พ่อสั่งลูกทำ! ผวาวงจรชั่วร้ายกลับมาหลอน

27 มี.ค. 2566 – นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า น่ากลัว

ภาพการต่อสู้ทางการเมืองในสนามเลือกตั้งครั้งนี้ แต่ละฝ่ายงัดกลยุทธทุกอย่างบรรดามีออกมาประเคนสร้างคะแนนนิยมและทำลายคู่ต่อสู้กันอย่างเต็มที่ นอกจากระบบหัวคะแนน คะแนนจัดตั้งที่พรรคใหญ่มีอยู่ในมือแล้ว พรรคใหญ่ๆ ยังอาศัยสื่อขี้ข้า สื่อมือปืนรับจ้าง

สำนักโพลที่จะเขียนเชียร์ว่าคนนี้คือ นายกฯ ในฝัน พรรคที่จะชนะแลนด์สไลด์

ที่ว่านี้ พรรคของลุงตู่นับว่าอ่อนด้อยที่สุด เนื่องจากเป็นพรรคใหม่สดซิง บุคคลากรของพรรคแม้จะเคยเป็นอดีต ส.ส. มาบ้าง แต่ประสบการณ์ในการนำพรรคเข้าสู่สนามเลือกตั้งเหมือนมือใหม่หัดขับ ความเขี้ยวความจัดเจนมีน้อยกว่าพรรคอื่นๆ อยู่หลายขุม

สภาพคือการชูลุงตู่ การขายภาพลุงตู่ ทำให้ลุงตู่อยู่ในสภาพถูกรุมกินโต๊ะ นั่งดูคนอื่นแอบจับมือทางการเมืองเตรียมฟอร์มรัฐบาลล่วงหน้าก่อนจะมีการเลือกตั้ง ไม่ต้องสนใจเสียงประชาชนจะว่ายังไง

ลุงตู่มีดีอะไร ชัดเจนคือไม่ทุจริตและไม่ยอมเกี๊ยะเซียะให้รัฐมนตรีร่วมรัฐบาลทุจริตหรือกระทำขัดมติ ครม. แต่ด้วยความเป็นรัฐบาลผสมต้องประคับประคองให้รัฐบาลอยู่รอด ทำอะไรไม่ได้ดั่งใจต้องยอมๆ ไปบ้าง

4 ปีของรัฐบาลลุงตู่ไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ เป็น 4 ปีที่ต้องต่อสู้กับการแพร่ระบาดของโควิดเกือบ 3 ปี ทุกอย่างหยุดหมด แต่ทั่วโลกยอมรับลุงตู่ที่บริหารจัดการการแพร่ระบาดได้ดีมาก และด้วยมาตรการอัดฉีดเงินเข้าสู่ระบบเพื่อหล่อเลี้ยงเศรษฐกิจและประชาชนให้อยู่ได้ แถมยังเร่งงานสร้างระบบอินฟราสตัคเจอร์ต่างๆ เพราะไม่มีการคอร์รัปชันทำให้เงินงบประมาณถูกนำมาใช้อย่างถูกต้อง

การต่อสู้ของบางพรรค อาจเป็นครั้งสุดท้ายที่จะได้สู้ หากครั้งนี้ไม่ได้เป็นรัฐบาล โอกาสกลับบ้านมาเลี้ยงหลานอาจหมดไป ทุกอย่างจะจางหายไป

อะไรก็ไม่น่ากลัวเท่ากับพ่อสั่งลูกทำ ประชาธิปไตยจอมปลอม

อย่าให้วงจรแห่งความชั่วร้าย วังวนเก่าๆ กลับมา อย่าให้พรรคการเมือง นักการเมืองโกงกินกลับมามีอำนาจ เข้ามาแทะ โกงกิน ขายบ้านขายเมือง สร้างความร่ำรวยให้ตัวเองและพวก

อยากให้ลุงตู่อยู่ทำต่อ ต้องเลือกพรรคของลุงตู่.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เสี่ยเฮ้ง' เข้าทำเนียบฯ ดอดขึ้นหลังตึกไทยคู่ฟ้า พบนายกฯ หลังมีชื่อนั่ง รมต.

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศทำเนียบรัฐบาล ในการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่คาดว่ารายชื่อใกล้จะแล้วเสร็จ ล่าสุดมีความเคลื่อนไหวบนตึกไทยคู่ฟ้าในช่วงบ่ายว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง เรียกรัฐมนตรีที่มีรายชื่อติดโผเข้าพบ

'หมอชัย' โนคอมเมนต์ นายกฯ ทาบ 'จักรพล' นั่งโฆษกรัฐบาล

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกระแสข่าวที่นายกรัฐมนตรีทาบทามนายจักรพล ตั้งสุทธิธรรม รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง

นายกฯ ร่วมผู้นำ 17 ประเทศ แถลงเรียกร้องปล่อยตัวประกันในกาซา

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า "วันนี้ ผมร่วมกับผู้นำ 17 ประเทศที่มีตัวประกันที่ยังอยู่ในกาซา ออกถ้อยแถลงร่วมเรียกร้องให้มีการปล่อยตัวประกันทั้งหมด

สุ่มเสี่ยง! 'อดีตบิ๊กข่าวกรอง' เตือนไม่ควรให้ผู้ใหญ่ลงพื้นที่สู้รบ หวั่นถูกตีความส่งสัญญาณผิด

นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กหัวข้อ สุ่มเสี่ยง มีเนื้อหาดังนี้