'ภรรยาพล.อ.ร่มเกล้า' เปิดใจภายหลังศาลอุทธรณ์พิพากษายืน ยกฟ้อง 3 จำเลย

(แฟ้มภาพ)

22ก.พ.2566 - นางนิชา หิรัญบูรณะ ธุวธรรม ภรรยาของ พล.อ.ร่มเกล้า ธุวธรรม ที่เสียชีวิตจากเหตุสลายการชุมนุมที่สี่แยกคอกวัว เมื่อวันที่ 10 เม.ย. 2553 โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ว่า

วันนี้(21 ก.พ.66) ศาลอ่านคำพิพากษาศาลอุทธรณ์คดี พลเอก ร่มเกล้า ธุวธรรม

ศาลอุทธรณ์พิพากษายืนตามศาลชั้นต้น คือ ยกฟ้อง

ที่ผ่านมา มีคนถามเหตุที่ยังติดตามคดีพี่ร่มเกล้ามาตลอด ๑๓ ปี ตอบจากใจว่าไม่ได้ทำด้วยความอาฆาตแค้นใดๆ หากแต่จำเป็นต้องทำด้วยหน้าที่ภรรยาและหน้าที่พลเมืองที่ไม่อยากให้ประชาชนผู้บริสุทธิ์มีโอกาสถูกทำร้ายในอนาคตข้างหน้า…อีกเหตุผลสำคัญคือทำด้วยความหวังที่จะให้ความจริงปรากฏ

เราทำได้แค่เหตุในส่วนที่เราจะทำได้ …ส่วนผลจะเป็นอย่างไร เรามิอาจกำหนด
21 กุมภาพันธ์ 2566

ทั้งนี้เมื่อวันที่21 ก.พ.ที่ผ่านมา ศาลอุทธรณ์พิพากษายืน ยกฟ้อง 3 จำเลย คดีฆ่า “พล.อ.ร่มเกล้า” จากเหตุสลายการชุมนุมกลุ่มนปช.ที่บริเวณ ถ.ราชดำเนินกลาง เมื่อวันที่ 10 เม.ย. 2553 เหตุ พยานโจทก์ ไม่น่าเชื่อถือ ให้การขัดกัน มีพิรุธ

ศาลอุทธรณ์พิพากษายืนยกฟ้อง 3 จำเลยคดีฆ่า 'พลเอกร่มเกล้า'

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'นิชา' ภรรยาพลเอกร่มเกล้า ทำบุญครบ 14 ปี โพสต์ยอมเป็น 'คนแพ้' เสียสละชีวิตเพื่อแผ่นดินไทย

นางนิชา หิรัญบูรณะ ธุวธรรม ภรรยา พล.อ.ร่มเกล้า ที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์ความไม่สงบ ระหว่างการชุมนุมของแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) หรือ คนเสื้อแดง บริเวณแยกคอกวัว เมื่อคืนวันที่ 10 เม.ย. 2553 โพสต์เฟซบุ๊กว่า ๑๐ เมษายน ๒๕๖๗ ปีนี้อากาศร้อนเหลือเกิน ต้องพยายามเรียกสติไม่ให้หลงไปกับความร้อน

'นิชา' รำลึก เหตุการณ์ 10 เม.ย. 'พลเอกร่มเกล้า' อยู่อย่างจงรัก-ตายอย่างภักดี

นางนิชา หิรัญบูรณะ ธุวธรรม ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษ ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ภรรยา พล.อ.ร่มเกล้า ธุวธรรม อดีตรองเสนาธิการกองพลทหารราบที่ 2 รักษาพระ องค์ (พล.ร.21 รอ.) ที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์ความไม่สงบ

ครม. มีมติรับโอนย้าย 'ภรรยา พล.อ.ร่มเกล้า' เป็นผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษ สำนักนายกฯ

คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติตามที่รองนายกรัฐมนตรี (นายสมศักดิ์ เทพสุทิน) กำกับการบริหารราชการ สั่ง และปฏิบัติราชการสำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี เสนอรับโอน นางนิชา หิรัญบูรณะ ธุวธรรม

ไม่รู้จักโลก 'นิพิฏฐ์' เย้ย 'พีระพันธุ์' เป็นนักรบที่หล่อเหลา แต่หารู้จัก 'เจ๋ง ดอกจิก' ไม่

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีตส.ส.พัทลุง โพสต์เฟซบุ๊กกรณีนายศรีสุวรรณ จรรยา กับ นายยศวริศ ชูกล่อม หรือ เจ๋ง ดอกจิก ถูกจับกุมฐานรีดทรัพย์ อธิบดีกรมการข้าว ว่า

'กูรูใหญ่' ชงนิรโทษกรรมครอบคลุมทุกหมู่เหล่า ปิดฉากความขัดแย้ง 50 ปี

นายไพศาล พืชมงคล นักกฎหมาย และอดีตกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี(พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐฒนตรี) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า