น่ากลัวกว่าเพื่อไทย! ดร.เสรี ชี้บางพรรคจะทำให้ 'ลุงตู่' ไม่ได้เป็นนายกฯ

27 ก.พ.2566 - ดร.เสรี วงษ์มณฑา นักวิชาการด้านการตลาดและการสื่อสาร โพสต์เฟซบุ๊กว่า FC ลุงตู่ดูให้ดีนะคะว่าพรรคอะไรที่จะทำให้ลุงตู่ไม่ได้เป็นนายกฯ อย่ามัวแต่ไปจ้องที่พรรคเพื่อไทย มีพรรคอื่นที่น่ากลัวกว่า ถามตัวเองหน่อยนะว่าเราจะยอมให้เขาเป็นนายกฯ แทนลุงตู่ไหม

ถ้าเราไม่ยอม เราจะต้องทำอย่างไรในการเลือกตั้ง เราต้องกา รทสช. 2 บัตร เราจะต้องรณรงค์ไม่ให้ FC ลุงตู่เลือกพรรคไหนที่จะทำให้ลุงตู่ไม่ได้เป็นนายกฯ

ต้องเตือนกันหน่อยนะ อย่ามองไปที่พรรคเพื่อไทยเท่านั้น มีพรรคบางพรรคที่ตั้งใจจะเป็นนายกฯ เราพิจารณาตัวเขาแล้ว เราคิดว่าเขาจะเป็นนายกฯที่ดีกว่าลุงตู่ไหม

รทสช. ต้องได้คะแนนมากกว่าพรรคของเขาอย่างน้อย 1 เสียงนะคะ ลุงตู่จึงจะได้เป็นนานกฯอย่างสง่างาม และมีความชอบธรรม ถ้าพรรคของเขาได้ สส. มากกว่า รทสช. เขาไม่หลีกให้ลุงตู่นะคะ

รู้แบบนี้แล้ว คิดอ่านกันหน่อยนะ ว่าเราต้องรณรงค์กันอย่างไร จึงจะสามารถสกัดกั้นไม่ให้พรรคเชาชนะ รทสช. ต้องรีบดำเนินการนะคะ ช้าไม่ได้ค่ะ

มีสื่อมวลชนบางราย เชียร์เขาออกหน้าออกตานะคะ ด้วยเหตุผลอะไรไม่อาจรู้ได้ค่ะ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ความเป็นมาของรัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 (ตอนที่ 9)

รัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 ประกาศใช้เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2490

ถาม ‘ธนาธร’ ฮั้วกระบวนการเลือกตั้ง คือการสร้างประชาธิปไตยจริงหรือ?

ที่ประกาศว่าจะมาสร้างประชาธิปไตยให้กับประเทศไทย และประกาศว่าประเทศไทยต้องมีผู้นำที่ชื่อ ธนาธร เท่านั้นถึงจะเป็นประชาธิปไตย

กมธ.อุตฯ หนุนนายกฯ ดันแก้ไฟไหม้โรงงานสารเคมีเป็นปัญหาระดับชาติ

นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สส.ราชบุรี พรรครวมไทยสร้างชาติ ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการอุตสาหกรรม(กมธ.) สภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงการที่นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี สั่งการให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติและฝ่ายความมั่นคงมาช่วยแก้ปัญหาไฟไหม้

'ธนกร' เชื่อครม.ใหม่เดินหน้าทำงานเพื่อประชาชนทันที ปัญหาประเทศรอไม่ได้

นายธนกร วังบุญคงชนะ สส.บัญชีรายชื่อและรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.)ให้สัมภาษณ์ว่า หลังจากที่มีการปรับคณะรัฐมนตรีชุดใหม่เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ตนเชื่อว่า รัฐมนตรีทุกคนมีศักยภาพและประสบการณ์ในการทำงาน

'อุ๊งอิ๊ง' ดูไว้! นักการเมืองต้องรักษาสัจจะเหมือน 'อภิสิทธิ์' เคยหาเสียงไม่เอา พล.อ.ประยุทธ์

เมื่อน.ส.แพทองธาร ชินวัตร กล่าวในงานอีเวนต์ ”10 เดือนที่ไม่รอ ทำต่อให้เต็ม 10“ ว่า พรรคเพื่อไทยตัดสินใจถูกตั้งรัฐบาลผสม

'จักรพงษ์' ปัดเลื่อนชั้นขึ้นนั่ง รมต. จากสายตรงเศรษฐา ยันไร้ปัญหากับปานปรีย์

นายจักรพงษ์ แสงมณี รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวก่อนเข้าถ่ายรูปติดบัตรประจำตัวถึงกรณีที่ถูกมองว่าเป็นการพาร์ทชั้นจากเดิมที่อยู่ตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ว่า ไม่ได้พาร์ทชั้นหรอก