จับตา 'ดอน' กลับลำ หรือทำดีต่อ! กับข้อเสนอที่ไทยรับไม่ไหว

29 พ.ย. 2564 – จากกรณีที่กระทรวงการต่างประเทศของสหรัฐอเมริกาออกแถลงการณ์ว่า นายแดเนียล คริเทนบริงค์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีต่างประเทศด้านกิจการเอเชียตะวันออก มีกำหนดเดินสายเยือน 4 ประเทศในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ได้แก่ อินโดนีเซีย มาเลเซีย สิงคโปร์ และไทย ระหว่างวันที่ 27 พ.ย. จนถึงวันที่ 4 ธ.ค. นั้น

นายไพศาล พืชมงคล อดีตกรรมการผู้ช่วยรองนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า เมื่อสิงห์โตจะให้ความคุ้มครองลูกแกะ!!!

1.ผู้ช่วยรัฐมนตรีต่างประเทศสหรัฐจะมาไทย และแถลงล่วงหน้าว่า เพื่อมายืนยันกับ 3 ประเทศอาเซียน ว่าจะให้ความคุ้มครอง อินโดแปซิฟิก ก็ 3 ประเทศที่ไม่ได้เข้าร่วมประชุมประชาธิปไตยรวมทั้งไทยนั่นแหละ

2.มาทำไมกันแน่? ก็มาวางบิลสิครับ!!! หลังจากยื่นข้อเสนอ ที่ประเทศไทยรับไม่ไหว แล้ว ก็จัดประชุมประชาธิปไตย แต่ไม่เชิญประเทศไทย จากนั้นทั้งสื่อและลิ่วล้อบริวารก็รุมกันด่ารัฐบาล ว่าตกโลกประชาธิปไตย เหยียดหยามประเทศไทยกันเป็นกระแส คงคิดว่าน่วมอรทัยไปแล้ว ก็เดินหน้ามาวางบิล ทวงข้อเสนอต่อไป!

3.แต่คราวนี้ ประเทศไทยไม่อ่วมอรทัยดังหวัง เพราะเกิดกรณี “เหตุดอนทำดี” ขึ้น คนไทยเชียร์กันทั้งประเทศ แต่ก็อย่าวางใจ ต้องดูกันต่อไปว่า “ดอนจะกลับลำ” หรือไม่?

4.ข้อเสนออะไรที่ประเทศไทยรับไม่ไหว? เรื่องส่งทหารเข้ามาตั้งฐานทัพช่วยประเทศไทย – พม่า?, เรื่องเกี่ยวกับคำถามของ ม.จ.จุลเจิมว่า ใครมักใหญ่ใฝ่สูงอยากเป็นประธานาธิบดี?, เรื่องเกี่ยวกับโพสต์สำคัญที่ว่าพล.อ.ประยุทธ์ ปกครองประเทศไทยเพียงคนเดียวหรือ?

ไม่ว่าจะเป็นเรื่องไหน ล้วนเป็นเรื่องที่สิงห์โตต้องการปกป้องคุ้มครองลูกแกะทั้งนั้น!!!

จับตา ดอนจะกลับลำหรือดอนทำดีต่อ?

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ชัย' สบช่อง! อวยผลสำเร็จรัฐบาลทำไทยรั้งอันดับ 2 ประเทศกำลังพัฒนาที่น่าลงทุน

โฆษกรัฐบาล เผยไทยอันดับ 2 กลุ่มประเทศกำลังพัฒนาในภูมิภาคเอเชียที่น่าลงทุนที่สุดจากสถาบัน Milken เชื่อมั่นผลการทำงานรัฐบาลเห็นผลสำเร็จเป็นรูปธรรม พร้อมผลักดันให้ไทยอยู่ในเรดาร์น่าลงทุนในโลก

'รองโฆษก รทสช.' ดึงสติ! เด็กป่วนขบวนเสด็จฯ ชี้ระดับสากลโทษขั้นก่อการร้าย

'รองโฆษก รทสช.' ดึงสติ 'เด็กป่วนขบวนเสด็จฯ' อย่าหาทำ ชี้ระดับสากลโทษถึงขั้นก่อการร้าย วอนสื่ออย่าให้พื้นที่ ฟูมฟักความรุนแรงในสังคม

'อดีตบิ๊กข่าวกรอง' เย้ย สหรัฐ ผงกำลังเข้าตา รัสเซีย-จีน พร้อมรับรอง 'เท็กซัส'

'อดีตบิ๊กข่าวกรอง' เย้ยสหรัฐเคยแต่สนับสนุนให้แยกประเทศ เวลานี้ผงกำลังเข้าตาตนเอง รัฐเท็กซัสกำลังเผชิญหน้ารัฐบาลกลาง ทั้งรัสเซียและจีนพร้อมรับรองเท็กซัสให้เป็นประเทศเกิดใหม่