'อิทธิเดช' เรียกร้องรุ่นใหญ่ทำการเมืองสร้างสรรค์ เชื่อคนกรุงเบื่อหน่ายอีเวนต์ต้านกัญชา

'อิทธิเดช' เปิดตำรับยากัญชา 16 ตำรับช่วยรักษาโรค เรียกร้องรุ่นใหญ่ทำการเมืองสร้างสรรค์ เชื่อคนกรุงเบื่อหน่ายอีเว้นท์ต้านกัญชา

5 พ.ค.2566 - นายอิทธิเดช สุพงษ์ ผู้สมัคร ส.ส.กทม. เขต 15 พรรคภูมิใจไทย และโฆษกประจำตัวหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) เปิดเผยว่า ข้อมูลจากกรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือกระบุถึงตำรับยาแผนไทยที่มีกัญชาเป็นส่วนผสมและได้รับการยอมรับ 16 ตำรับ เช่น ยาอไภยสาลี แก้โรคทางลม ยาทาริดสีดวงทวารหนัก ยาธัพยาธิคุณ ลดมือชาเท้าชาในผู้ป่วยเบาหวาน ยาทำลายพระสุเมรุ บรรเทาอาการเกร็งกล้ามเนื้อแขนขาอ่อนแรงในผู้ป่วยอัมพาต ยาศุขไสยาศน์ ช่วยให้นอนหลับเจริญอาหาร ยาน้ำมันสนั่นไตรภพ ช่วยลดอาการแทรกซ้อนในผู้ป่วยมะเร็ง เป็นต้น

"ซึ่งในความเป็นจริงแล้วตำรับยาที่เข้าตัวยากัญชาและเป็นตำรับยาแผนไทยของชาตินั้นมีมากถึง 162 ตำรับ นี่คือเจตนารมณ์ที่พรรคภูมิใจไทยได้ออกนโยบายกัญชาเสรีทางการแพทย์ เพื่อสิทธิการเข้าถึงยาและพึ่งพาตนเองของประชาชน รักษาและต่อยอดภูมิปัญญาไทย โดยได้ปลดล็อกกัญชาออกจากยาเสพติดสำเร็จตามที่พูดไว้แล้วเมื่อปี 2565 หลังจากนั้นจึงได้เสนอร่างกฎหมายควบคุมเพื่อไม่ให้ใช้ในทางที่ผิด แต่ถูกเกมการเมืองก่อนเลือกตั้งเตะถ่วงจนกฎหมายตกไป"

ส่วนกรณีที่มีพรรคการเมืองบางพรรคและบางคนออกมาโจมตีนโยบายกัญชาเสรีทางการแพทย์ของพรรคภูมิใจไทยนั้น นายอิทธิเดช กล่าวว่า ตนในฐานะนักการเมืองรุ่นใหม่ที่ยอมลาออกจากราชการเพราะอยากเห็นการเมืองดี ขอเรียกร้องไปยังนักการเมืองรุ่นใหญ่ว่า ขณะนี้โลกเปลี่ยนไปเยอะแล้ว เราควรทำการเมืองอย่างสร้างสรรค์ ไม่สาดสีสาดโคลนใส่กันเหมือนในยุคเก่าเพื่อหวังคะแนนนิยมหรือทำลายคนอื่นด้วยข้อมูลที่ไม่ถูกต้อง เพราะธรรมชาติของพรรคภูมิใจไทยไม่สร้างความขัดแย้งและไม่โจมตีใคร

"จากการลงพื้นที่หาเสียงของตนก็ได้รับเสียงสะท้อนจากประชาชนว่ารู้สึกเบื่อหน่าย เพราะการกล่าวหาโจมตีนั้นเกินพอดีไปจนดูผิดปกติ ซึ่งตนเชื่อว่าความจริงนั้นมีหนึ่งเดียวและคนกรุงเทพฯ มีวิจารณญาณเพียงพอ จึงขอให้ดูกันในวันลงคะแนนเลือกตั้งจะดีที่สุด"นายอิทธิเดช กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เสี่ยนิด' โดนแล้ว! ลูกพรรคภท. ทยอยฟ้องปมปราศรัยโจมตี โทษแรง ตัดสิทธิ์ตัวการ-กก.บห.-ยุบพรรค

'ศุภชัย'เผย ลูกพรรคภูมิใจไทย ทยอยฟ้อง 'เศรษฐา' ปมปราศรัยโจมตีกัญชา-เลือกภท.ได้ 'บิ๊กตู่' เป็นนายกฯ 'สหายแสง'นำร่องฟ้องคนแรก โทษแรงตัดสิทธิ์ตัวการ-กก.บห.-ยุบพรรค เย้ย 'เสี่ยนิด' อาจอยู่ไม่ถึงวันโหวตนายกฯ จัดตั้งรัฐบาลไม่เป็นไปตามที่พูด เหตุเป็นแค่ตัวแสดงแทน เชื่อ ตอนจบกลับไปขายบ้านจัดสรร

'อนุทิน' ชูนโยบายแลนด์บริดจ์ชุมพร - ระนอง เชื่อมโยงการค้า 2 ฝั่งทะเล พลิกโฉม ศก.ไทย ลั่นทำได้ทันทีหาก ภท.ได้เป็นรัฐบาล

นายอิทธิเดช สุพงษ์ ผู้สมัคร ส.ส.กทม.เขต 15 ในฐานะโฆษกประจำตัวหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย เปิดเผยว่า หากพรรคภูมิใจไทยได้เป็นรัฐบาล สิ่งที่นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรค

'อนุทิน' ห่วงค่าไฟแพง กระทบค่าใช้จ่ายประชาชน ดันนโยบายติดหลังคาโซล่าเซลล์ฟรีทุกบ้าน พร้อมทำทันทีหาก ภท.เป็นรัฐบาล

นายอิทธิเดช สุพงษ์ ผู้สมัคร ส.ส.กทม.เขต 15 ในฐานะโฆษกประจำตัวหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย เปิดเผยว่า นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ห่วงใยและเข้าใจปัญหาค่าไฟฟ้าแพงกระทบต่อเงินในกระเป๋าของประชาชน

ไม่มีคำว่าสุภาพบุรุษ 'ชูวิทย์' เสี้ยม 'ประยุทธ์' ย้ำ 'อนุทิน' ภูมิใจไทยไว้ใจไม่ได้ คนชักใยคือ 'เนวิน'

'ชูวิทย์' เสี้ยม 'ประยุทธ์' ย้ำ 'อนุทิน'พรรคภูมิใจไทย ไว้ใจไม่ได้เป็นเพียง'หุ่นเชิด' เบื้องหลังคนชักใยคือ 'เนวิน'กำกับบท ชี้เกมการเมืองไม่มีคำว่า 'สุภาพบุรุษ'ไม่เชื่อไปถาม'สุเทพ'ดูก็ได้

'บี-พุทธิพงษ์' นำทีมภูมิใจกรุงเทพฯ สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ก่อนเปิดตัวที่ภท. ลูกหลานตระกูลดังร่วมด้วย

'บี-พุทธิพงษ์' ควง 5 อดีตส.ส. กทม. นำทีมภูมิใจกรุงเทพฯ เข้าวัดพระแก้ว ไหว้ศาลหลักเมือง ก่อนแถลงเปิดตัว ที่พรรคภูมิใจไทย จับตาลูกหลานตระกูลดัง มีหลานสาว 'สุรเกียรติ' ร่วมด้วย

'เสี่ยหนู' ขอมีน้ำใจนักกีฬา วอนหยุดด้อยค่าส.ส.ย้ายค่ายว่า 'เนรคุณ' เท่ากับด่าประชาชน

'อนุทิน' ขอมีน้ำใจนักกีฬาอย่าจับผิดแต่ภท. ยันส.ส.ไหลเข้าออกไม่ใช่นวัตกรรมใหม่ วอนหยุดด้อยค่ากันเองด้วยคำว่า'เนรคุณ'เพราะเท่ากับด่าประชาชน ชี้นักการเมืองต่างตอบแทนกันหมดแล้ว อายุเยอะแล้วจะทะเลาะกันทำไม