'กองหนุน' ฟันเปรี้ยง 'พรรคลุงตู่ไม่ปังอย่างที่คิดไว้' ไม่มีอะไรดึงดูดคนชั้นกลางและคนรุ่นใหม่

'พล.ท.นันทเดช' ฟันเปรี้ยง 'พรรคลุงตู่ไม่ปังอย่างที่คิดไว้' ชี้การเปิดตัว รูปแบบมันดูเก่าๆเป็นการขายลุงตู่โดยตรง เหมือนทักษิณยุคแรก ไม่มีอะไรที่พอจะดึงดูด คนชั้นกลางและคนรุ่นใหม่มากนัก ส.ส.แบบ'ดาวฤกษ์' ที่คิดจะตามลุงตู่มาจึงต้องคิดกันมาก

11ม.ค.66-พล.ท.นันทเดช เมฆสวัสดิ์ อดีตหัวหน้าศูนย์ปฏิบัติการพิเศษ ศูนย์รักษาความปลอดภัยแห่งชาติ (ศรภ.) โพสต์ข้อความในบุ๊กว่า

'พรรคลุงตู่ไม่ปังอย่างที่คิดไว้'

เรื่องเปิดพรรคลุงตู่เมื่อวานเห็นอย่างไรกันบ้างครับ ซึ่งหัวข้อนี้เป็นเรื่องที่สภากาแฟทั้งหลายเอามาพูดกันด้วยความเป็นห่วง พอสรุปได้ว่า รูปแบบมันดูเก่าๆไปหน่อย มีลักษณะเป็นการขายลุงตู่ โดยตรง เหมือนทักษิณยุคแรกเลย

เกณฑ์คนเข้ามา แล้วโชว์ทักษิณ เท่านั้นพอ ลักษณะการนำคนเข้ามาแบบนี้ ผมว่าถ้าพรรคเพื่อไทยทำ จะมีคนมากกว่า แม้แต่ภูมิใจไทยหากทำก็จะได้เช่นเดียวกัน

แต่สิ่งที่ดีก็มี คือ ลุงตู่ พูดได้ดีมาก เป็นกันเองแบบชาวบ้านทั่วๆไป เข้าถึงได้ง่าย ก็พอชดเชยกันไป แต่ตัวพรรคต้องปรับปรุงอีก

การเปิดตัวพรรคแบบโบราณ ไม่มีเทคโนโลยีสมัยใหม่อะไรมาประกอบ สะท้อนถึงการตกยุค ตกสมัย ทำให้ไม่มีอะไรที่พอจะดึงดูด คนชั้นกลางและคนรุ่นใหม่มากนัก และจะทำให้เสียคะแนนจากคนกลุ่มนี้ไปอย่างน่าเสียดาย ทางพรรคคงต้องนำไปคิดใหม่

เพราะปัจจุบัน โลกเราพัฒนาไปมากแล้ว คนชั้นกลางเขาเติบโตมาในสังคมเทคโนโลยี มีความคิดเป็นของตัวเองมากกว่า 4 ปีที่แล้ว (ขนาดสภากาแฟก็ยังเปลี่ยนไปอยู่ที่สตาร์บั๊คแล้ว) ดังนั้นทุกพรรค จะต้องมีจุดขายที่ชัดเจนไม่ตกยุค จึงจะขายออก

ทำไมพรรคเพื่อไทยจึงเปิดตัวแบบนี้ได้ โดยไม่เกรงกลัวต่อกระแสการเปลี่ยนแปลง เพราะพรรคเพื่อไทยมี ส.ส.ที่ เป็นดาวฤกษ์ ที่ไม่ต้องพึ่งพาแสงจากคุณทักษิณ อยู่มากกว่า 60-70 คน ดังน้ัน ทักษิณจะแย่แค่ไหน ส.ส.เหล่านี้ก็ยังมีขาประจำคอยลงคะแนนให้อยู่เหมือนเดิม

พรรคการเมืองตั้งใหม่จะไปเอาอย่าง พรรคเพื่อไทยไม่ได้ครับ (ถึงเวลาที่ส.ส.จะอยู่ในตำแหน่งได้ไม่เกิน 8 ปีแล้ว)
ส่วนปัญหาภายในพรรคนั้น เห็นได้ชัดเจนว่า คือความไม่เป็นเอกภาพ เพราะต่างมาจากที่ต่างๆ และมีฐานของตัวเอง

การเปิดตัวแบบนี้ จะทำให้ ส.ส.แบบ”ดาวฤกษ์” ที่คิดจะตามลุงตู่มาจึงต้องคิดกันมากๆๆๆเลย

ขอติงเพื่อก่อ ด้วยความรักครับ

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เลขาฯ ประชาชาติ' ยันไร้แรงกระเพื่อม 'ปรับ ครม.' ยังหนุน 'ทวี' คุม ยธ.

'ซูการ์โน' ชี้ยังไม่มีหารือพรรคร่วมรัฐบาล ปรับ ครม. ยันประชาชาติยังหนุน 'ทวี' นั่งเก้าอี้ รมว.ยุติธรรม ปัดตอบกระแสเปลี่ยนตัว 'ปธ.สภา'

ปชป. ขย่ม 'เศรษฐา' มีแค่อำนาจทิพย์ ทำไทยไม่ติดอันดับประเทศน่าลงทุน

ปชป. จี้รัฐบาลเร่งแก้ไข หลังผลจัดอันดับ EIU ไทยไม่ติดประเทศน่าลงทุน เหตุไร้เสถียรภาพการเมือง 'เศรษฐา' มีแค่อำนาจทิพย์ โดน 'อดีต-อนาคต' นายกฯ ประกบตลอด