'พระเนติวิทย์' ลั่นมีเซอร์ไพรส์ อุบไปจับใบดำใบแดงหรือไม่ ยันจุดยืนเดิมเลิกเกณฑ์ทหาร

7 เม.ย.2566 - พระเนติวิทย์ โชติภัทร์ไพศาล หรือ พระจรณสมปนโน ให้สัมภาษณ์ถึงการเข้าตรวจเลือกทหาร จับใบดำ-ใบแดง ในวันที่ 9 เม.ย.นี้ว่า ตนยังยืนยันถึงจุดยืนเดิมในเรื่องเกณฑ์ทหาร แต่ยังไม่ขอตอบว่า วันอาทิตย์นี้จะเดินทางไปจับใบดำใบแดง ตามหมายเรียกหรือไม่ แต่มีเซอร์ไพรส์แน่นอน ทั้งยังไม่มีกำหนดลาสิกขาบท อย่างไรก็ตาม ขอวิงวอนสื่อมวลชนอย่าเดินทางมาปักหลักรอที่ วัดญาณเวศกวัน จังหวัดนครปฐม เพราะจะทำให้เกิดความวุ่นวาย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับปีนี้ พระเนติวิทย์(เนติวิทย์ โชติภัทร์ไพศาล นักเคลื่อนไหวและนักกิจกรรม ) ต้องเข้ารับการตรวจเลือกทหาร หรือ จับใบดำ-ใบแดง หลังหมดสิทธ์การผ่อนผันแล้ว เนื่องจากอายุครบ 27 ปี ซึ่งตาม พรบ.การเกณฑ์ทหารต้องเข้ารับการตรวจเลือก แม้จะยังศึกษาอยู่ก็ตาม

สำหรับ พระเนติวิทย์ เข้าอุปสมบท ณ วัดญาณเวศกวัน ตั้งแต่วันที่ 10 กรกฎาคม 2565 ได้รับฉายาว่า “จรณสมปนโน” หมายถึง “ผู้ถึงพร้อมด้วยจรณธรรม”

ในอดีต พระเนติวิทย์ เป็นนักกิจกรรม ขับเคลื่อนประเด็นเรื่องเครื่องแบบนักเรียน ทรงผมนักเรียน ยกเลิกการเกณฑ์ทหาร และการปฏิรูปศาสนา

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'โฆษก กห.' แจงภาพทหารเกณฑ์ล่ามโซ่ กลุ่มผู้ต้องโทษบำบัด รพ. พร้อมสั่ง ทบ. สอบเพิ่ม

'โฆษกกลาโหม' แจงภาพทหารเกณฑ์ถูกล่ามโซ่ เป็นกลุ่มผู้มีพฤติกรรมไม่เหมาะสม-ผู้ต้องโทษ ส่งมาบำบัดโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า พร้อมสั่งกองทัพบกสอบเพิ่ม

'ทบ.' โต้ ส.ส.ก้าวไกล ยัน 'พลทหารคมทัช' ผูกคอดับ หลังมีปัญหาส่วนตัวกับแฟน

กองทัพบก รับแจ้งกรณี ทหารกองประจำการกระทำอัตวินิบาตกรรม (ผูกคอเสียชีวิต) โดยเป็นทหารในสังกัดของ กองพันบริการกองบริการ กรมการทหารช่าง ช่วยราชการปฏิบัติงานที่ โรงเรียนกองทัพบกอุปถัมภ์โยธินวิทยา โ

'ธิษะณา' จี้ผูับังคับบัญชารับผิดชอบ หลังอดีตผช.สส.ผูกคอตายในห้องน้ำในค่ายทหาร

น.ส.ธิษะณา ชุณหะวัณ ส.ส.กรุงเทพมหานคร พรรคก้าวไกล โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก ธิษะณา ชุณหะวัณ - แก้วตา - Tisana Choonhavan ระบุว่า อดีตผู้ช่วยแก้วได้ไปเกณฑ์ทหาร (จับได้ใบแดง) เมื่อวานนี้ตอนตีสามได้ข่าวมาจากผู้ช่วยส.ส.ที่สนิทกันอีกคนว่าน้องผูกคอตายในห้องน้ำในค่ายทหาร

วัดญาณเวศกวัน เปิดกำหนดการพิธีบำเพ็ญกุศล 'พระมงคลธีรคุณ' เลขาฯสมเด็จพระพุทธโฆษาจารย์

เพจเฟซบุ๊ก วัดญาณเวศกวัน เผยแพร่กำหนดการพิธีบำเพ็ญกุศลศพ พระมงคลธีรคุณ (อินศร จินฺตาปญฺโญ ป.ธ.๔, ดร.) อดีตเจ้าคณะตำบลบ้านใหม่ อดีตรองเจ้าอาวาสวัดญาณเวศกวัน ณ ญาณเวศก์ธร

ทบ. ลงโทษสถานหนัก สั่งขัง 45 วัน สิบเอกปล่อยคลิปแฟนเก่า

พ.อ.ริชฌา สุขสุวานนท์ รองโฆษก ทบ. เปิดเผยว่า จากที่เมื่อช่วงเช้าวันนี้ (๑๙ ก.พ. ๖๗) มีผู้เสียหายเดินทางมายื่นหนังสือร้องเรียนที่กระทรวงกลาโหม ระบุว่าอดีตแฟนหนุ่มที่เป็นทหารในหน่วยทหารแห่งหนึ่งใน จ.ลพบุรี ได้นำคลิปวิดีโอของตนไปเผยแพร่ในสื่อสังคมออนไลน์ ทำให้ตนได้รับความเสียหายนั้น

ทบ.เตรียมจ่ายค่าสินไหมทดแทน คดี ชัยภูมิ ป่าแส ยันไม่ได้นิ่งนอนใจ

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองทัพบก เผยแพร่ข่าวกรณีที่ศาลฎีกาได้มีคำพิพากษาให้กองทัพบกจ่ายค่าสินไหมทดแทน พร้อมดอกเบี้ย ให้แก่ มารดาของ นายชัยภูมิ ป่าแส เป็นจำนวนเงินกว่าสองล้านบาท ตามคำพิพากษา