'พระ' ปีนต้นไม้ข้างทำเนียบ จี้นายกฯ อนุมัติงบฯหมื่นล้าน!


14 ก.พ.2566 - ที่ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ของทำเนียบรัฐบาล ฝั่ง ก.พ. พระครูปลัดธีรธนัชณฤทธา ประธานภาคีเครือข่ายองค์กรพลังชาวพุทธ ได้เดินทางมายื่นหนังสือต่อพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกมนตรี และรมว.กลาโหม เพื่อขอให้อนุมัติงบประมาณจำนวน 1 หมื่นล้านบาท เพื่อสร้างศูนย์กลางการเรียนรู้พระพุทธศาสนาที่ถูกต้อง เพื่อแก้ปัญหาความขัดแย้งในชาติ โดยอ้างว่าที่ผ่านมาวงการภาพลักษณ์ในวงการสงฆ์มีความเสื่อมเสียทั้งที่เป็นส่วนน้อย สวนทางกับพระสงฆ์ส่วนใหญ่ยังประพฤติตัวเป็นแบบอย่างที่ดี ดังนั้นจึงต้องการของบประมาณดังกล่าวเพื่อไปแก้ไขปัญหาในวงการสงฆ์และความขัดแย้งของคนในชาติ

ต่อมาเวลา 12.00 น. พระครูปลัดธีรธนัชณฤทธา ได้เดินทางออกจากศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ทำเนียบ จากนั้นได้มาปีนต้นไม้และผูกเปลนอน บริเวณริมถนนพิษณุโลก หลังกองทัพภาคที่ 1 ตรงข้ามกับประตู 4 ทำเนียบรัฐบาล ซึ่งล่าสุดยังอยู่ในการเจรจาของทางเจ้าหน้าที่ และการดูแลรักษาความปลอดภัยของทีมกู้ภัย.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ตะวัน-แฟรงค์' ชวดประกันตัวครั้งที่ 6 ศาลชี้ไม่มีเหตุอื่นให้เปลี่ยนแปลงคำสั่ง

ทนายความได้ยื่นประกัน นางสาวทานตะวัน ตัวตุลานนท์ หรือตะวัน และ นายณัฐนนท์ ไชยมหาบุตร หรือแฟรงค์ ต่อศาลอาญาอีกเป็น

คปท. นัดชุมนุมรอบใหม่ 2 ก.พ. ลั่นครั้งหน้าปักหลักยาว

คปท.นัดชุมนุมอีกรอบ 2 ก.พ. ลั่นนัดนี้ปักหลักยาว ไม่ใช่แค่สามวัน เตรียมเดินสายทั่วประเทศ ปลุกประชาชน ก่อนวันดีเดย์ พ่วงล่าสองหมื่นชื่อเอาผิด ป.ป.ช.

เปิดห้องนอนนายกฯบนตึกไทยฯ เตียงคิงไซส์ หมอน 4 ใบ แขวนเสื้อผ้าพร้อมนอน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลัง นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ให้สัมภาษณ์ได้ฤกษ์เตรียมนอนค้างคืนหลังวันที่ 7 ม.ค. เป็น