'ตะวัน' คนจริง 'อานนท์' แนะทางออกไม่ให้ตาย ช่วยกันผลักดันข้อเรียกร้องให้สำเร็จ

25 ม.ค.2566 - นายอานนท์ นำภา ทนายความ และแกนนำกลุ่มราษฎร โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กระบุว่า

ได้คุยกับเพื่อนสนิทของตะวัน เขาบอกว่าถ้ารู้จักตะวันจริงๆ จะรู้ว่าเขาเป็นคนจริง ครั้งนี้ตะวันตัดสินใจเด็ดขาดแล้วว่ายอมตายเพื่อให้เพื่อนได้ปล่อย

เพื่อนของตะวันและแบมต้องการช่วยทั้งสองไม่ให้ตาย และไม่ใช่การการไปฆ่าทั้งสองทางจิตวิญญาณด้วยการขอให้ทั้งสองหยุดการต่อสู้ ทางออกคือการช่วยกันผลักดันข้อเรียกร้องของทั้งสองให้สำเร็จ เอาที่ได้เร็วที่สุดข้อแรกคือการรักษาหลักการคืนสิทธิการประกันตัว ส่วนการปฏิรูปศาลและยกเลิก 112 ต้องผลักดันและช่วยกันอีกหลายส่วน ทั้งทางนิติบัญญัติและสถาบันศาลเองต่อไป

เร่งที่สุดตามลำดับ การย้อนกลับไปที่หลักการ คืนสิทธิประกันตัว

ซึ่งน่าเสียดายที่เมื่อวานศาลอาญาปิดประตูที่เป็นทางออกนี้เสียแล้ว คือการยกคำร้องประกันตัว 112 และเยาวชนทะลุแก๊สทั้งหมด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทำลายสถิติ! ผู้ต้องขังยังเพิ่มพุ่ง 46 คน คดี ม.112 เกินครึ่ง ผู้อดอาหารประท้วงยังถูกขังต่อ

ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน รายงานว่า ปัจจุบัน (4 เม.ย. 2567) มีผู้ถูกคุมขังอยู่ในเรือนจำ เนื่องจากคดีที่เกี่ยวข้องกับการเมืองและการใช้สิทธิเสรีภาพในการแสดงความคิดเห็นและการแสดงออก อย่างน้อย 46 ราย ในจำนวนนี้เป็นคดีมาตรา 112 เกินกว่าครึ่ง เป็นจำนวน 28 คน

อึ้ง! เปิดคำฟ้อง 'ตะวัน-แฟรงค์' บีบแตร ขับรถแทรก ไล่ติดตาม ขบวนเสด็จ ท้าทาย-ดูหมิ่น

'แฟรงค์ได้ร่วมกันบีบแตรรถยนต์ตลอดเวลาเสียงดังยาว 1 - 2 นาที และขับรถยนต์แทรกคันอื่น ๆ ที่หยุดรอขบวนเสด็จ เพื่อขับแทรกเข้าไปในเส้นทางของขบวนเสด็จที่กำลังเคลื่อนผ่านบริเวณทางต่างระดับมักกะสันที่รถยนต์ของผู้ต้องหาทั้งสองคนอยู่ ต่อมาเมื่อขบวนเสด็จผ่านไปแล้ว จำเลยทั้งสองคนได้ขับรถไล่ติดตามขบวนเสด็จไปในระยะกระชั้นชิดและบีบแตรลากยาวโดยไม่มีเหตุอันควร'

พ่อ 'ตะวัน' ยื่นประกันตัวลูกสาวอีกครั้ง เผยค่าโพแทสเซียมต่ำ ใกล้จะเสียชีวิต

นายสมหมาย ตัวตุลานนท์ บิดาของ น.ส.ทานตะวัน ตัวตุลานนท์ หรือ"ตะวัน" ได้เดินทางมาเข้ายื่นคำร้องขอปล่อยตัวชั่วคราว "ตะวันและแฟรงค์" จำเลยในคดี พ.ร.บ.คอมฯ และมาตรา116 จากกรณีโพสต์คลิปบีบแตรรถตำรวจรักษาความปลอดภัยขบวนเสด็จ เมื่อ 4 ก.พ.ที่ผ่านมา

ศาลฎีกาพิพากษายืน กักขัง 1 เดือน 'ไบรท์ ชินวัตร' คดีละเมิดอำนาจศาล

ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน เผยแพร่ข่าวสารว่า 26 มี.ค. 2567 ศาลอาญานัดฟังคำสั่งของศาลฎีกาในคดีของ “ไบรท์”​ ชินวัตร จันทร์กระจ่าง นักกิจกรรมในจังหวัดนนทบุรี ซึ่งถูกกล่าวหาในข้อหาละเมิดอำนาจศาล

'ดร.อานนท์' เย้ย 'สามนิ้ว' ดิ้นเร่าๆ จาก แอนิเมชัน 2475 ท้าใครอยากดีเบตบอกมาได้

ผศ.ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์สาขาวิชาพลเมืองวิทยาการข้อมูล สาขาวิชาสถิติศาสตร์สาขาวิชาวิทยาการประกันภัยและการบริหารความเสี่ยง คณะสถิติประยุกต์ สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ โพสต์เฟซบุ๊กมีเนื้อหาดังนี้