'คารม' ซัด 'รังสิมันต์' อย่ากร่างให้มันมากนัก

'คารม' ข้องใจถาม 'รังสิมันต์' ต้องการเปลี่ยนวันชาติเพื่ออะไรกันแน่ ย้อนอดีตคนเคยพูดเรื่องนี้ต้องนี้หนีอยู่ต่างประเทศแล้ว ซัดอย่ากร่างให้มากนัก

29 มิ.ย.2566 - นายคารม พลพรกลาง ผู้สมัคร ส.ส.พรรคภูมิใจไทย อดีต ส.ส.พรรคอนาคตใหม่ และพรรคก้าวไกล โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า ส.ส.เป็นบุคคลสาธารณะต้องพร้อมรับคำวิพากษ์วิจารณ์ วันนี้ผมไม่ได้เป็น ส.ส.ขอวิจารณ์คุณบ้าง

ผมขอถามการที่นายรังสิมันต์ โรม เสนอให้เปลี่ยนวันชาติจากวันที่ 5 ธันวาคม เป็นวันที่ 24 มิถุนายน ทำไมจึงคิดเปลี่ยน และเปลี่ยนเพราะอะไร และจะทำให้คนส่วนใหญ่ในประเทศไทยได้ประโยชน์อะไรจากการเปลี่ยนวันชาติ

หรือนาย จะปลุกคนที่เป็นคนที่นิยมชมชอบพวกนาย เพื่อจะลุกขึ้นทำอะไรต่อไป แต่การเปลี่ยนวันชาติเป็น 24 มิถุนายน นั้น ช่วงผมทำคดีให้กับกลุ่ม นปช.คำพูดนี้ ถ้าจำไม่ผิด “จักรภพ เพ็ญแข” ที่ตอนนี้อยู่ต่างประเทศ ก็เคยพูดไว้เช่นกัน

ที่สำคัญที่อยากถามว่า การเปลี่ยนวันชาติ ประเทศไทยจะเปลี่ยน เหมือนที่บอกว่ากาพรรคก้าวไกล ประเทศไทยจะเปลี่ยน จะเปลี่ยนไปเป็นแบบไหน แบบวุ่นวาย หรือแบบไหน ลองตอบให้ประชาชนทราบหน่อย หรือจะทำให้คนในประเทศนี้ อยู่ดีกินดี ประเทศจะพัฒนาขึ้นอย่างไร แบบก้าวกระโดดเหรอ

ตอนอยู่สภา ผมเห็นคุณอภิปรายหลายครั้งทำนองเสียดสี ว่าพวกคนแก่ที่นั่งที่นั่งในสภา “สู้คนหนุ่ม” ในสภาไม่ได้ ผมยังนั่งทนฟัง เพราะตอนนั้น ผมยืนไม่ได้เต็มเท้า เสียใจที่ครั้งนี้ผมไม่ได้เข้าสภา เรายอมรับที่ประชาชนเลือกคุณมานะ แต่ประเทศก็เป็นของคนอื่นด้วย เป็นของผมด้วย อย่ากร่างให้มันมากนัก #ประเทศไทยเป็นของทุกคน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ชงไทยบี้เมียนมา งดขายน้ำมันให้ เจรจาสันติภาพ

"โรม" เสนอให้ไทยงดขายน้ำมันให้ "เมียนมา" ปูดใช้ไทยฟอกเงินเครือข่ายซื้ออาวุธที่ใช้ปฏิบัติการ เตือนถูกดึงไปเอี่ยวร่วมฆ่าล้างเผ่าพันธุ์

'รังสิมันต์'แนะ 3แนวทางแก้ปัญหาเมียนมา!

กมธ.ความมั่นคงเชิญหน่วยงานเกี่ยวข้องถกสถานการณ์เมียนมา 'โรม' ชี้ปัญหาในเมียนมาก็เป็นปัญหาของไทย เหตุคนหนีอพยพข้ามแดน ลั่นไทยอยู่ในฐานะที่น่าไว้วางใจที่สุด ควรเป็นตัวกลางในการเจรจา

14 พ.ค.ได้ลุ้น คกก.ค่าจ้างฯ ถกค่าแรงขั้นต่ำทั่วประเทศ

'คารม' ย้ำขึ้นค่าจ้างขั้นต่ำ 400 บาททั่วประเทศ รัฐบาลไม่ได้นิ่งนอนใจ พิจารณาอย่างเหมาะสมและรอบคอบ เผย 14 พ.ค.นี้ คกก.ค่าจ้างฯ เตรียมประชุมพิจารณาค่าแรงขั้นต่ำทั่วประเทศ

อัยการนัดฟังคำสั่งคดี 'จักรภพ' 23 พ.ค. เจ้าตัวแย้มจ่อลุยการเมือง

อัยการนัดฟังคำสั่งคดี 'จักรภพ เพ็ญแข' ครอบครองอาวุธสงคราม 23 พ.ค.นี้ เจ้าตัวเชื่อมั่นกระบวนการยุติธรรม จ่อลุยการเมืองหลังพ้นคดี ชี้ ‘ยิ่งลักษณ์’ ควรได้ความเป็นธรรมเหมือนทุกคน

‘จักรภพ’ เดินสายรายงานตัวอัยการ รับทราบข้อหาคดีอาวุธสงครามที่ฉะเชิงเทรา

จักรภพ แจ้งจะไปรายงานตัวที่สำนักงานอัยการสูงสุด ถนนรัชดาภิเษก เพื่อรับทราบข้อกล่าวหาเกี่ยวกับอาวุธสงครามที่พบในจังหวัดฉะเชิงเทราเมื่อหลายปีก่อน