เพจเชียร์ 'ลุงตู่' ชี้สื่อต่างชาติยกย่อง นายกฯ ประยุทธ์ บริหารเศรษฐกิจสุดปัง

14 ก.พ. 2566 – ลุงตู่ตูน แฟนเพจ เชียร์นายกฯ ประยุทธ์ จันทร์โอชา

“สื่อนอก” ยกนิ้วโป้งไทยบริหารเศรษฐกิจเยี่ยม “เงินบาท” แกร่ง “เงินเฟ้อ” น้อย

เป็นเรื่องน่ายินดีอีกครั้ง เมื่อ Financial Times สื่อที่ทรงอิทธิพลอันดับต้นๆของโลก ได้ลงบทความยกย่องการบริหารเศรษฐกิจของประเทศไทยว่า มี “ความเชี่ยวชาญ” และมี “ความรับผิดชอบ” เป็นอย่างมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงที่ทั่วโลกต้องเผชิญกับความปั่นป่วนครั้งใหญ่ในหลายๆ เรื่อง

บทความเดียวกันยังยกให้ “เงินบาท” เป็นสกุลเงินที่มีความมั่นคงที่สุดเป็นอันดับหนึ่งของโลก และทำให้ประเทศไทยเป็นหนึ่งในประเทศที่มีอัตราเงินเฟ้อน้อยที่สุดอีกด้วย

สิ่งที่เกิดขึ้นเป็นผลพวงมาจากการบริหารประเทศของ “นายกฯลุงตู่” ที่ได้ประกาศไว้ตั้งแต่ช่วงวิกฤตโควิด ในการทำภารกิจสำคัญ 2 ประการ คือ การปกป้องชีวิตของพี่น้องประชาชน และการปกป้องเศรษฐกิจ ให้เสียหายน้อยที่สุดเท่าที่จะสามารถทำได้ รวมทั้งพยายามทำทุกอย่างเพื่อให้ประเทศไทยอยู่ในจุดที่จะสามารถฟื้นตัวได้อย่างรวดเร็วเมื่อวิกฤตโควิดคลี่คลาย

มาวันนี้ในขณะที่ทั่วโลกยังคงประสบปัญหาการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจ แต่ประเทศไทยภายใต้การนำของ “นายกฯลุงตู่” กลับได้รับการยกย่องในแง่การบริหารเศรษฐกิจจากสื่อระดับโลก ซึ่งถือเป็นความสำเร็จของประเทศไทย

งานนี้ต้องปรบมือให้ “นายกฯลุงตู่” และทีมเศรษฐกิจของรัฐบาล ตลอดจนทุกภาคส่วนที่ที่เกี่ยวข้อง ทั้งภาครัฐและเอกชน สำคัญมที่สุดคงไม่พ้น “พลังบวก” ของคนไทยทุกคน ที่เป็นกำลังใจให้ “นายกฯลุงตู่” ตลอดระยะเวลาที่เผชิญวิกฤต และถูกเกมการเมืองบั่นทอนมาตลอดก็ตาม

เป็น “พลังบวก” ที่ทำให้ “ลุงตู่” สามารถนำพาประเทศไทยเดินหน้าสู่ช่วงเวลาแห่งการฟื้นฟูได้อย่างรวดเร็ว และไม่ทิ้งความเสียหายในระยะยาวเอาไว้ด้วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

บุคคลแห่งปี พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา จากอดีตบิ๊กทหาร-ถึงเก้าอี้นายกฯ สู่เส้นทางเกียรติยศ"องคมนตรี"

พระบรมราชโองการฯ ที่โปรดเกล้าฯแต่งตั้ง "พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา"เป็น"องคมนตรี"เมื่อ 29 พฤศจิกายน  2566 ที่ผ่านมา

เทพไท เผย 'พลเอกประยุทธ์' ลงจากหลังเสืออย่างสง่างาม ยิ้มเพลง 'สดุดีลุงตู่' ยอดวิวทะลุล้าน

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีตส.ส. นครศรีธรรมราช ได้โพสต์บนเพจเฟซบุ๊ก หลังจากผมได้โพสต์เพลง “สดุดีลุงตู่” ในสื่อโซเชียลช่องยูทูปได้ไม่นาน

'ในหลวง' พระราชทานพระบรมราชวโรกาสให้ 'พล.อ.ประยุทธ์' องคมนตรี เฝ้าฯ ถวายสัตย์

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินี เสด็จออก ณ พระที่นั่งอัมพรสถาน พระราชวังดุสิต พระราชทานพระบรมราชวโรกาสให้ พลเอก สุรยุทธ์ จุลานนท์ ประธานองคมนตรี นำ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา องคมนตรี

'อนุชา' ภาคภูมิใจ 'พลเอกประยุทธ์' ได้รับโปรดเกล้าฯ ดำรงตำแหน่งองคมนตรี

'อนุชา-รมช.เกษตรฯ' แสดงความยินดี และภาคภูมิใจ พลเอกประยุทธ์ ได้รับการโปรดเกล้าฯ เป็นองคมนตรี ย้ำอดีตนายกฯมีความตั้งใจพัฒนาประเทศ สร้างผลงานหลายอย่าง อยากให้ประชาชนอยู่ดีกินดี

รทสช.หนุนรัฐบาลเดินหน้าสานต่อ 'แลนด์บริดจ์' เมกะโปรเจกต์สมัย 'บิ๊กตู่'

'ธนกร'หนุน นายกฯ-รัฐบาลเดินหน้าสานต่อโครงการ 'แลนด์บริดจ์' เมกะโปรเจกต์สมัย 'บิ๊กตู่' เชื่อ สร้างระเบียงเศรษฐกิจใต้ SEC บูมแน่ ดึงการลงทุนนำเม็ดเงินมหาศาลเข้าประเทศ ชู ไทยเป็นศูนย์กลางโลจิสติกส์โลก หวังทำเศรษฐกิจเติบโตทุกภาค หลังทำ EEC สำเร็จมาแล้ว

'ธนกร' กราบขอบพระคุณ 'บิ๊กตู่' ตลอด 9 ปี พัฒนาประเทศทุกมิติ

“ธนกร” โพสต์ขอบคุณ “บิ๊กตู่” ผู้ให้โอกาส ชื่นชมเป็นผู้จงรักภักดีชาติสถาบัน นักบริหารยอดเยี่ยม มุ่งอุทิศแรงกาย-ใจ ตลอด 9 ปี พัฒนาประเทศทุกมิติ นำพาก้าวข้ามความแตกแยก ยกเป็น "โมเดลของการเป็นนายกรัฐมนตรี" ชี้ “ตำแหน่งอยู่ไม่นาน ตำนานอยู่ตลอดไป"