บก.ทบ. กระหึ่ม! เปิดเสียงตามสาย ให้ทหารไปใช้สิทธิเลือกตั้ง

บก.ทบ. กระหึ่ม! เปิดเสียงตามสาย ให้ทหารไปใช้สิทธิเลือกตั้ง ตือนอย่าทำผิด กม. ย้ำความสง่างามของกองทัพ ขอกำลังพลเป็นกลางการเมือง

12พ.ค.2566 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายในกองบัญชาการกอบทัพบก ได้เปิดวิทยุเสียงตามสายเชิญชวนกำลังพลและครอบครัวไปใช้สิทธิเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร 14พ.ค.นี้ พร้อมให้ความรู้เรื่องการเลือกตั้ง เช่น บัตร 2 ใบ แยกเป็นเลือก ส.ส.เขต กับ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พร้อมกล่าวถึง 5 ขั้นตอน การใช้สิทธิเลือกตั้งที่หน่วยเลือกตั้ง
.
นอกจากนี้ยังแจ้งเตือนข้อกฎหมายในสิ่งที่ห้ามกระทำในวันเลือกตั้ง หากฝ่าฝืนมีโทษทั้งปรับและจำคุก ได้แก่ ห้ามนำบัตรเลือกตั้งออกจากหน่วยเลือกตั้ง , ห้ามนำเครื่องมือใดๆถ่ายภาพบัตรที่ลงคะแนนแล้ว , ห้ามทำให้บัตรเลือกตั้งชำรุดหรือทำให้เป็นบัตรเสีย , ห้ามรับเงินหรือประโยชน์อื่นใดในการลงคะแนน , กำลังพลทุกคน ห้ามกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้ง ห้ามเป็นเจ้าหน้าที่นับคะแนนโดยเด็ดขาด
.
“เพื่อความสง่างามของกองทัพ ขอให้กำลังพลทุกนายปฏิบัติตนเป็นกลางทางการเมือง ปฏิบัติตามแนวทางของกองทัพบก” เสียงตามสายทิ้งท้าย

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'โฆษก กห.' แจงภาพทหารเกณฑ์ล่ามโซ่ กลุ่มผู้ต้องโทษบำบัด รพ. พร้อมสั่ง ทบ. สอบเพิ่ม

'โฆษกกลาโหม' แจงภาพทหารเกณฑ์ถูกล่ามโซ่ เป็นกลุ่มผู้มีพฤติกรรมไม่เหมาะสม-ผู้ต้องโทษ ส่งมาบำบัดโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า พร้อมสั่งกองทัพบกสอบเพิ่ม

'ทบ.' โต้ ส.ส.ก้าวไกล ยัน 'พลทหารคมทัช' ผูกคอดับ หลังมีปัญหาส่วนตัวกับแฟน

กองทัพบก รับแจ้งกรณี ทหารกองประจำการกระทำอัตวินิบาตกรรม (ผูกคอเสียชีวิต) โดยเป็นทหารในสังกัดของ กองพันบริการกองบริการ กรมการทหารช่าง ช่วยราชการปฏิบัติงานที่ โรงเรียนกองทัพบกอุปถัมภ์โยธินวิทยา โ

ทบ. ลงโทษสถานหนัก สั่งขัง 45 วัน สิบเอกปล่อยคลิปแฟนเก่า

พ.อ.ริชฌา สุขสุวานนท์ รองโฆษก ทบ. เปิดเผยว่า จากที่เมื่อช่วงเช้าวันนี้ (๑๙ ก.พ. ๖๗) มีผู้เสียหายเดินทางมายื่นหนังสือร้องเรียนที่กระทรวงกลาโหม ระบุว่าอดีตแฟนหนุ่มที่เป็นทหารในหน่วยทหารแห่งหนึ่งใน จ.ลพบุรี ได้นำคลิปวิดีโอของตนไปเผยแพร่ในสื่อสังคมออนไลน์ ทำให้ตนได้รับความเสียหายนั้น

ทบ.เตรียมจ่ายค่าสินไหมทดแทน คดี ชัยภูมิ ป่าแส ยันไม่ได้นิ่งนอนใจ

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองทัพบก เผยแพร่ข่าวกรณีที่ศาลฎีกาได้มีคำพิพากษาให้กองทัพบกจ่ายค่าสินไหมทดแทน พร้อมดอกเบี้ย ให้แก่ มารดาของ นายชัยภูมิ ป่าแส เป็นจำนวนเงินกว่าสองล้านบาท ตามคำพิพากษา