'บิ๊กตู่' สั่งแล้วให้ตรวจสอบ 'Samanea Plaza' เปิดถูกต้องหรือไม่

'บิ๊กตู่' สั่งตรวจสอบห้างซามาเนียจีนในไทยเปิดถูกต้องหรือไม่ ถ้าพบผิดปิดหมด ดำเนินคดีเพราะทุกอย่างมีกติกา

09 มี.ค.2566 - พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้สัมภาษณ์กรณีมีเสียงวิพากวิจารณ์และโจมตีกรณีรัฐบาลให้ซามาเนีย พลาซ่า Samanea Plaza Thailand มาเปิดในประเทศไทย ซึ่งถูกมองว่าตัดโอกาสพ่อค้าแม่ค้าคนไทย ว่าให้ตรวจสอบหมด เขากำลังตรวจสอบอยู่ถ้าผิดกฎหมายก็ปิดหมด

ผู้สื่อข่าวถามว่าเหมือนเป็นการตัดทางทำมาหากินของพ่อค้าคนไทย พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า สั่งไปแล้วให้ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง กระทรวงพาณิชย์ กระทรวงมหาดไทย ตรวจสอบอยู่ในตอนนี้ ถ้ามันไม่ถูกต้องตามกฎหมายก็ปิดหมดนั่นแหละ เรามีกฎหมายทุกตัว ซึ่งตอนนี้เทคโนโลยีมีมากขึ้น การใช้เทคโนโลยีในระบบการเงินเยอะ วันหน้าต้องพยายามติดตามสิ่งเหล่านี้ให้ทันต่อสถานการณ์กฎหมายเรามีการตรวจสอบอะไรต่างๆ ก็ย้ำในที่ประชุมตลอด หน่วยงานไหนที่เกี่ยวข้องกับเรื่องพวกนี้ต้องแก้ปัญหาเหล่านี้ให้ได้ แต่ก่อนมันไม่มีเรื่องพวกนี้ การหลอกลวงออนไลน์ไม่มี ถ้าไม่มีเรื่องมันก็เงียบ เพราะมีคนได้ประโยชน์เสียประโยชน์

“วันนี้นายกฯบอกว่าต้องกวาดล้างให้หมดทุกเรื่องเพราะมีเรื่องขึ้นมาแล้วก็ต้องกวาดล้าง ไม่ใช่ปล่อยให้เขาทำ กลไกมีอยู่แล้ว ฉะนั้นใครที่เกี่ยวข้องต้องทำตรงนั้นให้เรียบร้อยด้วย เข้าใจหรือไม่ นายกฯ ลงไปทำเองไม่ได้ ต้องให้หน่วยงานที่รับผิดชอบทางกฎหมายว่ากันไป มันมีกติกาทุกตัว”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ชัย' ฟุ้งแค่ไตรมาสแรกต่างชาติลงทุนในไทยกว่า 3 หมื่นล้าน!

โฆษกรัฐบาล เผยนายกฯ ชื่นชมผลจากความสำเร็จรัฐบาล ไตรมาสแรกปี 2567 ต่างชาติลงทุนในไทยกว่า 3 หมื่นล้านบาท ส่งเสริมโอกาสการประกอบอาชีพ เพิ่มรายได้ให้คนไทย

'เศรษฐา' ต้อนรับนายกฯ กีวีเยือนไทยอย่างเป็นทางการ

นายกฯ หารือทวิภาคี นายกฯ นิวซีแลนด์ ย้ำความสัมพันธ์ไทย - นิวซีแลนด์ เกือบ 7 ทศวรรษ เดินหน้าความร่วมมือด้านการศึกษา และการท่องเที่ยว ยกระดับความสัมพันธ์