แฉ 'รัฐบาลงูเห่า' แท้งแล้ว! เหลือแค่สูตร 1 กับ 2

26 มิ.ย. 2566 – นายไพศาล พืชมงคล นักกฎหมาย และอดีตกรรมการผู้ช่วยรองนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ) รัฐบาลงูเห่าแท้งแล้ว

1.แผนจัดตั้งรัฐบาลงูเห่า คือซื้องูเห่า 60 ตัวๆ ละ 100 ล้านบาท บวกขั้วรัฐบาลเดิม 198 เสียง เป็นเสียงข้างมากในสภาผู้แทนราษฎรได้ บวกด้วย ส.ว. 250 เสียง เป็น 410 เสียง ได้รับเลือกเป็นนายกฯ ได้

ช่างเป็นแผนที่วิลิศมาหราเย้ยฟ้าท้าดินเสียจริงๆ

พลันที่ ส.ว.คนดัง ปูดข่าวเรื่องซื้องูเห่า 60 ตัว ด้วยเงิน 6 พันล้าน เพื่อตั้งรัฐบาลงูเห่า สอดคล้องกับที่คุณจตุพรได้พูดเรื่องนี้มาร่วมเดือนแล้ว ได้เกิดกระแสต่อต้านอย่างกว้างขวางรุนแรง ถึงขั้นจะตั้งรัฐบาลกันเอง ชนกับรัฐบาลงูเห่า ในขณะที่มหาอำนาจรวมทั้งสหภาพยุโรปหลายประเทศแสดงท่าทีไม่เล่นเกมงูเห่าด้วย

2.ล่าสุด รัฐบาลงูเห่า ออกอาการแท้งเสียแล้ว

-พรรคภูมิใจไทย ประกาศไม่เอาด้วยกับรัฐบาลเสียงข้างน้อยหรือรัฐบาลงูเห่า

-กระแสฟื้นฟูพรรคประชาธิปัตย์ขึ้นสูง บรรดาแกนนำแสดงท่าทีหนุนนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ กลับมาเป็นหัวหน้าพรรค ในลักษณะไถ่บาปที่พรรคประชาธิปัตย์ไม่ทำตามสัญญาที่ให้ไว้กับประชาชน ไปสนับสนุนพลเอกประยุทธ์เป็นนายกรัฐมนตรี ทำให้พรรคตกต่ำที่สุด คือในกรุงเทพฯ ไม่ได้ ส.ส. เลยแม้แต่คนเดียว

และถ้านายอภิสิทธิ์ เป็นหัวหน้าพรรค ก็ชัดเจนว่า จะเคารพฉันทามติของประชาชน นั่นคือจะโหวตให้แก่พรรคที่ชนะเลือกตั้งลำดับ 1 เป็นนายกรัฐมนตรี

-แกนนำสำคัญของพรรคพลังประชารัฐ เป็นไม้เบื่อไม้เมากับพลเอกประยุทธ์ คุม ส.ส. กว่า 25 คน ในจำนวน 40 คน ถึงเป็นตายก็ไม่สนับสนุนรัฐบาลงูเห่าโดยเด็ดขาด หากแตกหักก็จะโหวตให้พรรคที่ชนะเลือกตั้ง

-ส.ว.โดยตำแหน่ง 6 คน ประกาศไม่โหวตให้แก่แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีทุกคน เพื่อวางตนเป็นกลาง ซึ่งเป็นสัญญาณหมายว่า “สถานการณ์บ้านเมืองยามคับขัน”แล้ว จะมี ส.ว. ในเครือข่ายที่รับสัญญาณเดียวกันนี้ อย่างน้อย 40 คน ไม่โหวตให้แคนดิเดตคนใดด้วย

ส่วน ส.ว.เลือกตั้ง 50 คน ไปสนับสนุนพรรคการเมือง ที่เป็นเจ้าของพื้นที่ของตน

และมี ส.ว. ประชาธิปไตยอีก 35 คน จะโหวตให้ผู้ที่ได้รับฉันทามติจากประชาชนเป็นนายกรัฐมนตรี

ดังนั้น ส.ว. ที่ คสช. แต่งตั้ง ในโควตาของ 3 ลุง จึงมีอยู่แค่ 121 คนเท่านั้น

โดยสรุปรัฐบาลงูเห่าแท้งแน่นอนแล้ว

จึงคงเหลือว่าจะเป็นรัฐบาลสูตร 1 หรือรัฐบาลสูตร 2 เท่านั้น!!!

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'หมอนทองเขาบรรทัด' สินค้า GI รายการที่ 3 ของตราด

รัฐบาลมุ่งเพิ่มมูลค่าสินค้าท้องถิ่นไทย ขึ้นทะเบียนทุเรียนหมอนทองเขาบรรทัด เป็นสิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์ จังหวัดตราด เพื่อความเชื่อมั่นคุณภาพสินค้า ยกระดับรายได้ชุมชน

อากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย! เศรษฐาห่วงใยสุขภาพประชาชน

นายกฯ ห่วงใยสุขภาพพี่น้องประชาชนจากสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลง ขอให้ติดตามข่าวสารอย่างใกล้ชิด เพื่อเตรียมพร้อมรับมือพายุฤดูร้อนทางตอนบนของประเทศไทย ช่วง 3 - 7 พ.ค.นี้