สูตรรัฐบาลใหม่ มี 'รทสช.' บนเงื่อนไข 'บิ๊กตู่' วางมือ

24 มี.ค. 2566 – นายไพศาล พืชมงคล นักกฎหมาย และอดีตกรรมการผู้ช่วยรองนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ) โพสต์ข้อความเฟซบุ๊กว่า การจัดตั้งรัฐบาลใหม่ไปไกลแล้ว

1.วิธีการยุบสภาเพื่อขยายเวลาตกปลาในอ่างก่อนสภาหมดวาระแค่ 2 วัน จะได้ปลากี่ตัวยังไม่รู้ แต่เวลาที่ขยายนั้น อีกราว10 วันก็จะสิ้นสุดลงแล้ว น่าระทึกใจยิ่ง

“ใครขายตัวให้เงินทองเป็นผู้มองไม่เห็นความเป็นคน” ประชาชนจะไม่เลือกนักการเมืองประเภทนี้อีกแล้ว

2.พันธมิตรจัดตั้งรัฐบาลใหม่ พปชร.+ภท. ขยายตัว ล่าสุดแว่วว่ามีอีก 2 พรรคเข้าร่วมคือ ไทยสร้างไทย และชาติไทย!!!

รูปการณ์เริ่มชัดว่า ถ้าพลเอกประยุทธ์วางมือทางการเมือง รทสช. ก็จะถูกดึงเข้าร่วมรัฐบาล โดยปาร์ตี้ลิสต์สายตรง ซึ่งคาดว่า 6 ใน 13 คน จะวางมือด้วย

3.แกนนำหลักของ พปชร.ขณะนี้คือ “พวกไม่เอาตู่” และนโยบายหลักของ พปชร. ล้วนสวนทางกัน ที่สำคัญคือนโยบายพลังงานและไฟฟ้า จึงมีโอกาสจับมือกับ พท. มากกว่า รทสช. ซึ่งโอกาสจัดตั้งรัฐบาลใกล้เป็นศูนย์ ดังนั้นแม้พยายามสร้างภาพพี่น้อง 3 ป. อย่างไร แต่ใครๆ ก็รู้ว่า เป็นพี่น้องที่ไปกันคนละทาง!!!

4.ท่านอาจารย์พีระพันธุ์ ของผม ทุ่มเททำงานทั้งวันทั้งคืน น่าเป็นห่วง ดูแลสุขภาพบ้างครับท่าน.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘เศรษฐา’ แจงยิบปรับครม. ขอโทษ ‘ปานปรีย์’ ทำให้ไม่สบายใจ บอกมีคนแทนในใจแล้ว

‘เศรษฐา’ เผย ส่งข้อความผ่านกลุ่มงานต่างประเทศขอโทษ ‘ปานปรีย์’ ถ้าทำให้ไม่สบายใจ บอกได้คุยกันก่อนปรับ ครม.แล้ว ชี้มีทั้งคนสมหวัง-ผิดหวัง พร้อมรับผิดชอบ แย้มมองหาคนใหม่ตั้งแต่เมื่อคืน ดีกรี การทูต-การเมือง ทำงานเบื้องหลัง’เพื่อไทย’ มานาน

สมชัย ชี้ปรับ ครม. ‘รัฐบาล’ ขาดทุนมากขึ้น  หน้าตาคนมาใหม่หลายคน ปชช.ส่ายหน้า

ปรับ ครม.ครั้งนี้ จึงดูเหมือนรัฐบาลจะขาดทุนมากขึ้น  เพราะหน้าตาคนมาใหม่หลายคนประชาชนก็ส่ายหน้า  ยิ่งปานปรีย์ลาออกอีก ยิ่งเสียโอกาสได้คนเก่งและทุ่มเทมาอยู่ใน ครม.

ถามจันทร์ส่องหล้าจะกล้าไหม? มี 3 คน เหมาะนั่ง ‘รมว.ต่างประเทศ’

ทำท่าจะล่มปากอ่าว เสียฤกษ์หมด แต่เมื่อเป็นไปแล้วคือรัฐมนตรีต่างประเทศลาออก หลังจากมีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าตั้งรัฐมนตรีไม่ถึง 24 ชั่วโมง

ดร.รัชดา เชื่อถ้าใช้หลักตอบแทนนายใหญ่ ’นพดล’ เสียบเก้าอี้ ‘ปานปรีย์’ แน่

ดร.รัชดา อยากรู้รัฐมนตรีต่างประเทศคนใหม่ของรัฐบาลนี้จะเป็นใคร คนที่จะต้องเป็นหน้าเป็นตาของประเทศ สถานการณ์การเมืองในประเทศเพื่อนบ้านและการเมืองโลกตอนนี้

‘หมอเชิด’ สะกิดเตือน ‘เศรษฐา’ หมอคุมยาก เปลี่ยนตัว ‘รมว.สธ.’ เกิดปัญหาแน่

‘หมอเชิด’ แนะ’เศรษฐา’ฟังเสียงสมาชิกพรรคเพื่อไทย ในฐานะคนที่ยกมือให้ด้วย พร้อมระบุหมอควบคุมยาก เปลี่ยนตัวรมว.สธ.เกิดปัญหาแน่

ก้าวไกล เดือดแทน ‘หมอชลน่าน’ ทุ่มเทเหนื่อยสุด โดนคนทิ้งพรรคเสียบเก้าอี้

‘ณัฐชา’ มอง ปรับ ครม.เศรษฐา 1/1 ‘เพื่อไทย’ ยังรักษาคาแรคเตอร์ ‘สมบัติผลัดกันชม’ เก้าอี้ รมต. เหมือนเดิม สงสัย ทำไมเอาคนทิ้งพรรคอย่าง ’สมศักดิ์‘ แทน ’หมอชลน่าน‘ เหตุเหนื่อยสุดแบกรับสถานการณ์ช่วงเลือกตั้ง-จัดตั้งรัฐบาล