จับตา 3 เรื่องใหญ่! เขย่าการเมืองไทย

3 มี.ค. 2566 – นายไพศาล พืชมงคล นักกฎหมาย และอดีตกรรมการผู้ช่วยรองนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ยามมฤตยูและราหูประกบลัคนาดวงเมือง อะไรก็เกิดขึ้นได้!!!!

1.ไม่ใช่แค่เรื่องราหูออกฤทธิ์กับกรณีการปราศรัยของลุงสามสีหรือคุณเศรษฐาเท่านั้น จู่ๆ ก็มีข่าว ม.จ.จุลเจิม โพสต์ข้อความเมื่อวันก่อน แสดงความสนพระทัยนโยบาย “ปรองดองสมานฉันท์ เริ่มต้นใหม่ประเทศไทย” ที่ลุงป้อมนำเสนอ และทรงปรารภอยากสอบถามรายละเอียดเรื่องนี้

ได้ยินว่าเมื่อวานนี้ได้มีการพบปะหารือกันในเรื่องนี้แล้ว “ที่บ้านป่ารอยต่อ” ผลจะเป็นประการใดก็ตั้งใจรออ่านโพสต์ของท่านอยู่เหมือนกัน!!!!

คงจำกันได้ว่า นโยบายนี้ ลุงจิ๋วเคยนำเสนอ โดยสรุปเป็นคำขวัญว่า “สามัคคีภายใน รับศึกใหญ่ภายนอก” ซึ่งทุกฝ่ายตั้งแต่ พธม.-นปช -กปปส. จำนวนมาก และพวกคนรุ่นไหม่ พากันขานรับสนับสนุนเพื่อปลดล็อกห่วงโซ่ที่ผูกมัดคอบรรดาผู้รักชาติทั้งหลาย เพื่อจะได้ร่วมกันเริ่มต้นประเทศไทยกันเสียที

แต่คนบางพวกปฏิเสธ และเดินหน้า “ล้างผลาญประเทศไทย เป็นข้าไทพวกตาน้ำข้าว” แบบไม่ลืมหูลืมตา

ที่เคยมีการปล่อยข่าวว่า ลุงป้อมไม่เป็นที่ถูกตาถูกใจของใครต่อใครนั้น ข่าวสกปรกแบบนั้นคงจะหมดไปเสียที!!!!

2.อย่ามองข้ามบทบาทลุงคนนั้น เผาบ้านใหม่ควันไฟไม่ทันจาง ก็วางเพลิงเผาบ้านเก่าไปเสียด้วย ทำให้พี่น้องร่วมชายคาบ้านเก่าโวยวายกันเป็นการใหญ่

จับตาดูว่า “4 แกนนำ ปชป.” จะทนแบกเสลี่ยงให้ท่านขุนนั่งเอาตีนขยี้หัวต่อไปหรือไม่

แว่วว่ามีเสียงจากลอนดอนเสนอ “4 จังหวะก้าว” คือ “ให้ ปชป. ถอนตัว – ให้ลุงชวนรักษาการหัวหน้าพรรค – ให้ขอโทษประชาชนที่ตระบัดสัตย์คำสัญญาในการหาเสียงเลือกตั้งปี 62 – ให้เชิญหัวหน้าอภิสิทธิ์มานำทัพเข้าสู่สมรภูมิเลือกตั้ง” จะมีผลประการใดก็คอยดูกันต่อไป!!!!

3.จับตาคำตัดสินของศาลรัฐธรรมนูญวันนี้ ว่าการนำคนต่างด้าวเกือบล้านคนมาคำนวณเกณฑ์ ส.ส. นั้นเป็นโมฆะหรือไม่?

ถ้าเป็นโมฆะ!!!! ก็ให้จับตาผลกระทบไปถึง คำร้องของนักร้องอาชีพที่ร้องขอให้การเลือกตั้ง 2562 เป็นโมฆะ ว่า จะฟื้นอำนาจรัฐบาลตามรัฐธรรมนูญชั่วคราว 2560 ที่มีอำนาจตามมาตรา 44 อยู่ในมือได้หรือไม่???

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ประธาน กกต. แจงความคืบหน้าเลือก สว. ชุดใหม่

นายอิทธิพร บุญประคอง ประธานกกต. กล่าวถึงความคืบหน้าของระเบียบ และประกาศกกต. เกี่ยวข้องกับการเลือกสมาชิกวุฒิสภา (สว.) ว่า เสร็จไปแล้วเป็นส่วนใหญ่ โดยมี 1 ฉบับที่ส่งไปแล้ว และอยู่ระหว่างการ

นายกฯ ยัน ฟัน 'สุรเชษฐ์' เป็นเรื่องภายในตร. 'กิตติ์รัฐ' ย้ำดำเนินการตามกม.

นายกฯ เผยสั่ง 'สุรเชษฐ์' ออกจากราชการ เป็นเรื่องภายในตร. ส่วนสอบ 2 บิ๊กสีกากี มั่นใจ 3 คกก.มืออาชีพ ยืนยันให้ความเป็นธรรมทั้ง 2 คน ด้าน 'กิตติ์รัฐ' ลั่นไม่หนักใจ มั่นใจดำเนินการตามกม.