เฉียบ! 'โบว์ ณัฏฐา' ชี้ปมรอยร้าว 'พิธา-ปิยบุตร' สะท้อนวุฒิภาวะกองเชียร์พรรคก้าวไกล

23 ก.พ.2566 - โบว์ ณัฏฐา มหัทธนา นักกิจกรรมนักเคลื่อนไหวทางการเมือง โพสต์ข้อความในทวิตเตอร์ แสดงความคิดเห็นกรณีความขัดแย้งระหว่างนายปิยบุตร แสงกนกกุล แกนนำคณะก้าวหน้า กับนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ว่า ความแปลกของกลุ่มคนที่ต้องการเสรีภาพสุดขั้วหลายคน ก็คือ เมื่อเป็นเรื่องของตัวเอง ก็รับฟังไม่ได้แม้แต่การวิเคราะห์ อย่าว่าแต่การวิจารณ์

มันคือความ “เด็ก” ที่ไม่ได้หมายถึงวัย

จริงๆความขัดแย้งระหว่างคุณพิธากับอ.ปิยบุตร ไม่ได้เป็นเรื่องที่น่าตกใจแต่แรก (แค่น่าสนใจ) แต่กลายเป็นว่ากองเชียร์พรรคก้าวไกลเองกลับแสดงออกเหมือนเป็นชัยชนะบางอย่างเมื่อเห็นเขาดีกัน แปลว่าทุกคนก็ uncomfortable กับสิ่งที่เกิดขึ้น ทั้งที่มันมีที่มาที่ไป และ “สาเหตุ” ก็ยังอยู่ที่เดิม

แต่ไม่รู้ว่าคนบางกลุ่มจะมีวุฒิภาวะพอที่จะ “สะท้อน” และทำความเข้าใจหรือไม่ ว่าสังคมก็ต้องการอะไรแบบนี้จากพวกคุณเหมือนกัน การรับฟังคนอื่นบ้างและการนำเสนออะไรๆด้วยท่าทีที่จะทำให้เดินด้วยกันต่อได้ แทนที่จะแตกหัก ก็เป็นสิ่งที่ทุกคนอยากได้จากกันและกันทั้งนั้น.. lesson from this episode

(แต่เท่าที่เห็น ไม่น่าจะได้อะไรขึ้นมาเลยจากเหตุการณ์นี้ มีแต่คำว่า “ดราม่าจบ แยกย้าย” รีบกลับ ทั้งที่ความต่างที่นำมาสู่รอยร้าวรอบนี้ เป็นประเด็นที่ fundamental มากๆสำหรับการเดินต่อของพรรคก้าวไกล ที่สังคมควรได้รู้และได้รับฟังคำตอบว่า ที่สุดแล้วพรรค “เลือก” แนวทางไหนเป็นแนวทางหลัก)

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สุวัจน์' หวนคืนชื่อเดิม 'พรรคชาติพัฒนา' แต่งตั้ง สส.แจ้ เป็นรองหัวหน้าพรรค

พรรคชาติพัฒนากล้า เปิดการประชุมใหญ่สามัญ ประจำปี 2567 นำโดยนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนากล้า , นายเทวัญ ลิปตพัลลภ หัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี ,

'ชัยเกษม' ออกตัวไม่เกี่ยวปรับครม. ผู้บริหารพรรคจะใช้ให้ทำอะไรก็ได้ สบายๆ

นายชัยเกษม นิติสิริ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย เดินทางมาไหว้ศาลพระภูมิเจ้าที่ ศาลตา ศาลยาย โดยผู้สื่อข่าวได้สอบถามว่า การเดินทางมาไหว้วันนี้เกี่ยวอะไรกับการปรับ ครม.หรือไม่

'แอมมี่' อ้างป่วย! ศาลเลื่อนนัดครั้งที่ 2 ตัดสินคดี 112 วางเพลิงพระบรมฉายาลักษณ์

ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก ศาลนัดฟังคำพิพากษาครั้งที่ 2 คดีหมิ่นเบื้องสูง หมายเลขดำอ.1199/2564 ที่พนักงานอัยการคดีอาญา 5 เป็นโจทก์ฟ้องนายไชยอมร แก้ววิบูลย์พันธุ์หรือแอมมี่ เดอะ บอตทอม บลูส์ ศิลปิน-แกนนำม็อบป่วนเมือง

ไทยในสายตาต่างชาติ: สมัยรัชกาลที่เจ็ด (ตอนที่ 20: การเปลี่ยนแปลงการปกครอง พ.ศ. 2475 ในสายตาผู้ช่วยทูตทหารฝรั่งเศส)

(ต่อจากตอนที่แล้ว) ในรายงานลงวันที่ 24 กันยายน 1932 (พ.ศ. 2475) ของพันโท อองรี รูซ์ ผู้ช่วยทูตทหารบกและทหารเรือประจำสยาม ประจำสถานอัครราชทูตฝรั่งเศสประจำสยาม มีความว่า

'รังสิมันต์'แนะ 3แนวทางแก้ปัญหาเมียนมา!

กมธ.ความมั่นคงเชิญหน่วยงานเกี่ยวข้องถกสถานการณ์เมียนมา 'โรม' ชี้ปัญหาในเมียนมาก็เป็นปัญหาของไทย เหตุคนหนีอพยพข้ามแดน ลั่นไทยอยู่ในฐานะที่น่าไว้วางใจที่สุด ควรเป็นตัวกลางในการเจรจา