อดีตการ์ดเสื้อแดงรับสภาพเป็นแค่หมาล่าเนื้อตัวหนึ่ง!

อดีตการ์ดเสื้อแดงตัดพ้อเป็นแค่หมาล่าเนื้อตัวหนึ่ง ยังหวังลึกๆ หากฝั่งตัวเองได้เป็นรัฐบาลอาจรอดคุกที่ติดไปแค่ 10 เดือนจากที่ถูกตัดสิน 6 ปี แต่ก็ทำใจเพราะเป็นแค่คนตัวเล็กๆ

19 เม.ย.2566 – นายสมบัติ ทองย้อย อดีตการ์ดเสื้อแดง โพสต์เฟซบุ๊กว่า เวลามีคนมาถามเรา ว่าพี่ต้องกลับเข้าไปอีกไหม เราก็จะบอกเลยว่ากลับ เพราะคดีของเรา โทษของเรา ศาลตัดสิน 6 ปี เราเพิ่งติดไปแค่ 10 เดือน ยังไม่ถีงครึ่งของโทษทั้งหมด

ทุกคนก็จะปลอบใจเสมอ ว่าคงไม่แล้วแหละ ถ้าฝั่งเราได้เป็นรัฐบาล พี่คงสบาย เราก็ได้แต่หวังไว้ และแอบหวังไว้ แต่ถ้าฝั่งเดิมขึ้นมา ก็ยาวไป

แต่ก็แอบบอกตัวเองเหมือนกัน เราแค่คนตัวเล็กไปคนหนึ่ง ใครเขาจะมาอะไรกับเรานักหนา เราไม่มีผลประโยชน์อะไร ที่จะตอบแทนให้เขาทุกอย่างก็คงปล่อยไปตามเวรกรรมที่ทำมา

แค่ตอนนี้ หากินไปวันๆ มีเงินจ่ายค่าโทรศัพท์ ค่าเช่ารถไปทำงานบ้าง ค่าแท๊กซี่บ้าง ส่วนหนี้สิน ก็จะพยายามทยอย คนที่พอจะคืนให้ได้บ้าง ไม่มากก็น้อย ตามกำลังที่พอจะหามาได้ ก.ย.นี้ คงรู้เรื่อง ว่าจะเป็นอย่างไร ชีวิตไม่สิ้นก็ดิ้นกันไป เราก็แค่หมาล่าเนื้อตัวหนึ่ง #อยากบ่นบ้าง

ทังนี้ นายสมบัติถูกศาลอาญากรุงเทพใต้พิพากษาจำคุก 6 ปี โดยไม่รอลงอาญา ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 และ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ มาตรา 14 (3) และคดีโพสต์เฟซบุ๊กดูหมิ่น การทำงานของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ซึ่งศาลอาญากรุงเทพใต้ พิพากษาจำคุก 1 ปี 1 เดือน ลดโทษ1ใน 3 เหลือจำคุก 8 เดือน 20 วัน โดยทั้ง 2 คดี ศาลฎีกาและศาลอุทธรณ์ มีคำสั่งอนุญาตให้ประกันตัวเมื่อวันที่ 9 ก.พ.2566

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รัฐบาลลุยต่อยอด 'ผ้าขาวม้าไทยฟีเวอร์' ขยายตลาดช่วยชุมชนโกยรายได้

รัฐบาลเดินหน้าส่งเสริมต่อยอด 'ผ้าขาวม้าไทยฟีเวอร์' เพิ่มมูลค่าขยายตลาด ช่วยผู้ประกอบการชุมชนโกยรายได้ กระตุ้นเศรษฐกิจท้องถิ่น

เช็กเงื่อนไข 'ครอบครัวอุปถัมภ์' ผู้สูงอายุ รับเดือนละ 3 พัน

'รองโฆษกรัฐบาล' เผยเงื่อนไขคุณสมบัติ 'ครอบครัวอุปถัมภ์' ผู้สูงอายุ มีสิทธิได้รับเงินช่วยเหลือเดือนละ 3 พันบาท เริ่มยื่นเรื่องได้ตั้งแต่เดือน พ.ค.

ปชป. ขย่ม 'เศรษฐา' มีแค่อำนาจทิพย์ ทำไทยไม่ติดอันดับประเทศน่าลงทุน

ปชป. จี้รัฐบาลเร่งแก้ไข หลังผลจัดอันดับ EIU ไทยไม่ติดประเทศน่าลงทุน เหตุไร้เสถียรภาพการเมือง 'เศรษฐา' มีแค่อำนาจทิพย์ โดน 'อดีต-อนาคต' นายกฯ ประกบตลอด