'พิธา' รับทราบด่วน! แม่ค้าผ้าไทยบอกวางขวดไวน์มาสวมใส่ผ้าไทยกระตุ้นยอดขายบ้าง

แม่ค้าผ้าไทยวอน พิธาวางขวดไวน์มาสวมผ้าย้อมครามช่วยผู้ประกอบการบ้าง แนะดูตัวอย่างลิซ่า ยังทำให้วงการผ้าไทยกระเตื้องได้

08 มิ.ย.2566 - ที่ศาลาประชาคม จ.ขอนแก่น ผู้สื่อข่าวพูดคุยกับผู้ประกอบการที่นำผ้าไทย ผ้าย้อมครามจาก จ.สกลนคร มาจัดแสดงและจำหน่าย หลังพบว่ากระแสผ้าไทยได้รับกระแสความนิยมอีกครั้งภายหลังจาก "ลิซ่า แบล็กพิ้ง" สวมชุดไทย จนทำให้ยอดขายผ้าไทยขณะนี้พุ่งสูงขึ้น

น.ส.ระพาภรณ์ โสภาพ อายุ 38 ปี เจ้าของร้านลานไทยสกลนคร กล่าวว่า ตั้งแต่ที่มีกระแสลิซ่าใส่ผ้าไทยออกมารู้สึกว่ามีคนมีกดไลค์ในเพจร้านเยอะขึ้นและการสั่งจองเยอะขึ้น ตั้งแต่มีกระแสลิซ่าซึ่งเป็นคนดังระดับโลกใส่ผ้าไทยพฤติกรรมผู้บริโภคเปลี่ยนไป และหันมาซื้อผ้าไทยกันเยอะขึ้นและกลับมาซื้อลายใหม่ๆ ซ้ำอีก

“ยอมรับว่าช่วงนี้ยอดขายดีขึ้นกว่าช่วงก่อนเยอะมาก ตอนนี้เริ่มมีลูกค้าถามมาว่าที่ร้านได้ทำลายผ้าให้เหมือนลิซ่าใส่บ้างหรือไม่ ซึ่งที่ร้านจะเป็นการทำมัดย้อม จึงต้องมีการออกแบบการมัดให้ออกมาในลายที่ลิซ่าสวมใส่มากที่สุด ซึ่งในอนาคตจะทำผ้าลายแบบที่ลิซ่าใส่เพื่อให้กลุ่มลูกค้าเป็นตัวเลือกในการซื้อเยอะขึ้นและจะเป็นการเพิ่มยอดขายในเราในอนาคต และหลังจากที่กระแสการสวมใส่ผ้าไทยมาแรงขึ้น ยอดขายเพิ่มขึ้น แต่ยังไม่มีหน่วยงานไหนเข้ามาสนับสนุนในด้านใด จึงขอหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาทำการตลาดมีที่กระจายสินค้าให้กับคนที่ทำธุรกิจนี้และอยากให้เข้ามาเพิ่มเรื่องความคิดสร้างสรรค์ลายใหม่ๆ อยากให้เข้ามาพัฒนาลักษณะนี้มากกว่า โดยเฉพาะในช่วงที่กระแสการสวมใส่ผ้าไทยกำลังมาแรง”

น.ส.ระพาภรณ์ กล่าวต่ออีกว่า การที่คนมีชื่อเสียงระดับโลกอย่างลิซ่ามาสวมใส่ผ้าไทย จนคนทั่วโลกสนใจมาใส่ผ้าไทยเท่านั้น ซึ่งถึงเวลาที่คนมีชื่อเสียงในประเทศ เช่น นักแสดงอย่างณเดชน์-ญาญ่า ที่กำลังมีกระแสความรักเบ่งบาน หรือแม้กระทั่งนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ว่าที่นายกรัฐมนตรีคนใหม่ของไทย หากมาสวมใส่ผ้าย้อมครามก็จะทำให้คนหันมาสนใจเลือกซื้อผ้าไทย จากฝีมือคนไทยมากยิ่งขึ้น

“แค่เพียงจุดกระแสด้วยการถือไวน์ผลไม้จนขายดิบขายดีมาแล้ว อย่าลืมมาใส่ผ้ามัดย้อม ถือผ้ามัดย้อม เพราะไวน์ของชาวบ้านก็ถือว่าผ่านไปแล้ว ฝากมาถือผ้าไทย มาช่วยสวมใส่เสื้อผ้ามัดย้อม เพื่อจะได้เพิ่มยอดขายผู้ประกอบการจึงขอฝากให้ว่าที่นายกฯ มาช่วยชาวบ้านด้วย”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ไม่ได้ปาดหน้า! 'พิธา' ตั้งใจมาเชียงใหม่จริง ลั่น ก.ก.ได้อันดับ 1 ต้องช่วยกันทำงาน

'พิธา' รับตั้งใจมาเชียงใหม่จริง แต่ไม่ได้ปาดหน้า 'ทักษิณ' ยัน ไม่มีนัยยะการเมือง มองกระแสพื้นที่ ไม่มีใครเป็นเจ้าถิ่น ลั่น 'ก้าวไกล' ได้รับคะแนนความไว้วางใจได้ สส.มากเป็นอันดับ 1 ก็ต้องช่วยทำงาน​

ฝ่ายค้านกู้ศรัทธา? 'พิธา' บอกลาสภา

การอภิปรายทั่วไปแบบไม่ลงมติตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 152 ระหว่างวันที่ 3-4 เม.ย.ที่ผ่านมา ถือเป็นเวทีของฝ่ายค้านนำโดยพรรคก้าวไกล และพรรคประชาธิปัตย์ ซ้อมใหญ่ก่อนการอภิปรายไม่ไว้วางใจในสมัยประชุมสภาหน้าตามรัฐธรรมนูญ 151

‘พิธา’ ชี้ยุบพรรคคือการติดเทอร์โบให้พรรคที่ถูกยุบ ได้แต้มต่อเลือกตั้งครั้งหน้า

ที่โรงแรมเมเปิ้ล นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล และ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมใหญ่สามัญ ประจำปี 2567 วันนี้ ถึงการอภิปรายทั่วไปตาม ม.152

ครม.เห็นชอบเสนอ ‘ชุดไทย-มวยไทย’ ขึ้นทะเบียนมรดกวัฒนธรรมจับต้องไม่ได้มนุษยชาติ

26 มี.ค.2567 - นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม (รมว.วธ.) เปิดเผยภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี ว่า

พิธาพลิกตำรา ‘รอดยุบพรรค’ เชื่อแค่ตักเตือน

"พิธา" ย้ำเตรียมแผนรับมือไว้แล้วหากศาลรัฐธรรมนูญยุบพรรคก้าวไกล ชี้ต้องใช้ดุลพินิจ ความผิดมาตรา 49-มาตรา 92 มีความต่างกัน เชื่อศาลจะให้ความยุติธรรม