร ผู้ต้องหาที่ 2