'รังสิมันต์' จี้รัฐเร่งล้อมคอกเหตุกราดยิง!ก่อนเลียนแบบ

'รังสิมันต์' จี้หน่วยงานรัฐอย่าปล่อยกราดยิงเป็นเรื่องปกติ เร่งหามาตรการดูแลหวั่นทำให้เกิดเหตุการณ์ลอกเลียนแบบ

23 มี.ค.2566 - นายรังสิมันต์ โรม อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ และโฆษกพรรคก้าวไกล (ก.ก.) ให้สัมภาษณ์ถึงเหตุกราดยิงที่จังหวัดเพชรบุรี ว่าเป็นเรื่องน่าเศร้าและเป็นเหตุที่เกิดขึ้นซ้ำไปซ้ำมา จนสังคมไทยมองว่าเป็นเรื่องปกติและเป็นสิ่งที่น่ากลัว ดังนั้นหน่วยงานของรัฐและผู้เกี่ยวข้องต้องเร่งแก้ไขและหามาตรการที่ชัดเจน ไม่เช่นนั้น เหตุการณ์จะเกิดขึ้นเรื่อยๆ และมองว่าเรื่องเช่นนี้เป็นเรื่องปกติ ซึ่งไม่อยากให้มองว่าการดำเนินการของเจ้าหน้าที่ล่าช้า เพียงแต่ว่าเรื่องเช่นนี้ ไม่มีการป้องกัน

“เหตุกราดยิงเป็นเหตุการณ์ในลักษณะการลอกเลียนแบบ ดังนั้นควรต้องป้องกัน รวมถึงมีมาตรการดูแลเรื่องการพกปืนหรือครอบครองปืน”นายรังสิมันต์กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตร. เร่งล่าตัวมือโพสต์ขู่กราดยิงห้างดัง ยังคุมเข้มต่อตลอดสัปดาห์

ผู้สื่อข่าวจังหวัดขอนแก่นรายงานว่า บรรยากาศบริเวณด้านหน้าศูนย์การค้าชื่อดังแห่งหนึ่งของ จ.ขอนแก่น (เซ็นทรัลพลาซ่า)

'โรม' ซัดรัฐบาลช่วยเป่าคดีตากใบ'บิ๊กอ้วน' แจงยุคยิ่งลักษณ์เยียวยารายละ 7 ล้านแล้ว

'โรม'ตั้งกระทู้ถามสด กังขารบ.-ตร.ช่วยเป่าคดีตากใบ หวังให้จบอายุความ ถาม 'ภูมิธรรม' ยังมีหัวใจหรือไม่ ด้าน 'บิ๊กอ้วน' ชี้เปรี้ยงไม่ได้เจตนาฆ่ากัน แต่เกิดจากความอลหม่าน เผย รบ.ปู เยียวยาแล้วรายละ7ล้าน

'โฆษกก้าวไกล' เผยสถานทูตเป็นฝ่ายเชิญ 'พิธา' ไปหารือ ไม่ใช่การแทรกแซงยุติธรรมไทย

นายพริษฐ์ วัชรสินธุ สส.บัญชีรายชื่อและโฆษกพรรคก้าวไกล กล่าวถึงกระแสวิพากษ์วิจารณ์กรณีที่นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อและประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล มีภาพถ่ายร่วมกับทูตต่างประเทศ และมีข้อมูลว่าจะเชิญทูตจำนวน 18 ประเทศ

เครือข่ายชานมฯ ร้อง กมธ.จี้รัฐบาลเร่งคว่ำบาตรเมียนมา

'เครือข่ายชานมฯ' ร้อง กมธ.ความมั่นคงฯ จี้รัฐบาลสนับสนุนมาตรการคว่ำบาตร-การให้บริการทางการเงินกับเมียนมา ด้าน 'โรม' เผย 2 ส.ค.นี้ เตรียมบุกแบงก์ชาติขอความชัดเจน

'รังสิมันต์-มาริษ'โต้เดือดปมธนาคารไทยมีเอี่ยวช่วยซื้ออาวุธให้รัฐบาลเมียนมา!

'โรม' จี้ถามจุดยืนประเทศ หลังมีแฉธนาคารในไทย เอี่ยวใช้ธุรกรรมการเงินฆ่าชาวเมียนมา ซัด รบ.ต้องชัดเจน ด้าน 'รมว.กต.'โต้ไม่พบหลักฐานธนาคาร-รัฐบาลไทยเข้าไปเอี่ยว รับการคว่ำบาตรเป็นเรื่องยาก