ศาลอาญา อนุญาตปลดกำไล EM เพนกวิน


2 ก.พ.2566 - ที่ศาลอาญาถนนรัชดาภิเษกนายพริษฐ์ หรือเพนกวิน ชิวารักษ์ จำเลยที่ 1 คดีหมายเลขดำอ.287/2564 ยื่นคำร้องขอถอดอุปกรณ์กำไล EM ซึ่งเป็นหนึ่งในเงื่อนไขการปล่อยชั่วคราว โดยจำเลยได้ระบุถึงเหตุผลและความจำเป็นว่า

จำเลยได้รับการปล่อยชั่วคราวโดยมีเงื่อนไขให้ติดอุปกรณ์กำไล EM มาเป็นระยะเวลาตามสมควรซึ่งไม่ปรากฎว่าจำเลยได้ผิดเงื่อนไขตามที่ศาลกำหนดไว้ในข้ออื่นแต่อย่างใดประกอบกับจำเลยมีความจำเป็นที่จะต้องปฏิบัติภารกิจประจำวัน จึงขอให้ศาลพิจารณาปลดกำไล EM ด้วย

โดยศาลอาญา พิจารณาแล้วเห็นควรให้ปรับลดเงื่อนไขเฉพาะเรื่องการปลดอุปกรณ์กำไล EM ให้แก่จำเลยที่ 1 ได้ จึงอนุญาตให้ปลดอุปกรณ์กำไล EM ได้ตามขอ ให้แจ้งศูนย์ EM ทราบด้วย ส่วนเงื่อนไขอื่นตามคำสั่งศาลในการปล่อยชั่วคราวคงให้เป็นไปตามเดิม

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'คุมประพฤติ' เตรียมพบ 'ทักษิณ' ที่บ้านจันทร์ส่องหล้า ไม่ต้องติดกำไลอีเอ็ม ออกทีวีได้

พ.ต.ท.มนตรี บุณยโยธิน รองอธิบดีกรมคุมประพฤติ กล่าวถึงขั้นตอนและวิธีการรับตัวนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี​ จากกรมราชทัณฑ์ เพื่อเข้าสู่กระบวนการพักโทษ ภายใต้การกำกับดูแลของกรมคุมประพฤติ ว่า ภายหลังจากที่อดีตนายกรัฐมนตรีได้รับการพักโทษเรียบร้อยแล้ว

ศาลอุทธรณ์ ยืนจำคุก 2 เดือน 'กวิ้น-อั๋ว' ร่วมก่อม็อบหน้าหอศิลป์กทม. ปี 63

ศาลอ่านคำพิพากษาของศาลอุทธรณ์ ในคดีหมายเลขดำ653/2566 ที่พนักงานอัยการสูงสุดเป็นโจทก์ฟ้องนายพริษร์ ชีวารักษ์ หรือเพนกวิ้น จำเลยที่ 1 และน.ส.จุฑาทิพย์ ศิริขันธ์ หรือ อั๋ว จำเลยที่ 2 ในความผิดต่อพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน