'บิ๊กตู่' เผย 'บิ๊กป้อม' เจรจา 'หม่อมเจ้าจุลเจิม' แค่ผู้ใหญ่คุยกันธรรมดา ไม่มีอะไร

7 มี.ค.2566 - ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) ถึงความคืบหน้าการยุบสภาฯว่า ความคืบหน้าการยุบสภาก็ใกล้งวดลงทุกที นี้แหละคืบหน้าแล้ว

ถามว่า อีกกี่วัน นายกฯกล่าวว่า ยังไม่รู้ จำไม่ได้ แต่ได้คุยกับแกนนำรัฐบาลทั้งหมดแล้ว ไม่มีปัญหาอะไร ท่านก็บอกก็แล้วแต่

เมื่อถามว่า การประชุมครม. สัปดาห์หน้า จะเป็นครั้งสุดท้ายหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า คิดว่ายังเป็นอย่างนั้นอยู่ ยังมีอยู่อีกหลายเรื่องด้วยกัน ทั้งเรื่องเก่า เรื่องใหม่ เรื่องที่ติดค้างอยู่ อยากให้ภาระต่างๆแล้วเสร็จ เพราะประชาชนยังเดือดร้อนอยู่ ก็พยายามจะแก้ให้ได้มากที่สุด เรื่องการยุบสภา การเลือกตั้งหาเสียงก็อีกเรื่องหนึ่ง ทุกคนก็หาเสียงกันอยู่แล้วใช่ไหม ก็หากันแล้วว่าทุกคนก็พร้อมกับนายกฯในการแก้ปัญหาให้ประชาชนในช่วงนี้ไปพลางก่อน ที่เหลือก็เป็นการลาราชการอะไรไปก็แล้วแต่

เมื่อถามว่า มือจะหายทันยุบสภาหรือไม่ นายกฯกล่าวว่า เลิกพูดแล้วเรื่องมือฉัน

เมื่อถามว่า ได้คุยกับพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ที่คุย กับหม่อมเจ้าจุลเจิม ยุคล หรือท่านใหม่ หรือไม่ นายกฯกล่าวว่า ไม่ได้คุย เป็นสิทธิของพล.อ.ประวิตร ใครก็จะคุยกันเขาก็นัดคุย คนรู้จักกันทำไมจะคุยกันไม่ได้เล่า คืออย่ามองในแง่ไม่ดีทุกอย่างเลย คนเราได้เจอก็ต้องคุยกันใช่ไหม เวลาไปไหนมาไหนคนคุยกับตน ซึ่งตนก็คุยกับทุกคนแล้วจะอะไรล่ะ ทำไมต้องมองว่าจะต้องคุยเรื่องนั้นเรื่องนี้ ก็แล้วแต่ เพราะเราไม่ได้อยู่ร่วมในการคุยด้วยจะรู้ได้อย่างไรใช่ไหม แต่ผมก็คุยท่านก็บอกว่าไม่มีอะไรกัน ก็ทักทายกันธรรมดา นะจ๊ะผู้หลักผู้ใหญ่เขาคุยกัน

ผู้สื่อข่าวถามว่า ดูเหมือนว่าจะเกิดการกระทบกระทั่งกันระหว่างพรรครวมไทยสร้างชาติกับพรรคประชาธิปัตย์ นายกฯกล่าวว่า ก็ไม่เห็นมีอะไร เมื่อกี้ท่านก็บอกว่าไม่ได้มีปัญหาอะไรกัน บางทีเอาไปพาดพิงกันไปกันมา เดี๋ยวก็มีเรื่องจนได้ ตนก็ถามนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค เลขาธิการนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติมีไหม ท่านบอกไม่มีก็จบ

เมื่อถามว่า อย่างกรณีนายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภาและอดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ออกมาระบุมีการเสนอ 200 ล้านบาท ดึงคนพรรคประชาธิปัตย์ย้ายพรรค นายกฯกล่าวว่า เอาหล่ะ ไม่ย้อนกลับ ไม่เอา โอเคนะ ขอบคุณนะ

ด้าน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์กรณีพูดคุยกับหม่อมเจ้าจุลเจิม ยุคล หรือ ท่านใหม่ ว่า ก็ตามนั้นแหละ เมื่อถามย้ำว่า ถือเป็นสัญญาณที่ดีในทางการเมืองเพื่อก้าวข้ามความขัดแย้งหรือไม่ พล.อ.ประวิตรไม่ได้ตอบคำถาม 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดระเบียบ กกต. ว่าด้วยการแนะนำตัวเลือกสมาชิกวุฒิสภา 2567

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อวานนี้ นายอิทธิพร บุญประคอง ประธาน​กรรม​การ​การเลือกตั้ง​ (กกต.)​ ได้ลงนามในระเบียบคณะกรรมการการเลือกตั้ง ว่าด้วยการแนะนำตัวในการเลือกสมาชิกวุฒิสภาพ.ศ.2567

'หมอชัย' โนคอมเมนต์ นายกฯ ทาบ 'จักรพล' นั่งโฆษกรัฐบาล

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกระแสข่าวที่นายกรัฐมนตรีทาบทามนายจักรพล ตั้งสุทธิธรรม รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง

'อนันต์' การันตี 'ลุงป้อม' ส่งชื่อนั่ง รมต. โควตากำแพงเพชร

'อนันต์' การันตี 'ลุงป้อม' ส่งชื่อนั่ง รมต. มั่นใจคุณสมบัติไร้มลทิน ลั่นเก้าอี้ตัวนี้โควตากำแพงเพชร ไม่ท้อหากชวดตำแหน่ง เชื่อพรรคไม่แตกแม้ผลออกมาเป็นอย่างไร