ระทึก! ศาลปกครองกลางนัดอ่านคำพิพากษาคดีเพิกถอน 'ที่ดินเขากระโดง'

ศาลปกครองนัดอ่านคำพิพากษาคดีเพิกถอนที่ดินเขากระโดง ที่การรถไฟฯ ฟ้องกรมที่ดินที่มีคำสั่งโดยมิชอบ

29 มี.ค.2566 - มีรายงานจากศาลปกครองแจ้งว่า ในวันพฤหัสบดีที่ 30 มีนาคม 2566 เวลา 10.00 น. ณ ห้องพิจารณาคดี 14 ชั้น 3 อาคารศาลปกครอง ศาลปกครองกลางนัดอ่านคำพิพากษา ในคดีหมายเลขดำที่ 2494/2564 ระหว่างการรถไฟแห่งประเทศไทย หรือ รฟท. (ผู้ฟ้องคดี) กับกรมที่ดิน ที่ 1 กับพวกรวม 2 คน (ผู้ถูกฟ้องคดี) คดีพิพาทเกี่ยวกับการที่หน่วยงานทางปกครองหรือเจ้าหน้าที่ของรัฐออกคำสั่งโดยไม่ชอบด้วยกฎหมาย และการกระทำละเมิดอันเกิดจากคำสั่งทางปกครอง ในคดีที่ดินเขากระโดง

คดีนี้ผู้ฟ้องคดีฟ้องว่า กรมที่ดินที่ 1 กับพวกรวม 2 คน (ผู้ถูกฟ้องคดี) กระทำการโดยมิชอบด้วยกฎหมาย กรณีผู้ถูกฟ้องคดีทั้งสอง มีคำสั่งตามหนังสือ ที่ มท 0516.2/3025 ลงวันที่ 13 สิงหาคม 2564 เรื่อง ขอให้เพิกถอนโฉนดที่ดินที่ออกทับที่ดินของผู้ฟ้องคดี ทำให้ผู้ฟ้องคดีได้รับความเดือดร้อนเสียหายจึงนำคดีมาฟ้อง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ชาวสุรินทร์สุดทน! ข้อพิพาทที่ดินเรื้องรัง ติดป้ายหรา ท้ากองทัพไทยดีเบต ออกสื่อ

จังหวัดสุรินทร์ รายงานว่า พบมีการติดป้ายป้ายคัทเอาท์ขนาดใหญ่ หลายจุด สี่แยกมุมเมือง โดยเฉพาะเห็นเด่นชัด อยู่ที่ บริเวณสี่แยกหนองเต่า ต. เฉนียง อ.เมือง จ.สุรินทร์ และด้านหน้า ค่ายวีรวัฒน์โยธิน มทบ.25

'อัยการสูงสุด' สั่งฟ้อง คดีออกโฉนดปลอมที่ดินสระบุรี

นายประยุทธ เพชรคุณ รองอธิบดีอัยการ สำนักงานคดีพิเศษ ในฐานะโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุดเปิดเผยว่า อัยการสูงสุดมีคำสั่งชี้ขาดให้ฟ้องนายจรูญศักดิ์ เอกสวัสดิ์ เจ้าหน้าที่ตำแหน่งนายช่างรังวัด 6 นายณรงค์พล แก้วสาร ผู้ต้องหาที่ 2

สัปดาห์หน้า 'กรมแผนที่ทหาร-ส.ป.ก.-กรมอุทยาน-กรมที่ดิน' ลงรังวัดพร้อมกัน เคลียร์พื้นที่ทับซ้อนเขาใหญ่

นายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร ผู้อำนวยการสำนักอุทยานแห่งชาติ กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช ให้สัมภาษณ์กรณีที่ส.ป.ก.แจ้งความเอาผิดนายชัยวัฒน์ ฐานเข้าไปถอนหมุดส.ป.ก.4-01 ที่เขาใหญ่ ว่า เป็นเรื่องปกติอยู่แล้ว