'รังสิมันต์' จี้รัฐเร่งล้อมคอกเหตุกราดยิง!ก่อนเลียนแบบ

'รังสิมันต์' จี้หน่วยงานรัฐอย่าปล่อยกราดยิงเป็นเรื่องปกติ เร่งหามาตรการดูแลหวั่นทำให้เกิดเหตุการณ์ลอกเลียนแบบ

23 มี.ค.2566 - นายรังสิมันต์ โรม อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ และโฆษกพรรคก้าวไกล (ก.ก.) ให้สัมภาษณ์ถึงเหตุกราดยิงที่จังหวัดเพชรบุรี ว่าเป็นเรื่องน่าเศร้าและเป็นเหตุที่เกิดขึ้นซ้ำไปซ้ำมา จนสังคมไทยมองว่าเป็นเรื่องปกติและเป็นสิ่งที่น่ากลัว ดังนั้นหน่วยงานของรัฐและผู้เกี่ยวข้องต้องเร่งแก้ไขและหามาตรการที่ชัดเจน ไม่เช่นนั้น เหตุการณ์จะเกิดขึ้นเรื่อยๆ และมองว่าเรื่องเช่นนี้เป็นเรื่องปกติ ซึ่งไม่อยากให้มองว่าการดำเนินการของเจ้าหน้าที่ล่าช้า เพียงแต่ว่าเรื่องเช่นนี้ ไม่มีการป้องกัน

“เหตุกราดยิงเป็นเหตุการณ์ในลักษณะการลอกเลียนแบบ ดังนั้นควรต้องป้องกัน รวมถึงมีมาตรการดูแลเรื่องการพกปืนหรือครอบครองปืน”นายรังสิมันต์กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ชงไทยบี้เมียนมา งดขายน้ำมันให้ เจรจาสันติภาพ

"โรม" เสนอให้ไทยงดขายน้ำมันให้ "เมียนมา" ปูดใช้ไทยฟอกเงินเครือข่ายซื้ออาวุธที่ใช้ปฏิบัติการ เตือนถูกดึงไปเอี่ยวร่วมฆ่าล้างเผ่าพันธุ์

'รังสิมันต์'แนะ 3แนวทางแก้ปัญหาเมียนมา!

กมธ.ความมั่นคงเชิญหน่วยงานเกี่ยวข้องถกสถานการณ์เมียนมา 'โรม' ชี้ปัญหาในเมียนมาก็เป็นปัญหาของไทย เหตุคนหนีอพยพข้ามแดน ลั่นไทยอยู่ในฐานะที่น่าไว้วางใจที่สุด ควรเป็นตัวกลางในการเจรจา

พ่อเมืองเพชรบุรี แต่งชุดไทยทรงดำ นำขบวนอัญเชิญพระบรมรูป ร.4 ขึ้นเขาวัง สืบสานตำนาน 'ลาวหามเจ้า'

ที่บริเวณหน้าอุทยานเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว พระนครคีรี(สนามหน้าเขาวัง) อำเภอเมือง จังหวัดเพชรบุรี นายณัฏฐชัย นำพูลสุขสันติ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี เป็นประธานเปิดงาน

ผวาโดนเอาคืน 'ก้าวไกล' ขอรัฐบาลอย่าเจ้าคิดเจ้าแค้น นับองค์ประชุมอภิปราย ม. 152

'ก้าวไกล' แจงล่มองค์ประชุมรายงาน 'สถานบันเทิงครบวงจร' หลังฝ่ายรัฐบาลขู่ขอคืนเวลาอภิปรายม. 152 'ชุติพงศ์' ดักคอ อย่าเจ้าคิดเจ้าแค้น 'โรม' ยันไม่ใช่ไม่ให้ผ่าน แต่รายงานยังไม่สมบูรณ์ 'ประธานวิปฝ่ายค้าน' ถามจะโกรธอะไรนักหนา ยันตกลงเวลาอย่างเป็นทางการแล้ว หวัง ประธานฯไม่บ้าจี้ตาม

โล่ง! ยังไม่พบคนไทยบาดเจ็บ-เสียชีวิต ในเหตุกราดยิงมอสโก

นายเศรษฐา ทวีสิน นายก​รัฐมนตรี​และ​รมว.คลัง​ กล่าวถึงเหตุการณ์การก่อการร้ายที่กรุงมอสโก ประเทศรัสเซีย หลังคนร้ายในชุดพรางทหาร

สถานเอกอัครราชทูต เตือนคนไทยในมอสโก เฝ้าระวังเหตุกราดยิง!

สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงมอสโก เตือนคนไทย ในกรุงมอสโก รัสเซีย เฝ้าระวังสถานการณ์เหตุกราดยิงในงานคอนเสิร์ต ทำให้มีผู้เสียชีวิตจำนวนมาก