อดีตปธ.หมู่บ้านเสื้อแดง เตรียมมวลชนต้อนรับ 'บิ๊กตู่' หวังอุดรฯเป็นต้นแบบสลายสีเสื้อ

"อานนท์ แสนน่าน" เตรียมมวลชนพร้อมรับ "บิ๊กตู่" ดึงอดีตประธานหมู่บ้านเสื้อแดงอีสานต้อนรับจำนวนมาก เพื่อหวังให้อุดรธานีเป็นโมเดลการสลายสีเสื้อเดินหน้าพัฒนาประเทศไทย รักชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ไปด้วยกัน

30 พ.ย.2564 - ที่บริเวณวังนาคินทร์คำชะโนด ต.บ้านม่วง อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี นายอานนท์ แสนน่าน ผู้ริเริ่มก่อตั้งหมู่บ้านเสื้อแดง อดีตประธานหมู่บ้านเสื้อแดงแห่งประเทศไทย ได้รับมอบหมายจาก ดร.เสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา) เพื่อเข้าร่วมประชุมกับทางฝ่ายปกครองและเจ้าหน้าที่ตำรวจอำเภอบ้านดุง ถึงการเตรียมความพร้อมต้อนรับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่จะเดินทางมาเป็นประธานเปิดเมืองเพื่อรับนักท่องเที่ยววังนาคินทร์คำชะโนดตามนโยบายรัฐบาล เพราะถือได้ว่า “วังนาคินทร์คำชะโนด” แห่งนี้มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาเยี่ยมชมขอพรขอบารมี “องค์เจ้าปู่ศรีสุทโธนาคราช” และ “องค์เจ้าย่าศรีปทุมมานาคินี” ตามความเชื่อของแต่ละบุคคลจำนวนมาก

นายอานนท์ แสนน่าน ผู้ริเริ่มก่อตั้งหมู่บ้านเสื้อแดง อดีตประธานหมู่บ้านเสื้อแดงแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ตนได้รับมอบหมายจาก ดร.เสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา) เข้าร่วมประชุมกับทางฝ่ายปกครอง ตำรวจ และ เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ภายใน “วังนาคินทร์คำชะโนด” ถึงมาตรการการรักษาความปลอดภัยของนายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ที่นำเอาความเจริญมาสู่เมืองอุดรธานีกับโครงการต่าง ๆ เพื่อนำมาพัฒนาจังหวัดอุดรธานีให้เจริญก้าวยิ่งขึ้น

การเดินทางมาจังหวัดอุดรธานีของนายกรัฐมนตรีในครั้งนี้ ตนก็ได้รับการประสานงานจากอดีตแกนนำเสื้อแดง และ ส.ส.ในพื้นที่หลายท่านแม้ว่าจะเป็นฝ่ายค้านแต่ทุกคนต้องการที่จะเห็นเมืองอุดรธานีพัฒนาในด้านต่างๆ จะไม่มีการออกมาต่อต้านแต่อย่างใด และต้องการให้จังหวัดอุดรธานีเป็น “โมเดลการสลายสีเสื้อ” มาจับมือกับทุกฝ่าย ทุกองค์กร แล้วร่วมพัฒนาประเทศชาติไปด้วยกันเหมือนกับในอดีตที่ “ผู้ก่อการร้ายคอมมิวนิสต์” วางอาวุธปืนแล้วมาร่วมเป็น “ผู้ร่วมพัฒนาชาติไทย” ที่สำคัญต้องรักชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ซึ่งเป็นจุดศูนย์รวมใจของคนไทยทั้งประเทศ

นายอานนท์ กล่าวอีกว่า ในการลงพื้นที่ตรวจสถานที่ร่วมกับเจ้าหน้าที่รัฐในครั้งนี้ ก็ไม่มีปัญหาใด ๆ แต่ทางตนก็ได้ประสานงานภาคประชาชนทั้งผู้หญิงและผู้ชาย เพื่อเป็นอาสาสมัครดูแลความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่เดินทางมาต้อนรับนายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ในครั้งนี้โดยแต่ละจุดน่าจะมีประชาชนที่รักศรัทธา ชื่นชมในผลงานและความดีของนายกฯและรัฐบาลมาต้อนรับจำนวนมาก เพราะนอกจากท่านจะช่วยเหลือประชาชนในด้านการพัฒนาเศรษฐกิจ เยียวยาประชาชน และ ป้องกันการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 จนสามารถเปิดประเทศสู่เมืองท่องเที่ยวได้แล้ว

ท่านนายกรัฐมนตรีก็ยังต้องการให้ประชาชนร่วมมือร่วมใจเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันเพื่อพัฒนาประเทศไปพร้อมๆ กัน หลังจากเจอวิกฤตเศรษฐกิจไวรัสโควิด-19 ระบาดไปทั่วโลก ท่านจึงอยากเห็นคนไทยรักกัน ตนก็เลยอยากเห็นพี่น้องชาวอีสานออกมาต้อนรับนายกรัฐมนตรี ตะโกนดัง ๆ ว่า “เรารักลุงตู่ เรารักลุงตู่ เรารักลุงตู่” ส่งเสียงดังกึกก้องเป็นกำลังใจให้นายก“ลุงตู่”มีพลังใจได้ทำงานเพื่อชาติ ศาสนา และ พระมหากษัตริย์ ต่อไปอย่างยาวนาน" นายอานนท์กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แบงค็อก ชน อุดร, ดีพีกาญฯ ดวล สมุทรสาคร รอบรองฯ'ช้าง เอฟเอ คัพ'

น้ำแร่ธรรมชาติตราช้าง ร่วมกับ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ ระเบิดศึกฟุตบอลถ้วยประวัติศาสตร์ ที่ไม่มีที่ว่างสำหรับผู้แพ้ รายการ ช้าง เอฟเอ คัพ 2023/24 ซึ่งได้มีพิธีจับสลากประกบคู่การแข่งขันฟุตบอลช้าง เอฟเอ คัพ 2023/24 รอบรองชนะเลิศ ในวันที่ 11 เมษายน 2567 ณ ห้องเมต้า 1 สโมสรราชพฤกษ์ โดยได้รับเกียรติจาก ดร.ชาญวิทย์ ผลชีวิน อุปนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ , คุณทรงวิทย์ ศรีธรรม ผู้บริหารสูงสุดผลิตภัณฑ์น้ำแร่ธรรมชาติตราช้าง, คุณนิตรา ปิยะชัยสวัสดิ์ Sponsorship Manager บริษัท วอริกซ์สปอร์ต จำกัด (มหาชน) และแขกผู้มีเกียรติเข้าร่วมพิธีจับสลากในครั้งนี้

ดีดปาก 'พิธา' มั่วข้อมูลหนองวัวซอโมเดล รัฐบาลทำดีชมบ้างก็ได้

"สุทิน"ติง"พิธา"ลงพื้นที่หนองวัวซอโมเดล ให้ข้อมูลชาวบ้านคาดเคลื่อน สร้างค่านิยมที่ผิด พร้อมแจงยิบปัญหา เผยรัฐบาลทำดีชมบ้างก็ได้