'ไพศาล' ฟันธง 'ธรรมนัส' มือประสานจัดตั้งรัฐบาลของ 'ลุงป้อม' มีบทบาทสำคัญเสนอชื่อประธานสภาฯ

21มิ.ย.2566- นายไพศาล พืชมงคล นักกฎหมาย และอดีตกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า

การเลือกประธานสภาผู้แทนราษฎร???!!

1. ไทม์ไลน์การจัดตั้งรัฐบาลที่รายงานต่อคณะรัฐมนตรีนั้น มาถึงวันนี้ถูกโยนทิ้งลงถังขยะเรียบร้อยแล้ว!!!
เพราะกกต.รับรองส.ส 500 คนแล้ว ก่อนไทม์ไลน์นั้นร่วมเดือน
ทำให้บางคนตกใจ จนควบคุมสีหน้าอารมณ์ไม่ได้ "กกต.ทำงี้ได้ไงวะ"???

2การเลือกประธานสภาผู้แทนราษฎรจะเกิดขึ้นในช่วงต้นเดือนกรกฎาคม อาจเป็นวันเดียวกันกับวันพระราชพิธีเปิดประชุมรัฐสภาครั้งแรก หรืออย่างช้าในวันรุ่งขึ้นโดยเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎรจะเป็นผู้ออกหนังสือนัดประชุมเมื่อทราบกำหนดการเสด็จพระราชดำเนินแล้ว

3 การเสนอชื่อประธานสภาต้องมี สส.รับรอง 20 คน
"ผู้กองธรรมนัส" มือประสานงานจัดตั้งรัฐบาลของลุงป้อม "ผู้ไม่ยอมแบกเสลี่ยงให้ท่านขุนนั่งอีกต่อไปแล้ว" ย่อมมีบทบาทสำคัญในการเสนอชื่อประธานสภา!!!!

ถ้ามีการเสนอคนเดียว ก็ถือว่าคนนั้นได้รับเลือกเป็นประธานสภา ถ้าเสนอชื่อหลายคนก็จะลงมติเลือกโดยการ"ลงคะแนนลับ" และไม่อยู่ภายใต้บังคับมติของพรรค!!!!

ผู้ที่ได้คะแนนมากที่สุดจะได้ดำรงตำแหน่งประธานสภาผู้แทนราษฎร จากนั้นเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎรจะนำความขึ้นกราบบังคมทูลเพื่อโปรดเกล้าแต่งตั้งในวันนั้น

คาดว่าจะได้ประธานสภาผู้แทนราษฎรในวันที่ 5-7 ก.ค. นี้
จากนั้นประธานสภาผู้แทนราษฎรทำหน้าที่ประธานรัฐสภาก็จะเรียกประชุมรัฐสภา เพื่อเลือกนายกรัฐมนตรี ซึ่งน่าจะเป็นช่วงเวลา 10-12 ก.ค. นี้
ใช้นิ้วมือนับวันถอยหลังรัฐบาลรักษาการก็ได้!!!!

"นทีตีฟองนองระลอก กระฉอกกระฉ่อนชลข้นขุ่น
เขาพระเมรุเอนเอียงอ่อนละมุน อนนท์หนุนดินดานสะท้านสะเทือน"!!!!

#รัฐบาล66

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บิ๊กป้อม' ประชุมใหญ่พปชร.ประกาศ สโลแกนใหม่ 'ปกป้องสถาบัน ทันสมัยเศรษฐกิจ มีชีวิตที่สดใส'

'บิ๊กป้อม'นั่งหัวโต๊ะประชุมใหญ่พรรค ประกาศ สโลแกนใหม่ 'ปกป้องสถาบัน ทันสมัยเศรษฐกิจ มีชีวิตที่สดใส' แย้ม ส่งรายชื่อเดียวนั่ง รมต. แต่ไม่ใช่ 'อรรถกร' ก่อนแก้เกี้ยวไม่รู้ ไม่บอก โยนถามนายกฯ

'ธรรมนัส' เผย 'บิ๊กป้อม' ส่ง 4 รายชื่อโควตารัฐมนตรีพปชร. ถึงมือนายกฯแล้ว 'ไผ่' มาที่1

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิ

'ธรรมนัส' เชื่อ 'บิ๊กป้อม' มีชื่อสำรอง หาก 'ไผ่ ลิกค์' คุณสมบัติไม่ผ่านเป็นรมต.

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) พรรคพลังประชารัฐ ได้เสนอชื่อต่อนายกรัฐมนตรีแล้วหรือไม่ กับโควตาที่ยังว่างอยู่ ว่า ขณะนี้นายกรัฐมนตรียังไม่ได้ส่งสัญญาณอะไร

ชาวสวนยางพารา ขอบคุณรัฐบาลปราบยางเถื่อน ส่งเสริมราคายางสูงขึ้น

นางรัดเกล้า อินทวงศ์ สุวรรณคีรี รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย นางสาวเกณิกา อุ่นจิตร์ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นำคณะสื่อมวลชนลงพื้นที่เพื่อเยี่ยมชมกิจกรรมและโครงการตามนโยบายรัฐบาล

'ธรรมนัส' ยันเอาผิดนอมินีฮุบ สปก. ลั่นขอให้รู้ รมต.สีเทา ทำอะไรเพื่อบ้านเมืองบ้าง

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรฯ ชี้แจง ว่าเรื่องส.ป.ก.4-01 ประเด็นที่เกิดขึ้นไม่ว่าจะเป็นที่อุทยานเขาใหญ่ นอมินีในการถือครองที่ดินของรัฐ ในเขตปฏิรูปที่ดิน ซึ่งมีในหลายจังหวัด ที่ดินที่อยู่ในเขตปฏิรูปที่ดิน ตั้งแต่ปี 2516 -2518 จนกลายมาเป็นกฎหมายสำคัญ ที่รัฐบาลชุดนั้นได้รับเรื่องร้องเรียนจากประชาชน

'สว.ประพันธุ์' แฉหมดเปลือก กลโกงเขมือบ สปก. พบคนในบริษัทอสังหาฯยังได้ที่ดิน

นายประพันธุ์ คุณมี สว. อภิปรายว่า การเปลี่ยนที่ดินส.ป.ก.4-01 เป็นโฉนดที่ดิน บิดเบือนไปจากเจตนารมณ์ของกฎหมายปฏิรูปที่ดิน เหตุผลที่เป็นห่วงเรื่องนี้ เพราะมีนายกฯที่เคยเป็นนักพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ และมีรมว.เกษตรฯที่กล้าหาญชาญชัยที่จะกล้าทำในเรื่องที่นึกไม่ถึง