สูตรรัฐบาลใหม่ มี 'รทสช.' บนเงื่อนไข 'บิ๊กตู่' วางมือ

24 มี.ค. 2566 – นายไพศาล พืชมงคล นักกฎหมาย และอดีตกรรมการผู้ช่วยรองนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ) โพสต์ข้อความเฟซบุ๊กว่า การจัดตั้งรัฐบาลใหม่ไปไกลแล้ว

1.วิธีการยุบสภาเพื่อขยายเวลาตกปลาในอ่างก่อนสภาหมดวาระแค่ 2 วัน จะได้ปลากี่ตัวยังไม่รู้ แต่เวลาที่ขยายนั้น อีกราว10 วันก็จะสิ้นสุดลงแล้ว น่าระทึกใจยิ่ง

“ใครขายตัวให้เงินทองเป็นผู้มองไม่เห็นความเป็นคน” ประชาชนจะไม่เลือกนักการเมืองประเภทนี้อีกแล้ว

2.พันธมิตรจัดตั้งรัฐบาลใหม่ พปชร.+ภท. ขยายตัว ล่าสุดแว่วว่ามีอีก 2 พรรคเข้าร่วมคือ ไทยสร้างไทย และชาติไทย!!!

รูปการณ์เริ่มชัดว่า ถ้าพลเอกประยุทธ์วางมือทางการเมือง รทสช. ก็จะถูกดึงเข้าร่วมรัฐบาล โดยปาร์ตี้ลิสต์สายตรง ซึ่งคาดว่า 6 ใน 13 คน จะวางมือด้วย

3.แกนนำหลักของ พปชร.ขณะนี้คือ “พวกไม่เอาตู่” และนโยบายหลักของ พปชร. ล้วนสวนทางกัน ที่สำคัญคือนโยบายพลังงานและไฟฟ้า จึงมีโอกาสจับมือกับ พท. มากกว่า รทสช. ซึ่งโอกาสจัดตั้งรัฐบาลใกล้เป็นศูนย์ ดังนั้นแม้พยายามสร้างภาพพี่น้อง 3 ป. อย่างไร แต่ใครๆ ก็รู้ว่า เป็นพี่น้องที่ไปกันคนละทาง!!!

4.ท่านอาจารย์พีระพันธุ์ ของผม ทุ่มเททำงานทั้งวันทั้งคืน น่าเป็นห่วง ดูแลสุขภาพบ้างครับท่าน.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'พีระพันธุ์' เยือนซาอุดีอาระเบีย ปิดดีลใหญ่ ยกระดับความร่วมมือด้านพลังงาน 'ไทย-ซาอุฯ'

ภาคต่อความสัมพันธ์ครั้งประวัติศาสตร์!! 'พีระพันธุ์' นำทีมเยือนซาอุดีอาระเบีย ถกความร่วมมือด้านพลังงานอย่างจริงใจและจริงจัง เผย‘ซาอุฯ’พร้อมลงทุนไทยในทุกมิติ นำร่องผลิตพลังงานไฮโดรเจนระดับ ‘บิ๊กดีล’ ไฟเขียวถ่ายทอดองค์ความรู้ ‘วิทยาลัยพลังงาน’ หนุนการจัดตั้งระบบสำรองน้ำมันของไทย

'ลุงป้อม' บินปารีส 1 ส.ค. ให้กำลังใจนักกีฬาไทย สู้ศึกโอลิมปิก

ที่พรรคพลังประชารัฐ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังเสร็จสิ้นพิธีทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ จำนวน 10 รูป เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 72 พรรษา 28 กรกฎาคม 2567