'สมยศ' แนะเพื่อไทย หลีกทาง ก้าวไกล นั่งประธานสภา

28 พ.ค. 2566 นายสมยศ พฤกษาเกษมสุข นักกิจกรรมทางการเมือง โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุว่า
ตำแหน่งอยู่ไม่นานตำนานอยู่ตลอดไป

พรรคเพื่อไทยควรเล่นบทบาทพี่ใหญ่ใจถึงในการจัดตั้งรัฐบาลที่มีพิธาเป็นนายกให้สำเร็จ ในช่วงเปลี่ยนผ่านการเมืองไทย ให้เมืองไทยหลุดพ้นไปจากระบอบเผด็จการล้าหลังให้ได้ แล้วมอบตำแหน่งประธานสภาให้พรรคก้าวไกลเป็นทัพหน้าทางด้านนิติบัญญัติ แล้วคุยกันให้รู้เรื่องในการแลกเปลี่ยนให้ เพื่อไทยเป็นทัพหน้าฝ่ายบริหารขับเคลื่อนเรื่องเศรษฐกิจ สร้างผลงานเป็นตำนานแบบฉบับเพื่อไทย สำหรับการเลือกตั้งครั้งต่อไป จะได้รับความนิยมกลับคืนมาได้ อีกทั้ง ได้สปริติพรรคการเมืองประชาธิปไตยที่ไม่ยึดตำแหน่งแต่ยึดมั่นหลักการปะชาธิปไตยจะเป็นตำนาน สร้างรากฐานพรรคเพื่อไทยให้แข็งแกร่ง

ในช่วงเปลี่ยนผ่านการเมืองแบบนี้ ประชาชนมอบความไว้วางใจให้เพื่อไทยและก้าวไกลเป็นรัฐบาลร่วม หากแยกกันไปเมื่อไรฉิบหายกันทั้งคู่แน่นอน

หมอชลน่านมีความพร้อมทุกประการในตำแหน่งประธานสภา การหลีกทางไม่ยึดมั่นในตำแหน่งครั้งนี้ แต่กลับสนับสนุนและประคับประคองให้ก้าวไกลทำหน้าที่นิติบัญญัติแบบถึงลูกถึงคน ย่อมเป็นผลงานของหมอชลน่านและเพื่อไทย ด้วยสปิริตเช่นนี้ การเลือกตั้งครั้งต่อไป ตำแหน่งนายกรัฐมนตรีของคนไทยจะมีชื่อหมอชลน่าน ไปครอบครองอย่างสง่างามในผลงานที่ก่อให้เกิดรัฐบาลประชาธิปไตย

มองการณ์ไกล ยึดประชาธิปไตยเป็นหลักชัย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แฉเล่ห์ 'พท.' วางยาแก้ รธน. ล็อกคำถามประชามติครั้งแรก

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า พรรคเพื่อไทยจริงใจแก้ไขรัฐธรรมนูญหรือไม่

ชงไทยบี้เมียนมา งดขายน้ำมันให้ เจรจาสันติภาพ

"โรม" เสนอให้ไทยงดขายน้ำมันให้ "เมียนมา" ปูดใช้ไทยฟอกเงินเครือข่ายซื้ออาวุธที่ใช้ปฏิบัติการ เตือนถูกดึงไปเอี่ยวร่วมฆ่าล้างเผ่าพันธุ์

สส.ระยอง ก้าวไกล ตั้งข้อสงสัยวางเพลิงโรงงานเก็บสารเคมี 'วิน โพรเสส' จี้รัฐบาลตรวจสอบ

นายชุติพงศ์ พิภพภิญโญ สส.ระยอง พรรคก้าวไกล แถลงข่าวกรณีไฟไหม้โรงงานเก็บสารเคมีของบริษัท วินโพรเสส จำกัด ว่า ในฐานะเจ้าของพื้นที่ ตนได้ลงพื้นที่จุดหลังเกิดเหตุตั้งแต่ช่วงเช้าถึงเวลา 22.00 น.