‘ไทยภักดี’ ย้ำปัญหาประเทศอยู่ที่นักการเมืองโกง-นายทุนผูกขาด ไม่ใช่สถาบันฯ

4 มิ.ย.2566-นายปฏิยุทธ ทองประจง กรรมการบริหารพรรคไทยภักดี โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ผมได้มีโอกาสทำงานร่วมกับสำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์อยู่7ปี ในการส่งเสริมให้องค์กรชุมชนทั้งชุมชนชนบทและชุมชมเมือง เกิดความเข้มแข็งภายใต้หลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ได้เดินสายไปพบเจอพี่น้องเกษตรกร พี่น้องชุมชนเมือง ทั่วประเทศ ได้พบเห็นวิถีชีวิตที่น่าสนใจ ได้เจอองค์ความรู้ใหม่ๆเยอะ โดยเฉพาะองค์ความรู้ด้านเกษตร 7ปีที่อยู่ห้องเรียนนี้ มันคุ้มค่ามาก เหมือนได้จบปริญาชีวิตอีกหลักสูตรหนึ่งเลย

ไม่แปลกที่ผมจะเซนซิทีฟมากเกี่ยวกับเรื่องสถาบันพระมหากษัตริย์ โดยเฉพาะเมื่อมีกลุ่มคนกลุ่มหนึ่ง กลุ่มการเมืองกลุ่มหนึ่งกำลังคุกคามสถาบันพระมหากษัตริย์อยู่ เมื่อเขาคุกคาม และบิดเบือนข้อมูล เกี่ยวกับสถาบันพระมหากษัตริย์ เราก็ปกป้อง โดยการเอาความจริงมาพูดมาอธิบายให้สังคมได้รับรู้ ด้วยใจที่บริสุทธิ์ ไม่จงเกลียดจงชังใดๆ พวกเขาแม้แต่น้อย แม้ว่าเขาจะกล่าวหาเราว่าโหนเจ้า

ก็ขอย้ำอีกครั้งว่าปัญหาประเทศอยู่ที่นักการเมืองโกง และนายทุนผูกขาด ไม่ใช่สถาบันพระมหากษัตริย์

การปกป้องสถาบัน : ไม่ใช่การโหนเจ้า

การยกเลิก ม.112 การปฏิรูปสถาบัน : โหนเจ้า

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“อนุทิน” เซ็นประกาศคืนชายหาดเลพัง ปิดตำนานกว่า20ปี หลังกรมที่ดินต่อสู้ยืดเยื้อกับผู้บุกรุก พร้อมคืนพื้นที่สาธารณะให้ชาวภูเก็ต

เมื่อวันที่ 9 พ.ค. ที่บริเวณชายหาดเลพัง ต.เชิงทะเล อ.ถลาง จ.ภูเก็ต นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.มหาดไทย เปิดกิจกรรม “มหาดไทย มอบความสุข คืนชายหาดเลพัง ให้ชาวภูเก็ต”

ไทยในสายตาต่างชาติ: สมัยรัชกาลที่เจ็ด (ตอนที่ 22: การเปลี่ยนแปลงการปกครอง พ.ศ. 2475)

(ต่อจากตอนที่แล้ว) ในรายงานวันที่ 30 พฤศจิกายน ค.ศ. 1932 (พ.ศ. 2475) ของพันโท อองรี รูซ์ ผู้ช่วยทูตทหารบกและทหารเรือประจำสยาม ประจำสถานอัครราชทูตฝรั่งเศสประจำสยาม มีความว่า

'ดร.นิว' จัดหนัก 'ปิยบุตร' ยังไม่หายคลั่ง 'รอแบ็สปีแยร์' ถามรัวๆ เป็นอะไรมากหรือเปล่า

ดร.ศุภณัฐ อภิญญาณ หรือ ดร.นิว นักวิจัยภายใต้สถาบันวิจัย MAST Center และ คณะวิศวกรรมชีวการแพทย์ University of Arkansas ประเทศสหรัฐอเมริกา โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ว่า

'โฆษกรัฐบาล' รับถูกทาบทามไปทำงานอื่น ย้ำนายกฯยังไม่ส่งสัญญาณเปลี่ยนตัว

นายชัย​ วัชรงค์​ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี​ กล่าวถึงกรณีที่มีกระแสข่าวเปลี่ยนตัวโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี​ ว่า​ ตนไม่ขอออกความเห็น เนื่องจากยังไม่ได้มีการสื่อสารอะไรมาถึงตน

'รมต.พิชิต' มั่นใจไม่ใช่คนผิด รับชีวิตมีอุบัติเหตุกันได้ พร้อมขอโอกาสพิสูจน์ตัวเอง

นายพิชิต ชื่นบาน รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงข่าวว่า วันนี้ตนปฏิบัติหน้าที่รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีเป็นวันแรก ซึ่งจากการประชุมครม.วันนี้ ได้มีมติมอบหมายงานสำคัญให้กับตนคือ เป็นผู้ตรวจร่างมติคณะรัฐมนตรี

ความเป็นมาของรัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 (ตอนที่ 9)

รัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 ประกาศใช้เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2490