'ศรีสุวรรณ' ชง กกต. เชือด 5 นักการเมืองจาก 3 พรรค เอี่ยวก๊วนแบ่งแยกดินแดน

30 มิ.ย.2566 - ที่​สำนักงาน​คณะกรรมการ​การ​เลือกตั้ง​ (กกต.)​นายศรีสุวรรณ จรรยา ผู้นำองค์กรรักชาติ รักแผ่นดิน เข้ายื่นหลักฐานเพิ่มเติมต่อกกต.กรณีก่อนหน้านี้ได้ยื่นคำร้องขอให้กกตและนายทะเบียนพรรคการเมือง ตรวจสอบพรรคการเมือง หรือกรรมการบริหารพรรคการเมืองสนับสนุนอยู่เบื้องหลังขบวนนักศึกษาที่จัดกิจกรรมเปิดตัวเมื่อ 7 มิ.ย.66 ที่ผ่านมา ณ มอ.วิทยาเขตปัตตานีและการจัดทำประชามติแยกดินแดนซึ่งเข้าข่ายขัดต่อรัฐธรรมนูญมาตรา1 และกฎหมายอาญามาตรา119

นายศรีสุวรรณกล่าวว่าหลังจากที่ตนได้ยื่นคำร้องต่อกกตไปเมื่อวันที่ 16 มิ.ย.พบว่ามีการเคลื่อนไหวในพื้นที่จำนวนมาก ทั้งการที่แม่ทัพภาคที่ 4 ได้ส่งเจ้าหน้าที่ทหารแจ้งความร้องทุกข์ให้พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรเมืองปัตตานี ดำเนินคดีแก่ผู้จัดงานและผู้เข้าร่วมงานเสวนา สอดรับกับข้อมูลที่ตนได้ยื่นไว้กับกกต.ก่อนหน้านั้น และวันนี้จึงต้องนำข้อมูลมายื่นเพิ่มเติม เป็นรายชื่อบุคคลที่คิดว่าน่าจะเกี่ยวข้อง โดยเป็นนักการเมือง 5 คน จาก 3 พรรคการเมือง คลิปวีดีโอการไปบรรยายในสถานที่ต่างๆ

"เรื่องนี้สังเกตได้ง่าย ไม่ต้องแสวงหาข้อมูลเชิงลึก เพราะหลังจากนี้พนักงานสอบสวนจะมีการเรียกมาสอบเชิงลึก เราจะได้เห็นว่ามีพรรคการเมืองไหนไปเกี่ยวข้องนักการเมืองคนไหนไปประกันตัวผู้ถูกกล่าวหา ผู้ต้องหาในคดี ซึ่งก็นั่นแหละคือนักการเมือง พรรคการเมืองที่อยู่เบื้องหน้าเบื้องหลังขบวนการของนักศึกษา ทางองค์กรจึงต้องนำความมาชี้ให้กกต.ดำเนินการตามอำนาจหน้าที่ ซึ่งกกต.จะเพิกเฉยไม่ได้ เพราะมีผลต่อชาติ ต่อแผ่นดินเพราะการแบ่งแยกดินแดนเป็นเรื่องที่กระทบต่อความมั่นคงของชาติ คนไทยทั้งประเทศจะไม่ยอมคนไทยทั้งประเทศจะไม่ยอมเสียเอกราชทางดินแดนให้กับบุคคลใด ไม่ว่านักการเมืองหน้าไหนที่มีพฤติกรรมแบบนี้เราต้องประจานไม่ยินยอมให้บุคคลเหล่านี้เข้ามาดำเนินการใช้เทคนิคเล่ห์เหลี่ยมกฎหมาย เราจึงต้องมายื่นดำเนินการให้เร็วที่สุด"

นายศรีสุวรรณ ยังกล่าว กรณีนายทะเบียนพรรคการเมืองมีความเห็นไม่รับคำร้องยุบพรรคก้าวไกลจากเหตุมีนโยบายแก้ไขหรือยกเลิกประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 ว่า ไม่เป็นไร หากหลักฐานไม่ชัดเจนก็เป็นอำนาจของกกต.ที่จะปัดตกได้ แต่หากมีหลักฐานเพิ่มเติมที่มีน้ำหนักมากขึ้น ประชาชนที่ทุกคนก็มีสิทธิที่จะมาร้องให้กกต.ได้ดำเนินการได้อยู่แล้ว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เคาต์ดาวน์สว.5ปีอำลาเก้าอี้ จับตาเลือกตะลุมบอนรอบใหม่

เคาต์ดาวน์สมาชิกวุฒิสภา (สว.) ชุดปัจจุบัน ที่จะหมดวาระดำรงตำแหน่งในวันที่ 11 พ.ค.นี้ บางคนบอกลากันทีชุดลากตั้ง ที่มีคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เป็นผู้ให้กำเนิด และมาพร้อมกับอำนาจพิเศษที่สามารถโหวตเลือกนายกรัฐมนตรีได้ด้วย

ส่อเลื่อนประชามติ รอแก้กฎหมาย ร่างรธน.ฉบับใหม่ ต้องไม่จุดไฟความขัดแย้ง

ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 23 เมษายนที่ผ่านมา รับทราบ รายงานผลการดำเนินงานของ”คณะกรรมการเพื่อพิจารณาศึกษาแนวทางในการทำประชามติ

เลขา กกต.โยนบาปรัฐธรรมนูญ! บอกการคัดเลือก สว.แก้ไขไม่ได้

'เลขา กกต.' มองคงแก้อะไรไม่ได้ แม้ถูกทักท้วง รูปแบบ’คัดเลือก สว. เหตุ รธน.กำหนดไว้ ชี้ไทม์ไลน์ ไม่เหมือน เลือกตั้ง สส. ยันมีมาตรการป้องกันการฮั้วทุกพื้นที่

หน้าที่และอำนาจของ สว. ตามรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พ.ศ. 2560

สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง เผยแพร่สาระน่ารู้การเลือกสมาชิกวุฒิสภา 20 กลุ่มอาชีพร่วมใจ ขับเคลื่อนประเทศไทย ไปพร้อมกัน