'อดีตกุนซือบิ๊กป้อม' ชี้ 'ลุงตู่' อยู่ในช่วงวิกฤตที่สุดนับแต่รัฐประหาร

อดีตกุนซือบิ๊กป้อมไล่ไทมไลน์ปฏิทินวิบากของ 'รัฐนาวาประยุทธ์' ชี้ช่วงนี้เป็นวิกฤตที่สุดนับตั้งแต่รัฐประหารเป็นต้นมา

02 ธ.ค.2564 - นายไพศาล พืชมงคล อดีตกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำรองนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กในหัวข้อ “ปฏิทินวิบากของพลเอกประยุทธ์!!!” มีเนื้อหาว่า

1.นับตั้งแต่ยึดอำนาจการปกครองเป็นต้นมาถึงวันนี้ ต้องถือว่าสถานการณ์ปัจจุบัน เป็นสถานการณ์วิกฤตที่สุด คือมีทั้งวิกฤตเศรษฐกิจ การเมืองการปกครองการต่างประเทศและเศรษฐกิจ รวมทั้งปัญหาปากท้องของประชาชนหัวประดังเข้ามาทุกทิศทาง ที่สำคัญคือรายได้ที่จะนำมาใช้จ่ายตามงบประมาณ 2565 ฝืดเคืองลงทุกวันแล้ว

2.ช่วง 2-3 เดือนนี้ความเสี่ยงที่กฎหมายสำคัญของรัฐบาล จะถูกตีตกในการพิจารณาของสภาผู้แทนราษฎรก็ยังอึมครึม ในขณะที่ไม่มีการเสนอกฎหมายสำคัญเหล่านี้เข้าสู่การพิจารณา โดยที่ปัญหาวิกฤตการใช้เงินงบประมาณกำลังตามมาติดๆ เพราะเกิดแพ้เสียงในสภาขึ้นวันไหนก็ต้องยุบสภา ซึ่งเรื่องนี้เป็นหลักฐานสำคัญ ถึงความอึมครึมภายในกลุ่ม 3 ป.

3.การยื่นญัตติอภิปรายทั่วไปโดยไม่ต้องลงมติ ซึ่งจะเป็นรายการยำใหญ่นายกรัฐมนตรี จะเกิดขึ้นในวันไหน คือก่อนปีใหม่หรือหลังปีใหม่ ซึ่งเหลือเวลาอีกไม่นานนัก

4.เมื่อมีการเปิดสภาครั้งใหม่ในเดือนเมษายน ก็จะเป็นการยื่นญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจ คราวนี้คงเป็นการยำใหญ่ที่สุดถ้าหากสถานการณ์ไปถึงวันนั้น

5.ถึงเดือนสิงหาคม 65 ก็จะครบระยะเวลา 8 ปีในการดำรง ตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ตามรัฐธรรมนูญมาตรา 158 ประกอบมาตรา 264 ซึ่งยากที่จะหักด่านนี้ไปได้ เว้นแต่จะมีการแก้ไขรัฐธรรมนูญ มาตรา 158 หรือมาตรา 264 แต่คงยากที่จะเกิดขึ้น

6.ครั้นถึงเดือนพฤศจิกายน 2565 ประเทศไทยจะเป็นเจ้าภาพจัดประชุมเอเปก ก็มีปัญหาว่าจะจัดได้ดีเหมือนเมื่อปี 2546 ที่คุณโทนี่เป็นนายกรัฐมนตรีหรือไม่ หรือว่าจะมีเรื่องอับอายขายหน้าของชาวพารากัน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ปลอบ 'ชลน่าน-ปานปรีย์' อย่าน้อยใจ ถือว่าชะตายังดีที่ยังไม่ต้องอยู่ในคุกเหมือน 'บุญทรง'

นายไพศาล พืชมงคล นักกฎหมาย และอดีตกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี) โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊ก ว่า

อดีตบิ๊กข่าวกรอง ชี้ 'บิ๊กทิน' กินยาผิด! ยันทหารไม่อยากยึดอำนาจถ้านักการเมืองไม่โกง

นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Nantiwat Samart หัวข้อ

'ก้าวไกล' หนุนแก้กฎหมายสกัดรัฐประหาร ลั่นกองทัพต้องอยู่ใต้รัฐบาลพลเรือน

นายพริษฐ์ วัชรสินธุ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีที่นายสุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม มีข้อเสนอให้สภากลาโหมเห็นชอบร่างแก้ไขเพิ่มเติมพระราชบัญญัติ(พ.ร.บ.) จัดระเบียบราชการกระทรวงกลาโหม (ฉบับที่…)