'ศิริกัญญา' งานเข้า! 'พี่ศรี' ร้องปปช.สอบจริยธรรม ทำอะไรช่วงปฏิญาณตนในสภาฯ

6 ก.ค.2566 - นายศรีสุวรรณ จรรยา ผู้นำองค์กรรักชาติ รักแผ่นดิน เตรียมข้อมูลยื่นต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เพื่อขอให้ตรวจสอบจริยธรรมของน.ส.ศิริกัญญา ตันสกุล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ว่าได้กล่าวคำปฎิญาณตนก่อนปฎิบัติหน้าที่ ส.ส.ในที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎร เมื่อวันที่ 3 ก.ค.ที่ผ่านมาหรือไม่

โดยระบุว่าระหว่างที่ประธานสภา นำกล่าวปฏิญาณตนครั้งแรกในรัฐสภา ซึ่งถือเป็นพิธีการที่ต้องให้คำมั่นสัญญาต่อที่ประชุมรัฐสภา น.ส.ศิริกัญญา ดูเหมือนจะไม่ปฏิญาณตน มีแต่แสยะยิ้ม และหันไปเล่นกับนายพิธา โดยเฉพาะช่วงที่ต้องกล่าวคำว่า ข้าพเจ้าจะปฎิบัติหน้าที่ด้วยความซื่อสัตย์สุจริต เพื่อประโยชน์ของประเทศชาติและประชาชน ทั้งนี้ เท็จจริงอย่างไรไปให้ป.ป.ช.พิสูจน์

นายศรีสุวรรณ ระบุว่า รัฐธรรมนูญ 2560 มาตรา 115 บัญญัติว่า “ก่อนเข้ารับหน้าที่ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรและสมาชิกวุฒิสภาต้องปฏิญาณตนในที่ประชุมแห่งสภาที่ตนเป็นสมาชิกด้วยถ้อยคำ ดังต่อไปนี้ “ข้าพเจ้า (ชื่อผู้ปฏิญาณ) ขอปฏิญาณว่า ข้าพเจ้าจะปฏิบัติหน้าที่ด้วยความซื่อสัตย์สุจริต เพื่อประโยชน์ของประเทศและประชาชน ทั้งจะรักษาไว้และปฏิบัติตามซึ่งรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทยทุกประการ”

นายศรีสุวรรณ กล่าวว่า ตนจะไปยื่นที่ป.ป.ช. สนามบินน้ำ ในวันศุกร์ที่ 7 ก.ค.66 เวลา 10.00 น. เพื่อให้ตรวจสอบว่าน.ส.ศิริกัญญา ได้กล่าวปฏิญาณตนในที่ประชุมสภาตามรัฐธรรมนูญ ปี60 มาตรา 115 บัญญัติไว้หรือไม่

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดเซฟ บิ๊กเนมเพื่อไทยนั่งบอร์ดรัฐวิสาหกิจ 'จิรายุ-วิม' อู้ฟู่

สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เผยแพร่บัญชีแสดงรายการทรัพย์สินและหนี้สินของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองหลายราย รายชื่อน่าสนใจ นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ อดีต สส.กทม. พรรคเพื่อไทย กรณีเข้ารับตำแหน่งกรรมการบริหารกิจการของ

'ก้าวไกล' รุมจวก 'เศรษฐา' เก่งแต่ใช้ปากต่อว่าคนอื่นแต่ทำงานไม่ได้เรื่อง

'ชุติพงษ์' ฟาด 'เศรษฐา' แก้ปัญหาสารเคมี ถ้าใช้ปากทำงานมาเป็นฝ่ายค้านดีกว่า ไม่ต้องเป็นรัฐบาล ชี้มีอำนาจแต่สั่งการไม่ได้ผลสักอย่าง 'ทวิวงศ์' เผยเหตุไฟไหม้โกดังเก็บสารเคมีที่อยุธยา

'ณัฐชา' ซัดอธิบดีกรมโรงงานฯ ไขก๊อกเท่ากับลอยแพลูกน้อง

'ณัฐชา' ซัดอธธิบดีกรมโรงงานอุตฯ ลาออก ลอยแพลูกน้อง ทั้งที่ควรอยู่แก้ปัญหาก่อนค่อยออก จี้ ก.อุตฯเค้นความจริง นายทุนใช้วิธีเผาสารเคมี หลังมีคำสั่งขนย้าย

'ชัยธวัช' เมิน 'ทักษิณออนทัวร์' ปลุกระแสชี้ของอย่างนี้ขึ้นกับปชช.

'ชัยธวัช' ชี้ทักษิณไปภูเก็ต ไม่กระทบคะแนนนิยมก้าวไกล เหตุขึ้นอยู่กับการทำงานของ สส. มองลงพื้นที่ที่ผ่านมา ก็หวังช่วยฟื้นฟูความนิยม พท.แต่จะสำเร็จหรือไม่ อยู่ที่ ปชช.

เด็กก้าวไกลชี้ 'ทักษิณ' ลงภูเก็ตเหมือนแข่ง ครม.สัญจรกับ 'เศรษฐา'

'ณัฐชา' เหน็บ 'ทักษิณ' ทัวร์ภูเก็ต เพราะปรับ ครม.เสร็จ ทำตัวเหมือนพ้นโทษ ทั้งที่พักอยู่ ทำชาวบ้านสงสัย ครม.สัญจรกี่ที่-มีนายกฯกี่คน เชื่อเป็นไปได้สูง 'ยิ่งลักษณ์' กลับไทย