'บิ๊กตู่' กร้าวฟันไม่เลี้ยงคนโกงประกันราคาข้าว พบเมื่อไหร่ลงโทษทันทีไม่ว่าจะเป็นใคร

26 พ.ย.2564 - เมื่อเวลา 12.00 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม กล่าวถึงการช่วยเหลือเกษตรกรชาวนาว่า เรื่องประกันราคาข้าวเมื่อเป็นนโยบายก็ต้องทำ ก็ต้องไปไล่ดูว่าที่ทำไปแล้ว ใครได้ประโยชน์ เกษตรกรได้จริงหรือไม่ หรือใครที่เกี่ยวข้องได้ไป ในส่วนที่ตั้งราคาประกันไว้ก็ให้มีการตรวจสอบทั้งหมด ขอเตือนไว้แล้วกัน ถ้าตรวจพบเมื่อไหร่จะถูกลงโทษตามกฎหมายทันที ไม่ว่าจะเป็นใครก็แล้วแต่ที่เกี่ยวข้อง โดยเฉพาะข้าราชการต้องไม่ทุจริตโดยเด็ดขาด เหล่านี้เป็นสิ่งที่คุกคามไทยมานานแล้ว ตนก็หาทางแก้มาหลายปีแล้วก็มีความก้าวหน้า แต่อย่างที่บอกเมื่อแก้ไขตรงไหนได้ คนก็ไปหาวิธีทางอื่นมาอีก เพราะทำดีไม่เป็น ทำสุจริตไม่เป็น ทำในทางที่ชอบไม่เป็น มันก็เป็นกรรมของเขาด้วย ก็ต้องได้รับกรรม

"ขอให้ทุกคนช่วยกัน รัฐบาลก็พยายามแก้ไขปัญหาอย่างเต็มที่ ทั้งเรื่องงบประมาณ เรื่องต่างๆที่กระทรวงเสนอขึ้นมาซึ่งต้องรับผิดชอบระเบียบวินัยการเงินการคลังด้วยที่จะต้องไม่ทำอะไรที่ผิดกฎหมาย" พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ อิ๊งค์ขึงขังบังคับใช้กฎหมายเด็ดขาดจัดการยาเสพติด

นายกฯ มอบรางวัลชนะเลิศสื่อสาร สร้างสรรค์รู้เท่าทันยาบ้า ชี้ปัญหายาเสพติดงานใหญ่ ทุกส่วนต้องช่วยกัน บอก ไม่เสียแค่สุขภาพ แต่เสียหายระดับประเทศ ลั่นบังคับใช้กฎหมายเด็ดขาด

'แพทองธาร' ตั้งบอร์ดกระตุ้นเศรษฐกิจเน้นเรื่องแจกหมื่น

'แพทองธาร' ตั้งบอร์ดกระตุ้นเศรษฐกิจ ดันแจกเงินหมื่นกลุ่มเปราะบาง -ดิจิทัลวอลเล็ต โดยมีนายกฯนั่งประธาน ผู้ว่าฯแบงก์ชาติเป็นกรรมการ เคาะอำนาจ 9 ด้านทั้งกำหนดเงื่อนไข และที่มาของแหล่งเงิน

คนรุ่นใหม่ยี้กาสิโนวอนนายกฯ อิ๊งค์ในฐานะแม่คำนึงถึงอนาคตลูกหลาน!

เยาวชน​รุ่นใหม่แบก​ก​าสิโนจำลองส่งคืนรัฐบาลค้านสุดตัวไม่เอาเอนเตอร์เทนเมนท์​คอมเพล็กซ์​ ตั้งคำถามเอื้อประโยชน์นายทุนหรือผลประโยชน์ประเทศชาติกันแน่ วอนนายกฯ​ ในฐานะแม่คำนึงอนาคตลูกหลาน