'บิ๊กตู่' สั่งทุกหน่วยงานห้ามเกิดเหตุซ้ำรอยตำรวจคลั่ง!

นายกฯ เสียใจต่อครอบครัวตำรวจคลุ้มคลั่งที่เสียชีวิต ไม่อยากให้เกิดการสูญเสีย สั่ง ผบ.ตร. ดูแลสถานการณ์และให้เยียวยาคนในพื้นที่ พร้อมย้ำทุกหน่วยงานอย่าให้เกิดเหตุการณ์ซ้ำ

16 มี.ค.2566 - นายอนุชา บูรพชัยศรี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยถึงกรณีพันตำรวจโทสังกัดตำรวจสันติบาลเกิดอาการคลุ้มคลั่งใช้อาวุธปืนกราดยิงบริเวณพื้นที่สายไหม ทำให้ประชาชนในพื้นที่ตกใจกลัว และมีการใช้แก๊สน้ำตา ซึ่งมีประชาชนได้รับผลกระทบกว่า 20 ครัวเรือน ก่อนถูกจับกุมตัว และเสียชีวิตในเวลาต่อมา ว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้สั่งการให้ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ดูแลสถานการณ์ รวมทั้งสั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องทุกคน ติดตามประเมินสถานการณ์ และดูแลเจ้าหน้าที่ในสังกัด ไม่ให้ก่อเหตุลักษณะเดียวกันนี้อีก

“นายกฯ ไม่ต้องการให้เกิดการสูญเสียจากเหตุการณ์ดังกล่าว แสดงความเสียใจต่อครอบครัวเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เสียชีวิต สั่งการอย่างต่อเนื่องตั้งแต่เกิดเหตุการณ์ ให้ ผบ.ตร.ประเมินสถานการณ์ และดำเนินการให้เรียบร้อย รัดกุม พิจารณาไม่ให้เกิดผลกระทบถึงชีวิต และทรัพย์สินของประชาชนในพื้นที่ ทั้งนี้ หากเกิดความเสียหายแก่สุขภาพ ทรัพย์สิน บ้านเรือนของพี่น้องประชาชน ให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติรับผิดชอบดูแลเยียวยาให้พี่น้องประชาชนในพื้นที่ด้วย โดยนายกฯ ห่วงใยถึงการเกิดเหตุการณ์ลักษณะนี้ สั่งการให้ทุกหน่วยงานโดยเฉพาะทหาร ตำรวจ ให้การดูแลสุขภาพกายและใจของเจ้าหน้าที่ใต้บังคับบัญชาและรายงานตามลำดับชั้นเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์ขึ้นอีก” นายอนุชากล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ชัย' ฟุ้งแค่ไตรมาสแรกต่างชาติลงทุนในไทยกว่า 3 หมื่นล้าน!

โฆษกรัฐบาล เผยนายกฯ ชื่นชมผลจากความสำเร็จรัฐบาล ไตรมาสแรกปี 2567 ต่างชาติลงทุนในไทยกว่า 3 หมื่นล้านบาท ส่งเสริมโอกาสการประกอบอาชีพ เพิ่มรายได้ให้คนไทย

'โจ๊ก' เดือดรายวัน! ถ้าอยากเป็นผบ.ตร. บอกกันตรงๆ ยอมให้ก็ได้ เล่นแบบนี้จะติดคุกเสียเอง

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล อดีตรอง ผบ.ตร.เข้ายื่นหนังสือเจ้าหน้าที่ ป.ป.ง.เพื่อแจ้งให้ทราบถึงการสอบสวนของคณะพนักงานสอบสวนเว็บพนันออนไลน์ไม่ชอบด้วยกฎหมาย ไม่สามารถตรวจยึดหรืออายัดทรัพย์ใดๆได้