นักวิชาการแนะก้าวไกล ถอยเป็นฝ่ายค้าน มิฉะนั้นจะเป็นการสร้างประเพณีทรามในการเลือกตั้งครั้งต่อๆไป

4 ก.ค.2566- นายกมล กมลตระกูล นักวิชาการอิสระ โพสต์ข้อความ ระบุว่า หลักการต้องมาก่อน!

พรรคก้าวไกลยอมเป็นฝ่ายค้านสัก 1 สมัยจะดีเสียกว่า เพราะมีเสียงมากพอที่จะตรวจสอบรัฐบาลได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยยืนยันในหลักการเพื่อสร้างประเพณีว่า พรรคเสียงข้างมากจะต้องได้ตำแหน่งทั้งนายกรัฐมนตรีและประธานสภาฯ

มิฉะนั้นจะเป็นการสร้างประเพณีทรามสำหรับการเลือกตั้งสมัยต่อๆไป ซึ่งก็จะมีปัญหาต่อรองเช่นนี้อีก ทำให้ระบอบประชาธิปไตยถอยหลังเข้าคลอง และไม่พัฒนา

ต้นเหตุและพรรคที่ต้องรับผิดชอบหลักในการสร้างประเพณีทรามและตระบัตสัตย์นี้ คือ พรรคไหนย่อมรู้กันอยู่.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'แก้วสรร' แพร่บทความปอกเปลือก ทักษิโณมิคส์ บวก X กลายเป็นโครงการแจกเงินดิจิทัล

นายแก้วสรร อติโพธิ นักวิชาการอิสระ เผยแพร่บทความเรื่อง "ทักษิโณมิคส์ + X = โครงการแจกเงินดิจิตอล" มีเนื้อหาดังนี้ เมื่อคราวแรกเริ่มครองอำนาจในปี ๒๕๔๖ ของพรรคทักษิณ ที่พลิกมิติการปกครองไทยด้วยชุดนโยบายการเงินที่โหมอัดฉีดประชานิยมชนิดเข้มข้นต่างๆนานา

เปิดระเบียบ กกต. ว่าด้วยการแนะนำตัวเลือกสมาชิกวุฒิสภา 2567

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อวานนี้ นายอิทธิพร บุญประคอง ประธาน​กรรม​การ​การเลือกตั้ง​ (กกต.)​ ได้ลงนามในระเบียบคณะกรรมการการเลือกตั้ง ว่าด้วยการแนะนำตัวในการเลือกสมาชิกวุฒิสภาพ.ศ.2567

ชงไทยบี้เมียนมา งดขายน้ำมันให้ เจรจาสันติภาพ

"โรม" เสนอให้ไทยงดขายน้ำมันให้ "เมียนมา" ปูดใช้ไทยฟอกเงินเครือข่ายซื้ออาวุธที่ใช้ปฏิบัติการ เตือนถูกดึงไปเอี่ยวร่วมฆ่าล้างเผ่าพันธุ์

สส.ระยอง ก้าวไกล ตั้งข้อสงสัยวางเพลิงโรงงานเก็บสารเคมี 'วิน โพรเสส' จี้รัฐบาลตรวจสอบ

นายชุติพงศ์ พิภพภิญโญ สส.ระยอง พรรคก้าวไกล แถลงข่าวกรณีไฟไหม้โรงงานเก็บสารเคมีของบริษัท วินโพรเสส จำกัด ว่า ในฐานะเจ้าของพื้นที่ ตนได้ลงพื้นที่จุดหลังเกิดเหตุตั้งแต่ช่วงเช้าถึงเวลา 22.00 น.