‘นวยไม่ทน’ ซัดอดีตตำรวจ อย่าพูดเอาดีเข้าตัว เอาชั่วให้องค์กร

8 ม.ค.2566-พล.ต.ท.อำนวย นิ่มมะโน กรรมการปฏิรูปประเทศด้านกระบวนการยุติธรรม/ตำรวจ โพสต์เฟซบุ๊ก”พลตำรวจโท อำนวย นิ่มมะโน” เรื่อง พูดเอาดีเข้าตัว .. ขออย่าเอาชั่วให้องค์กร…. ระบุว่า พระบรมราโชวาท พระมหากษัตริย์ผู้ยิ่งใหญ่ซึ่งอยู่ในดวงใจของคนไทยทุกคน ในหลวงรัชกาลที่ ๙  ที่ทรงพระราชทานไว้   “เรื่องส่งเสริมคนดี…..” พระองค์ท่านทรงพระราชทานแนวทางให้ไว้กับปวงชนชาวไทยอย่างชัดเจน เป็นจริง ..เราไม่สามารถกำจัดคนไม่ดีให้หมดไปได้ แต่เราต้องส่งเสริมให้คนดีมีอำนาจและอย่าให้คนที่ไม่ดีมีอำนาจ จากพระบรมราโชวาทองค์นี้ สามารถรับใส่เกล้าใส่กระหม่อมได้ด้วยการแต่งตั้งในระบบคุณธรรม ซึ่งพระราชบัญญัติตำรวจแห่งชาติฉบับปัจจุบันสามารถตอบโจทย์ข้อนี้ได้เป็นอย่างดี ขอเพียงแค่กระบวนการให้ได้มาซึ่ง คณะกรรมการ ก.ตร. และคณะกรรมการ ก.พ.ค.ตร.  ได้คนที่มีความเป็นกลางทางการเมืองอย่างแท้จริงไม่ใช่เพียงหวังเข้ามาเพื่อดูแลลูกน้อง บริวารหว่านเครือตัวเอง มีความรู้ความสามารถ และมีความตั้งใจจริงที่จะมาแก้ไขเปลี่ยนแปลงองค์กรตำรวจให้ดีขึ้นตามพระราชบัญญัติฉบับใหม่

เหตุผลสำคัญที่กระผมต้องเขียนบทความเรื่องนี้เป็นเพราะปรากฏข่าวในสื่อโซเชียลถี่มากๆ ที่ออกมาถล่มตำรวจในหลากหลายมิติ ทั้งบ่อนการพนัน สถานบริการ ทุนจีนสีเทา-ดำ โดยคนที่ออกมาพูดเป็นอดีตตำรวจเสียเอง กระผมพยายามมองว่าพูดเพราะหวังดีเพื่อนำไปสู่การแก้ไข  แต่จะฟังอย่างไรก็หาไม่เจอ น่าจะเป็นการพูดโดยมีจุดประสงค์อย่างอื่น เช่น หาเสียงในทางการเมือง สร้างความนิยมเสียมากกว่า  และกระผมเชื่อว่าประชาชนคนผู้ฟังก็คงจะรู้จักตัวตนของผู้พูดแต่ละคนกันเป็นอย่างดี

ถ้าติเพื่อก่อกระผมพอรับได้ ยิ่งถ้าเสนอแนวทางแก้ไขด้วยก็ยิ่งน่ายกย่อง ไม่ใช่พูดเอาดี เอาเด่น เอาดัง  หาชื่อหาเสียงโดยไม่เกี่ยงว่าจะเกิดความเสียหายแก่องค์กรตำรวจอย่างที่เป็นอยู่นี้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'นิพิฏฐ์' ย้อนคดีเรือฟีนิกซ์ล่ม ว่าความให้จำเลย 'บิ๊กโจ๊ก' หัวหน้าทีมสตช. ทำให้เชื่อบาปกรรม

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีตส.ส.จังหวัดพัทลุง สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุว่า

‘อนุทิน’ หนุน ‘เอ็นเตอร์เทนเมนต์ คอมเพล็กซ์’ เต็มสูบ ชี้ไม่ทำเงินไหลไปประเทศเพื่อนบ้าน

”อนุทิน“ หนุน “เอ็นเตอร์เทนเมนต์ คอมเพล็กซ์” และต้องควบคู่กับการบังคับใช่กฎหมาย ชี้ไม่ทำเงินก็ไหลไป ปท.เพื่อนบ้าน ไทยเหลือแค่ “จุดแก้บน -ไหว้เจ้า”

'บิ๊กต่าย' ขึงขังกำชับเข้มทั่วประเทศห้ามมีบ่อน คาดโทษพื้นที่หย่อนยานสั่งเด้งทุกราย

'รรท.ผบ.ตร.'กำชับเข้มทั่วประเทศห้ามมีบ่อน สั่งปราบปราบเด็ดขาด คาดโทษพื้นที่หย่อนยานสั่งเด้งทุกราย

'เศรษฐา' ดอดเข้าสน.ลุมพินี กำชับลงพื้นที่ดูแลประชาชนมากขึ้น

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยม สน.ลุมพินี เพื่อให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน และดูแลความเป็นอยู่ของพี่น้องตำรวจ จากนั้นเวลา 10.30 น.

เอาแล้ว! ผู้ว่าฯนนทบุรี แจ้งจับ สส.ก้าวไกล เซ่นโคตรบ่อน

นายเสฎฐวุฒิ คีรีพอน ตำแหน่ง นิติกรชำนาญการ ที่ทำการปกครองจังหวัดนนทบุรี ได้รับมอบอำนาจจากนายสุธี ทองแย้ม ผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี เข้าแจ้งความกับ ร.ต.ท. คชสิทธิ์ โคตะโน รอง สว.(สอบ

'เศรษฐา' ยอมรับลำบากใจสั่งเด้ง 'ต่อ-โจ๊ก' ไม่ยืนยัน 2 บิ๊กคืนถิ่น ให้รอผลสอบใน 60 วัน

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง ให้สัมภาษณ์ภายหลังเป็นประธานการประชุมมอบนโยบายข้าราชการตำรวจระดับผู้บัญชาการทั่วประเทศ ว่า ในการประชุมนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ทั้งหมด ก็ชัดเจนแล้วว่าเหตุการณ์ เมื่อวันที่ 20 มี.ค. ที่เกิดขึ้น