'บิ๊กตู่' กร้าวฟันไม่เลี้ยงคนโกงประกันราคาข้าว พบเมื่อไหร่ลงโทษทันทีไม่ว่าจะเป็นใคร

26 พ.ย.2564 - เมื่อเวลา 12.00 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม กล่าวถึงการช่วยเหลือเกษตรกรชาวนาว่า เรื่องประกันราคาข้าวเมื่อเป็นนโยบายก็ต้องทำ ก็ต้องไปไล่ดูว่าที่ทำไปแล้ว ใครได้ประโยชน์ เกษตรกรได้จริงหรือไม่ หรือใครที่เกี่ยวข้องได้ไป ในส่วนที่ตั้งราคาประกันไว้ก็ให้มีการตรวจสอบทั้งหมด ขอเตือนไว้แล้วกัน ถ้าตรวจพบเมื่อไหร่จะถูกลงโทษตามกฎหมายทันที ไม่ว่าจะเป็นใครก็แล้วแต่ที่เกี่ยวข้อง โดยเฉพาะข้าราชการต้องไม่ทุจริตโดยเด็ดขาด เหล่านี้เป็นสิ่งที่คุกคามไทยมานานแล้ว ตนก็หาทางแก้มาหลายปีแล้วก็มีความก้าวหน้า แต่อย่างที่บอกเมื่อแก้ไขตรงไหนได้ คนก็ไปหาวิธีทางอื่นมาอีก เพราะทำดีไม่เป็น ทำสุจริตไม่เป็น ทำในทางที่ชอบไม่เป็น มันก็เป็นกรรมของเขาด้วย ก็ต้องได้รับกรรม

"ขอให้ทุกคนช่วยกัน รัฐบาลก็พยายามแก้ไขปัญหาอย่างเต็มที่ ทั้งเรื่องงบประมาณ เรื่องต่างๆที่กระทรวงเสนอขึ้นมาซึ่งต้องรับผิดชอบระเบียบวินัยการเงินการคลังด้วยที่จะต้องไม่ทำอะไรที่ผิดกฎหมาย" พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' เตรียมจ้อ 'นายกฯพบประชาชน' เดือนละครั้ง

ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาลว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เตรียมจัดรายการ “นายกฯพบประชาชน” ซึ่งจะจัดเดือนละ 1 ครั้งในวันเสาร์ เพื่อสื่อสารการทำงานของรัฐบาล และพูดคุยกับประชาชน

'หมอนทองเขาบรรทัด' สินค้า GI รายการที่ 3 ของตราด

รัฐบาลมุ่งเพิ่มมูลค่าสินค้าท้องถิ่นไทย ขึ้นทะเบียนทุเรียนหมอนทองเขาบรรทัด เป็นสิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์ จังหวัดตราด เพื่อความเชื่อมั่นคุณภาพสินค้า ยกระดับรายได้ชุมชน