'พุทธะอิสระ' เฉลย! ผวาอะไรมากกว่า 'แลนด์สไลด์'

20 ก.พ. 2566 – พุทธะอิสระ อดีตเจ้าอาวาสวัดอ้อน้อย และอดีตแกนนำ กปปส. โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ถามมา ตอบไป (ตอนที่ 2)

ถาม : เห็นคุณมึงตั้งคำถามเอากับคนไทยว่าลืมอะไรไปหรือเปล่า แล้วจับแพะชนแกะเอาเหตุการณ์จริงบ้าง ไม่จริงบ้าง มาเขียน มาโพสต์ คุณมึงมีเจตนาอะไร หรือเห็นว่าคุณอุ๊งอิ๊ง ประกาศแลนด์สไลด์เลยกลัว ว่าจะอยู่ไม่ได้ เลยออกมาโพสต์สกัด ขัดขวางเขา

ตอบ : เอาจริงๆ นะ ฉันไม่ได้เกรงกลัวอำนาจอิทธิพลใดๆ ของพวกคุณดอก แต่ฉันแค่ไม่อยากออกไปขับไล่ทรราช คนโกงบ้านกินเมือง เหมือนที่แล้วๆ มาอีกต่างหากเล่า

แต่หากมันจำเป็นก็คงเลี่ยงไม่ได้ เพราะมันเป็นหน้าที่ของลูกไทย ที่ต้องตอบแทนคุณแผ่นดิน

ด้วยเพราะฉันเห็นคนไทยคงจะหลงลืมอะไรไป จนอาจจะสร้างความเสียหายแก่บ้านเมือง ตัวอย่างมีให้เห็นในการเลือกผู้ว่าฯ กทม. ที่ผ่านมา เลือกเข้ามาแล้วก็ต้องมานั่งบ่น นั่งว่า ว่าไร้ผลงาน

อีกทั้งฉันยังเชื่อในหลักคิดที่ว่า คนเห็นแก่ตัว เห็นแก่ประโยชน์ทุจริตขี้โกง มันเป็นไปไม่ได้เลยที่คนใกล้ชิดจะไม่ทำตาม ดังคำที่ว่า ลูกปูย่อมเดินตามแม่ปู ล้อเวียงย่อมหมุนตามรอยเท้าโค

หากเป็นเช่นนั้น บ้านเมืองจะต้องเสียหายอย่างในอดีต คนไทยต้องไม่ลืมว่า ช่วงเวลาที่ 2 ศรีพี่น้องตระกูลชินเข้ามาบริหารประเทศ ประเทศชาติเกิดความแตกแยกเสียหายในทุกด้าน

ยิ่งในเรื่องเศรษฐกิจ 2 ศรีพี่น้องตระกูลชิน ทำให้ระบบการเงินการคลังของประเทศแทบล้มสลาย ถึงขนาดในยุคของนางสาวยิ่งลักษณ์ ปล่อยให้มีการทุจริตคอร์รัปชันกันในทุกระบบ อันนี้จริงไหม

โครงการรถคันแรก แท็บเล็ตเครื่องแรก และบ้านหลังแรก ทำให้รัฐต้องสูญเสียเงินงบประมาณไปถึง 98,000 ล้านบาท แต่ท้ายที่สุดทั้งบ้าน ทั้งรถ ที่รัฐบาลของนางสาวยิ่งลักษณ์ยัดเยียดให้ประชาชนก็ต้องถูกยึด อันนี้จริงไหม

วลีที่ว่า เอาอยู่พี่น้อง ในสถานการณ์น้ำท่วมปี 2554 รัฐบาลนายกปูบริหารงานผิดพลาด จนทำให้ประชาชนเดือดร้อน 4 ล้านครอบครัว 13.4 ล้านคน บ้านเรือนเสียหายทั้งหลัง 2,329 หลัง เสียหายบางส่วน 96,833 หลัง พื้นที่การเกษตรจมน้ำเสียหายไป 11.2 ล้านไร่ เศรษฐกิจเสียหายคิดเป็นเงินถึง 1.4 ล้านล้านบาท มีคนตาย 657 ราย สูญหาย 3 ราย อันนี้จริงไหม

โครงการจำนำข้าวของนางสาวยิ่งลักษณ์ ทำให้รัฐต้องสูญเสียงบประมาณไปถึง 867,000 ล้านบาท อันนี้จริงไหม

แล้วไอ้ที่เขาอภิปรายกันในสภาว่า ญาติของตระกูลชินขายบ้านแถมพาสปอร์ตให้แก่กลุ่มทุนจีนสีเทา อันนี้จริงไหม

ส่วนนายหญิงอุ๊งอิ๊งของคุณ จะแลนด์สไลด์ได้หรือไม่

ฉันเชื่อว่าคนไทยไม่ได้กินหญ้า รู้ดี รู้ซึ้ง แยกแยะถูกผิดได้ ไม่ต้องให้ใครมาจูงจมูก โดยเฉพาะลูกหลานชาวครอบครัวธรรมอิสระของฉัน ประโยชน์ของประเทศชาติต้องมาก่อนเสมอ ตามนี้นะจ๊ะ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แฉเล่ห์ 'พท.' วางยาแก้ รธน. ล็อกคำถามประชามติครั้งแรก

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า พรรคเพื่อไทยจริงใจแก้ไขรัฐธรรมนูญหรือไม่

รัฐบาลตีปี๊บ ประกวด 'ข้าวหอมมะลิไทย' ช่วยยกคุณภาพชีวิตเกษตรกร

รัฐบาลหนุนเกษตรกรและโรงสี จัดประกวดข้าวหอมมะลิไทยปี 2566 เฟ้นหาและอนุรักษ์พันธุ์ข้าวไทยคุณภาพชั้นเลิศ พร้อมขยายช่องทางการจำหน่าย

งบ68ทร.ซื้อเครื่องบินลำเลียง “เรือดำน้ำ-ฟริเกต”ไปถึงไหน?

ฟันธงกันว่าปิดจ๊อบปรับคณะรัฐมนตรี “เศรษฐา 2” ที่โรงแรมหรูกลางกรุงไปแล้ว โดยมี ทักษิณ ชินวัตร นั่งหัวโต๊ะคุยรอบสุดท้ายโดยไม่ต้องกระมิดกระเมี้ยน ว่ากันว่า โผนี้ชื่อของ เกรียง กัลป์ตินันท์ กับ สุทิน คลังแสง ยังเหนียว