'พุทธะอิสระ' ปลุกสลิ่ม! เลือก 'ลุง' สั่งสอน '3 กีบ'

8 พ.ค. 2566 – พุทธะอิสระ อดีตเจ้าอาวาสวัดอ้อน้อย ได้แชร์โพสต์ของเพจ “เจริญ จาโร” ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว พร้อมระบุว่า ขออนุญาตแชร์นะจ๊ะ ฉันเห็นด้วยกับสิ่งที่คุณพูด คุณโพสต์ คุณคิดนะ

หากคนไทยใจสามกีบคิดได้อย่างคุณ เห็นได้อย่างคุณ บ้านเมืองนี้คงจะไม่เป็นดังยูเครนดอก

เพราะฉะนั้น เมื่อพวกเขาคิดไม่ได้ มืดบอดมองอะไรไม่เห็นเช่นนี้

พวกสลิ่มอย่างพวกเราที่มีอำนาจอยู่ในมือ มีจำนวนมากกว่า เราก็ควรพากันออกไปใช้สิทธิ์ในการรักษาคนที่ทำคุณให้แก่บ้านเมืองเอาไว้ให้ได้ทำงานต่อ

ทั้งยังถือเป็นการสอนบทเรียนอันสำคัญให้แก่เด็กๆ 3 กีบ ได้รับรู้ว่า

ยังไงสังคมไทยนี้ จะต้องตั้งมั่น เจริญ อยู่รอดจากการครอบงำของมหาอำนาจสองขั้วได้ ก็ด้วยการวางตัวตั้งตนให้เป็นกลาง จะได้ไม่เป็นดังเขมร และลาว ที่กลายเป็นเบี้ยล่างของจีนไปแล้ว

และเรื่องนี้จะสำเร็จได้ ก็ต้องอาศัยสลิ่มอย่างพวกเราออกไปใช้สิทธิ์เลือกคนดี เข้ามาทำหน้าที่

ไม่ใช่เลือกคนโกหก เก่งแต่การยุแยงให้แตกร้าว เพื่อจะได้เข้ามาปกครองตามแผนการของพวกซีไอเอ แล้วสร้างภาพว่าตนเป็นคนดีเลิศประเสริฐศรี หรือพรรคที่จงจะเอาเปรียบ คดโกงเข้ามาทำหน้าที่บริหารประเทศ

ยิ่งในเวลานี้โลกทั้งใบกำลังตกอยู่ในสภาวะสงครามโลกครั้งที่ 3

หากคนไทยยังมืดบอดไปเลือกคนผิด ยังคิดแต่ประโยชน์ส่วนตนเป็นใหญ่ เข้ามาบริหารประเทศ เดี๋ยวก็จะเหมือนการเลือกผู้ว่าฯ กทม. แล้วก็ต้องมานั่งบ่น นั่งว่า นั่งเศร้ากันอยู่ทุกวันนี้

แต่การเลือกตั้งครั้งนี้ไม่เหมือนกับการเลือกผู้ว่าฯ มันหมายถึงการเลือกขุนศึกที่จะนำพาประเทศให้อยู่รอดจากภัยสงคราม และการครอบงำของต่างชาติ

ทั้งที่สถาณการณ์ทั่วโลกกำลังร้อนแรงเดือดปุดๆ อยู่ขณะนี้คงไม่มีสลิ่มคนไหนไปเลือกพรรคที่ออกมาบอกให้ยุติการเกณฑ์ทหารดอกนะ

เพราะถ้าเกิดสงครามขึ้นจริงๆ เป็นเช่นนั้นจริง คุณว่าพวกพรรคการเมืองและนักการเมืองที่เรียกร้องให้ยุติการเกณฑ์ทหารมันจะกล้าออกไปรบกับข้าศึกที่มารุกรานไหม

คิดมากๆ กันหน่อยนะจ๊ะ อย่ามัวแต่คิดอยู่แค่ปากท้อง กระเป๋าตนเท่านั้น

หากชาติบ้านเมืองอยู่ไม่รอด พวกที่คิดเอาแต่ปากท้องเป็นที่ตั้งก็คงไม่รอดเหมือนกัน

สำหรับเพจ “เจริญ จาโร” ได้โพสต์เนื้อหาว่า “ผู้ที่ผ่านร้อนผ่านหนาวมานานและเห็นวิกฤตของชาติเรื่อยมา ต้องมองออกว่าความขัดแย้งของมหาอำนาจนั้นไม่มีทีท่าว่าจะลดลง แต่อาจลามก่อเป็นสงครามใหญ่เสียด้วยซ้ำ ในเรื่องความมั่นคง การวางทีท่าของไทยนั้นเชื่อถือลุงตู่ได้ จีนนั้นมองไทยเป็นภาพดียังเรียกไทยเป็นบ้านพี่เมืองน้อง ซึ่งต่างไปจากลาวที่ไม่ใข่แล้ว กับอเมริกาก็ดีมาก การค้าการลงทุนเป็นปกติดี มีการซ้อมรบร่วมไม่มีการสั่งการให้ไทยต้องทำสิ่งนั้นสิ่งนี้แล้ว คนไทยเราที่เป็นพวกโปรจีนก็อยู่ร่วมกับติ่งอเมริกาได้เรียบร้อยไม่มีปัญหาอะไร แต่ทว่าเมื่อเกิดการเปลี่ยนแปลงผู้นำชาติคนใหม่ขึ้นมา จะเอียงข้างแนบชิดจีนอย่างเขมรที่ให้ดินแดนกับจีนสร้างฐานทัพเรือ หรือเป็นอย่างฟิลิปปินส์เมื่อเปลี่ยนประธานาธิบดีแล้วก็ให้อเมริกาได้ขยายฐานทัพในประเทศของตน จึงเป็นความเสี่ยงมากที่จะได้ผู้นำในเวลาที่ต้องระมัดระวังเป็นพิเศษ เพราะไม่มีใครที่คิดได้ลึกซึ้งเท่าทันกลเกมของชาติมหาอำนาจ เมื่อไม่รอบรู้ก็อาศัยฟังและตัดสินใจจากคนรอบข้าง กับผู้มีอิทธิพลที่มีบุญคุณเหนือตน มีผลจะทำให้พาประเทศขึ้นเขาหรือลงเหวไปได้ ไทยน้้นต้องรักษาตัวให้รอด ต้องไม่เข้าไปผูกพันเกี่ยวข้องด้วย ซึ่งมีแต่ลุงตู่ที่วางใจได้ในการรู้เท่าทันกลเกมระหว่างประเทศ”.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ชงไทยบี้เมียนมา งดขายน้ำมันให้ เจรจาสันติภาพ

"โรม" เสนอให้ไทยงดขายน้ำมันให้ "เมียนมา" ปูดใช้ไทยฟอกเงินเครือข่ายซื้ออาวุธที่ใช้ปฏิบัติการ เตือนถูกดึงไปเอี่ยวร่วมฆ่าล้างเผ่าพันธุ์

สส.ระยอง ก้าวไกล ตั้งข้อสงสัยวางเพลิงโรงงานเก็บสารเคมี 'วิน โพรเสส' จี้รัฐบาลตรวจสอบ

นายชุติพงศ์ พิภพภิญโญ สส.ระยอง พรรคก้าวไกล แถลงข่าวกรณีไฟไหม้โรงงานเก็บสารเคมีของบริษัท วินโพรเสส จำกัด ว่า ในฐานะเจ้าของพื้นที่ ตนได้ลงพื้นที่จุดหลังเกิดเหตุตั้งแต่ช่วงเช้าถึงเวลา 22.00 น.

'ก้าวไกล' ชูร่างกฎหมายจัดระเบียบกลาโหม ปฏิรูปกองทัพ คืนอำนาจให้รมต.

ร.ท. ธนเดช เพ็งสุข สส.กทม.พรรคก้าวไกล ในฐานะรองประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การทหาร สภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงแนวคิดการแก้ไขพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) จัดระเบียบราชการกระทรวงกลาโหม และกฎหมายศาลทหาร

'ธนาธร' ปลุกหนักมาก! ชวนลงสมัคร 'สว.ประชาชน' เข้าไปรื้อรัฐธรรมนูญ

นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า แถลงเปิดตัวแคมเปญ ‘สว.ประชาชน’ ของคณะก้าวหน้า ว่า คณะก้าวหน้าเห็นความสำคัญของการเลือกตั้ง สว.ในเดือน พ.ค.-มิ.ย.ที่จะมาถึง จึงอยากเชิญชวนพี่น้องประชาชนให้มาร่วมกันลงสมัคร สว.

'รทสช.' ดีเอ็นเอพรรค คือ 'ลุงตู่' สู้ทุกปัญหาพึ่งพาได้ทุกเรื่อง

รวมไทยสร้างชาติจัดประชุมใหญ่ประจำปี “พีระพันธุ์”ย้ำหนักแน่นดีเอ็นเอของพรรค คือ “ลุงตู่” ขอเป็นพรรคที่สู้ให้ทุกปัญหาพึ่งพาได้ทุกเรื่อง “เอกนัฏ” ตั้งเป้าดัน “พีระพันธุ์”นั่งนายกฯ