'นักประวัติศาสตร์' เบื่อนักการเมืองลืมบุญคุณอดีตพระมหากษัตริย์ที่เคยปกปักรักษาบ้านเมือง

'เทพมนตรี'เบื่อนักการเมืองยุคปัจจุบันของไทยลืมบุญคุณอดีตพระมหากษัตริย์ที่เคยปกปักรักษาบ้านเมือง ปกป้องรักษาทรัพยากร เรื่องพลังงานทั้งหลาย เรื่องผืนป่าแผ่นดิน แผ่นฟ้า ผืนน้ำทะเลมหาสมุทร ถูกนักการเมืองเลวๆโง่ กับข้าราชการ ฉ้อราษฎรบังหลวง

19 ม.ค.2566- นายเทพมนตรี ลิมปพยอม นักวิชาการอิสระด้านประวัติศาสตร์และนักเทววิทยา โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก มีเนื้อหาดังนี้

คณะฉ้อราษฎร์บังหลวง

นักการเมืองยุคปัจจุบันของไทยที่ศึกษาประวัติศาสตร์เศษเสี้ยวกระพี้ความ ลืมบุญคุณอดีตพระมหากษัตริย์ที่เคยปกปักรักษาบ้านเมือง ปกป้องรักษาทรัพยากร ดิน ฟ้าอากาศ บก ทะเล ภูเขา แม่น้ำ ไม่คิดถึงอดีตของเรื่องนี้ว่าทำไม ในหลวงรัชกาลที่ 4-6 จึงยอมเสียดินแดน ในหลวงรัขกาลที่ 7 พระราชทานพระราชอำนาจเดิมของพระองค์ให้ประชาชนมีสิทธิ์มีเสียงขึ้นมา

ในหลวงรัชกาลที่ 9 ทรงรักษา อนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ ทรงสร้างกรอบพระราชดำริที่จะจัดสรรทรัพยากรพลังงานเก็บไว้ให้ประชาชนคนไทย ในหลวงรัขกาลที่ 10 ก็ทรงสืบสาน รักษา ต่อยอด แต่เจ้ากรรม อะไรกระนั้นหรือ
เรื่องพลังงานทั้งหลาย เรื่องผืนป่าแผ่นดิน แผ่นฟ้า ผืนน้ำทะเลมหาสมุทร กับถูกนักการเมืองเลวๆโง่ กับข้าราชการที่ชอบอวยยศซื้อขายตำแหน่งบางคน เอาประโยชน์ของตนมากกว่าประโยชน์ส่วนรวม ฉ้อราษฎรบังหลวง
ถึงเวลาวันสำคัญก็ยืนเข้าแถวหน้าสลอน รับเสด็จ ได้นั่งแถวหน้า

ถึงวันเลือกตั้งก็ประกาศตนเป็นคนดี มีให้เลือกเป็นคณะ

เขาเหล่านี้ไม่สนใจอดีต แต่อยู่กับปัจจุบันอันฉ้อฉล เอื้อประโยชน์ทุนผูกขาด แต่มีรูปพระเจ้าอยู่หัวให้คนแลเห็นว่าจงรักภักดี

บางทีก็ขี้เกียจสาธยาย คิดต่อกันเอาเองเถอะครับ

ผมเบื่อแล้ว

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ชำแหละ เอ็มโอยู44 - แผนที่แนบท้าย กำหนดเขตไหล่ทวีปของกัมพูชา ลุกล้ำอธิปไตยไทย

'เทพมนตรี'ชำแหละ เอ็มโอยู 44 และแผนที่แนบท้าย ชี้การประกาศกำหนดเขตไหล่ทวีปของกัมพูชา ขัดต่อข้อบทของอนุสัญญาว่าด้วยทะเลฯ ลุกล้ำอธิปไตยของไทย จนผลกระทบต่อการเปลี่ยนแปลงอาณาเขต

'เทพมนตรี' งัดแผนที่ฟาด 'กัมพูชา' ลากเส้นลงทะเล รุกล้ำเขตแดนไทย เรียกว่า 'เส้นเก๊'

นายเทพมนตรี ลิมปพยอม นักวิชาการอิสระด้านประวัติศาสตร์และนักเทววิทยา โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก พร้อมภาพแผนที่เส้นเขตแดนระหว่างไทยกับกัมพูชา ว่า

มาแล้ว 'นพดล' ป้อง 'ทักษิณ' คุย 'ฮุน เซน' ปมพื้นที่ทับซ้อนทางทะเล

นายนพดล ปัทมะ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ กล่าวว่า ตามที่มีการบิดเบือนว่านายทักษิณ ชินวัตร