'นิพิฏฐ์'​ อบรม 'ษิทรา'​ ว่าด้วยการสาบานสาปแช่ง

26 มี.ค. 2566 – นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ แกนนำพรรคพลังประชารัฐ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า การสาบาน,มนต์ดำ หรือ การสาปแช่งผู้อื่น

-ปกติ การพิจารณาคดีในศาล ก่อนพยานจะให้การหรือเบิกความต่อศาล พยานต้องสาบานตนตามลัทธิศาสนาของตน ว่า จะให้การหรือเบิกความตามความสัตย์จริง หากให้การเท็จก็ขอให้มีอันตรายภายใน 3 วัน 7 วัน

-เราจะสาบาน  เพื่อขอให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ลงโทษเราเท่านั้น หากเราให้การเท็จ

-แต่จะไม่มีนะครับ ที่จะสาบานและสาปแช่งคนอื่น และ ศาลก็จะไม่ให้กระทำอย่างนั้น เพราะคนอื่นเขาไม่เกี่ยวข้องด้วย เราจะสาปแช่งเขาทำไม

-กล่าวโดยสรุป เราจะสาบานให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ลงโทษเราเท่านั้นหากเราให้การเท็จ

-แต่หากเราไปกราบไหว้พระหรือสิ่งศักดิ์สิทธิ์ตามสถานที่ต่างๆ นอกศาล แล้วขอให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ลงโทษคนอื่น นั่นเป็น”มนต์ดำ” หรือ พิธีกรรมชั่วร้ายที่เรากระทำต่อคนอื่นปกติแล้วคนทั่วไปหรือคนปกติเขาไม่ทำกัน

-เรากราบไหว้พระ ปกติเราจะขอพรให้พระหรือสิ่งศักดิ์สิทธิ์คุ้มครองเราหรือขอให้คนที่เรารักโชคดี เช่น ขอให้เราถูกหวย  หรือพ้นจากโรคภัยไข้เจ็บ

-การขอให้พระหรือสิ่งศักดิ์สิทธิ์ลงโทษคนอื่น นั่นเป็นความชั่วร้าย หรือ “มนต์ดำ”ที่เรากระทำต่อคนอื่น ผมก็เชื่อแบบคนธรรมดาทั่วไปว่า พระหรือสิ่งศักดิ์สิทธิ์ไม่น่าจะรับคำอธิษฐานของเราและลงโทษคนอื่น เพราะพระหรือสิ่งศักดื์สิทธิ์ก็จะพลอยมีบาปกรรมไปด้วย

-ผมอ่านข่าวทนายตั้ม ไหว้พระ และให้พระสาปแช่งคนอื่น ผมไม่เคยเห็นว่าคนปกติเขาจะทำกันแบบนั้น

-เราผู้เป็นนักกฎหมาย เราเป็นผู้รู้ ก็ควรแนะนำสิ่งที่ถูกต้องแก่ประชาชน

-ผมไม่เกี่ยวข้องอะไร กับ ใครหรอก เพียงแต่อธิบายว่า อย่างไหน คือคำสาบานในศาลอย่างไหน คือ มนต์ดำ หรือความชั่วร้ายที่เราสาดใส่คนอื่น 

-อยากบอกน้องทนายตั้มว่า อย่าถึงกับทำมนต์ดำใส่คนอื่นเลยครับ ยิ่งน้องนำภรรยาไปร่วมไหว้พระร่วมสาปแช่งคนอื่นด้วยนี่ไปกันใหญ่แล้ว เพระมันจะเป็นอัปมงคลแก่ตัวเอง และครอบครัว เขาไม่ทำกันแบบนั้น  นี่ผมอธิบายแบบกลางๆที่สุุดแล้วนะครับ ไปขอโทษสิ่งศักดิ์สิทธิ์และ ถอนคำสาบานเสียเถอะครับ จะได้เป็นมงคลแก่ตนเองและครอบครับ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ทนายตั้ม' หอบหลักฐานเส้นเงิน พาตัว 'พิมพ์วิไล' ให้ข้อมูลโยง 'ต่อศักดิ์-ภรรยา'

'ทนายตั้ม' หอบหลักฐานเส้นเงินพร้อมพาตัว 'พิมพ์วิไล' พยาน-สายลับ ให้ข้อมูลเส้นเงินเชื่อมโยง 'ผบ.ต่อศักดิ์'และภรรยา แฉเพิ่มพบมีการโอนเงินให้ตำรวจไซเบอร์เดือนละ 1 ล้าน

'นิพิฏฐ์' ปรามาสฝ่ายค้าน! ศึกซักฟอกมวยล้มต้มคนดู

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีต สส.พัทลุง โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ว่าจะเขียน 2-3 เรื่อง แต่นั่งดูดีกว่า 1.เรื่องการอภิปรายของฝ่ายค้าน

สมาคมนักข่าวฯ โต้ 'ทนายตั้ม' ยันตรวจสอบภายในแล้วชื่อ 'ว.' 4คน ไม่เกี่ยวข้อง

สมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย ชี้แจงกรณีปรากฏเป็นข้อมูลในเพจเฟซบุ๊ก อุปนายก ว. สมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทยรับเงิน

'ทนายตั้ม 'ตามขยี้ 'บิ๊กต่อ' ปูดบัญชีม้าโอนเข้าวัด ก่อนวันเข้าพิธีสร้างพระ

นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือทนายตั้ม โพสต์ข้อความใน เพจเฟซบุ๊ก ษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ ระบุว่า

ฟัง 'ทนายตั้ม' แล้วตำรวจดูเหมือนไม่ได้ทำ 'ราชการ' มัวแต่ทำ 'โกงการ' ทั้งวี่ทั้งวัน

จากกรณี นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือ ทนายตั้ม เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชน แถลงเปิดโปงขบวนการรับส่วยเว็บพนันออนไลน์ เชื่อมโยง 3 หน่วยงาน โดยคนสนิทของ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รองผบ.ตร.เกี่ยวข้องด้วย นายการุณ ใสงาม อดีตส.ส.และส.ว.บุรีรัมย์ โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กถึงเรื่องดังกล่าวว่า

‘นิพิฏฐ์’ ส่องประวัติ ‘รองฯเต่า’ ทำงาน บอกสังคมไทยต้องให้กำลังใจ

นิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีต สส.พัทลุง โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า ผมดูประวัติการทำงานของ พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รอง ผบช.ก. แล้ว