'จาตุรนต์' สวด 'ประยุทธ์' ใช้อำนาจไม่ฟังเสียงประชาชน จี้ขอโทษ 2 ป้า ขวางขบวนนายกฯ

14 มี.ค. 2566 – นายจาตุรนต์ ฉายแสง แกนนำพรรคเพื่อไทย ทวีตข้อความผ่านทวิตเตอร์ @chaturon แสดงความเห็นเกี่ยวกับกรณี ที่มีหญิงสูงอายุ 2 คน มายืนดักขบวนนายกรัฐมนตรี เพื่อแสดงออกและตะโกนตำหนิการทำงานของพล.อ.ประยุทธ์ ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจหญิงนอกเครื่องแบบ 2 นาย พยายามเข้าสกัด และได้กระชากหญิงสูงอายุเพื่อนำตัวออกไป

โดยนายจาตุรนต์ ทวีตตั้งคำถามว่า ทำผิดกฎหมายรึเปล่านี่ใครกันแน่ คนที่มาต่อว่านายกฯหรือตำรวจ เขามาพูดมาว่าคุณ เป็นสิทธิ์ของเขา ถ้าเห็นว่าเขาหมิ่นประมาท คุณก็ไปแจ้งความดำเนินคดีได้ แต่ตำรวจจะไปล็อคคอ ปิดปากลากตัวเขาอย่างนั้นไม่ได้ คุณต้องห้ามตำรวจ ตำหนิตำรวจ เข้าใจมั้ย#ประยุทธ์

“มากันแค่ 3 คนผมไม่สนใจ คนมารับเป็นหมื่น” นี่มันไม่ใช่จิตสำนึกประชาธิปไตย แต่เป็นจิตสำนึกเผด็จการ ประชาธิปไตยเขาต้องฟังคนทุกคน คนเดียวก็ต้องฟังและสำคัญ เข้าใจรึยัง #ประยุทธ์ออกไป

“อย่าไปให้ความสำคัญ” อันนี้คือสั่งสื่อใช่มั้ย จะกี่คนก็แล้วแต่ ถ้าเป็นเรื่องสำคัญ สื่อเขาก็ต้องให้ความสำคัญ นายกฯไปหาเสียง โดนคนมาต่อว่า ตำรวจไปลากตัวเขา แล้วนายกฯก็พูดแบบไม่เห็นหัวไม่เห็นค่าของคน แถมให้ท้ายตำรวจอีก สื่อเขาต้องให้ความสำคัญแน่ เข้าใจมั้ย #ประยุทธ์ออกไป

ที่จริงนายกฯควรจะขอโทษประชาชนที่ถูกตำรวจลากตัวไปแแบบนั้นและควรจะบอกว่าใครมีความเห็นอย่างไรยินดีรับฟังเสมอ แต่ประยุทธ์กลับมีท่าทีแบบผู้นำเผด็จการที่เป็นมาตลอด ไม่เคยเปลี่ยนเลย #ประยุทธ์ออกไป #ประยุทธ์

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นักกิจกรรมชายแดนใต้ ร้องกมธ.สร้างสันติภาพฯโวยถูกดำเนินคดี สร้างเงื่อนไขขัดแย้ง

กมธ. สร้างสันติภาพชายแดนใต้ รับหนังสือนักกิจกรรม ชี้ถูกดำเนินคดีด้านความมั่นคงทำให้เสียบรรยากาศ สร้างเงื่อนไขขัดแย้ง ควรเร่งส่งเสริมกระบวนการยุติธรรม

บุคคลแห่งปี พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา จากอดีตบิ๊กทหาร-ถึงเก้าอี้นายกฯ สู่เส้นทางเกียรติยศ"องคมนตรี"

พระบรมราชโองการฯ ที่โปรดเกล้าฯแต่งตั้ง "พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา"เป็น"องคมนตรี"เมื่อ 29 พฤศจิกายน  2566 ที่ผ่านมา

เทพไท เผย 'พลเอกประยุทธ์' ลงจากหลังเสืออย่างสง่างาม ยิ้มเพลง 'สดุดีลุงตู่' ยอดวิวทะลุล้าน

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีตส.ส. นครศรีธรรมราช ได้โพสต์บนเพจเฟซบุ๊ก หลังจากผมได้โพสต์เพลง “สดุดีลุงตู่” ในสื่อโซเชียลช่องยูทูปได้ไม่นาน

'ในหลวง' พระราชทานพระบรมราชวโรกาสให้ 'พล.อ.ประยุทธ์' องคมนตรี เฝ้าฯ ถวายสัตย์

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินี เสด็จออก ณ พระที่นั่งอัมพรสถาน พระราชวังดุสิต พระราชทานพระบรมราชวโรกาสให้ พลเอก สุรยุทธ์ จุลานนท์ ประธานองคมนตรี นำ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา องคมนตรี

'อนุชา' ภาคภูมิใจ 'พลเอกประยุทธ์' ได้รับโปรดเกล้าฯ ดำรงตำแหน่งองคมนตรี

'อนุชา-รมช.เกษตรฯ' แสดงความยินดี และภาคภูมิใจ พลเอกประยุทธ์ ได้รับการโปรดเกล้าฯ เป็นองคมนตรี ย้ำอดีตนายกฯมีความตั้งใจพัฒนาประเทศ สร้างผลงานหลายอย่าง อยากให้ประชาชนอยู่ดีกินดี

'สมศักดิ์' ถก กมธ.ศึกษาสันติภาพชายแดนใต้ ขอให้ตั้งพลเรือนเป็นหัวหน้าคณะเจรจา

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ตนได้ประชุมร่วมกับคณะกรรมาธิการวิสามัญเพื่อพิจารณาศึกษาและเสนอแนวทางการส่งเสริมกระบวนการสร้างสันติภาพเพื่อแก้ไขปัญหาความขัดแย้งในพื้นที่สามจังหวัดชายแดนใต้ นำโดย นายจาตุรนต์ ฉายแสง ประธานคณะกรรมาธิการฯ นายสุธรรม แสงประทุม