เล่านิยาย 'เมืองสารขัณฑ์' จับตา! ถีบหัวหน้า 'ท.' ตกรถทิ้งข้างทาง

26 พ.ค. 2566 – นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ แกนนำพรรคพลังประชารัฐ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ปล้นระหว่างทางไปเมืองสารขัณฑ์

บุคคล 8 คน จับมือกันจะเดินทางไปแสวงโชคที่เมืองสารขัณฑ์ โดยมอบให้ ท. เป็นหัวหน้าทีม ทั้ง 8 คน ตกลงกันว่า แต่ละคนจะเอาอะไรติดตัวไปได้บ้าง และในระหว่างทางจะทำอะไรได้บ้าง

-ท. หัวหน้าทีม บอกเพื่อนร่วมทางว่า เมื่อเดินทางไปได้ระยะหนึ่ง เขาจะลงไปปล้นเพื่อหาทุนซื้อของไปฝากเพื่อนที่ปลายทาง จำนวน 112 คน เพราะรับปากเพื่อนไว้ หากไม่มีของฝากเมื่อไปถึงปลายทาง เพื่อน 112 คน ที่รออยู่จะกระทืบเขาแน่

-เพื่อนร่วมทางตกใจ ร้องห้าม แต่ ท. บอกว่า ถ้าใครไม่เห็นด้วย ก็ไปด้วยกันไม่ได้ เชิญลงจากรถไปเลย

-ด้วยความที่อยากไปด้วยจนตัวสั่น เพื่อนร่วมทางอีก 7 คน จึงบอกว่า ถ้าอย่างนั้น เวลา ท. ลงไปปล้น พวกเขาจะนั่งอยู่บนรถ นั่งดูเฉยๆ ไม่ลงไปปล้นด้วย

-ตกลงกันได้ ทั้ง 8 คน จึงเริ่มออกเดินทางไปเมืองสารขัณฑ์

-นิยายเรื่องนี้ ต้องดูต่อไปยาวๆ ว่า เมื่อลงไปปล้น ท. จะถูกประชาชนรุมประชาทัณฑ์ตาย หรือ เพื่อนร่วมทางจะเอาตัวรอด ถีบ ท. ลงจากรถ แล้วทิ้งไว้ข้างทาง.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นับถอยหลังคดีตากใบหมดอายุความ รัฐล้มเหลว จำเลยลอยนวล

นับถอยหลังจากวันพฤหัสบดีที่ 24 ต.ค. ก็เหลือเวลาอีกแค่ 2 วันเท่านั้น “คดีสลายการชุมนุมตากใบ” ซึ่งเกิดเหตุเมื่อ 25 ต.ค.2547 ในยุครัฐบาลทักษิณ ชินวัตร จะ "หมดอายุความ" แล้วในเวลาเที่ยงคืนวันศุกร์ที่ 25 ต.ค.นี้

'อดิศร' ลั่นเพื่อไทยโหวตคว่ำรายงานนิรโทษกรรม จะเอาหน้าไปไว้ไหน!

นายอดิศร เพียงเกษ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ในช่วงเช้าวันที่ 24ต.ค. พรรคเพื่อไทยจะประชุมสส.ที่รัฐสภา ก่อนลงมติโหวตจะรับข้อสังเกตรายงานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญศึกษาแนว

24ตุลา..โหวตรายงานนิรโทษฯ ‘พท.’ระวังจับมือ‘ปชน.’ไม่รู้ตัว

สัปดาห์ที่ผ่านมา การประชุมสภาผู้แทนราษฎรมีวาระพิจารณาค้างอยู่ คือ รายงานของคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญพิจารณาศึกษาแนวทางการตรา พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ซึ่งมี “ชูศักดิ์ ศิรินิล” รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีและ สส.บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย เป็นประธานคณะ กมธ.

เปิดขั้นตอน 'กกต.-ศาลรธน.' ก่อนเชือด"เพื่อไทย-พรรคร่วม"

เคราะห์ซ้ำกรรมซัดสำหรับ "พรรคเพื่อไทย" เข้ามาแบบไม่ให้เว้นวรรคได้พักกัน โดยล่าสุด นายแสวง บุญมี เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) สั่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนกรณีมีผู้มายื่นร้องขอให้พิจารณายุบพรรคเพื่อไทยและ 6 พรรคร่วมรัฐบาลเดิม

'อนุทิน' แกะบ่วงทิ้ง ใครก็ 'ครอบงำ' ภูมิใจไทยไม่ได้

“อนุทิน” ยัน ใครครอบงำ “ภท.” ไม่ได้  ย้ำทุกอย่างมาจากมติที่ประชุม หลัง กกต.รับคำร้องยุบ พท.- พรรคร่วม เผยดินเนอร์เย็นนี้ขึ้นอยู่กับ นายกฯ พิจารณา มั่นใจ ปม แก้รัฐธรรมนูญ-นิรโทษกรรม ไม่ใช่ชนวนความขัดแย้ง