'ชาดา' ซัดด้อมส้มป่าเถื่อน อันธพาล พวกไร้ค่า ไม่อยากทะเลาะด้วย แต่หมิ่นสถาบันก็ยอมไม่ได้

"ศปปส. "ให้กำลังใจ "ชาดา" หลังออกมาปกป้องสถาบันเบื้องสูงอย่างสุดความสามารถ ขณะเจ้าตัวยันไม่สังฆกรรม กับพรรคแก้ไขมาตรา112 แม้เปลี่ยนมาเป็นพรรคเพื่อไทย จัดตั้งแทน ลั่น "จะอยู่ตรงไหนส่วนเล็กส่วนใหญ่ ไม่ร่วมแน่นอน" ยันไม่ให้ราคาทัวร์ลง

18 ก.ค.2566 - เวลา 14.00 น. ที่พรรคภูมิใจไทย นายอานนท์ กลิ่นแก้ว ประธานศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบัน (ศปปส. )พร้อมสมาชิก 30 คน และนายมหัศจักร โสดี ตัวแทนหลวงปู่พุทธะอิสระ เดินทางมาให้กำลังใจนายชาดา ไทยเศรษฐ์ รองหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย และส.ส.จังหวัดอุทัยธานี พรรคภูมิใจไทย เพื่อคัดค้านการแก้ไข หรือยกเลิกประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 อย่างสุดความสามารถ

โดยนายชาดา กล่าวว่า อยากฝากถึงพี่น้องคนไทยว่าเราไม่ทะเลาะกับใคร แต่เราต้องร่วมมือปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ เพราะสถาบันคือชาติไทย และถ้าใครมาดูหมิ่นสถาบันเราก็ยอมไม่ได้ และเราจะนั่งเฉยๆไม่ได้เราต้องแสดงออกมาบ้าง เพราะระยะเวลา 2 ปีที่ผ่านมาสถาบันโดนมาตลอด
ตนเห็นว่าคนถึงเวลาที่คนไทย ลุกขึ้นมาปกป้องสถาบันของเราที่เปรียบเป็นหัวใจของประเทศไทย

ส่วนการโหวตนายกรัฐมนตรีในวันที่19 ก.ค. คงจะไม่มีการอภิปราย และอาจจะมีการพิจารณาเรื่องญัตติโหวตนายกซ้ำ จะทำได้หรือไม่ ซึ่งส่วนตัวตนไม่ทราบ และคงคิดว่าเป็นอำนาจของประธานสภา แต่ภูมิใจไทยต้องยืนหยัดอย่างเดียว ใครที่มายุ่งกับ แก้ไขมาตรา112 เราไม่ลงความเห็นให้ด้วย ส่วนพรรคภูมิใจไทยจะลงมติ เรื่องการโหวตญัตติ โหวตนายกฯซ้ำได้หรือไม่ ขอคุยกันในที่ประชุม ส.ส.พรรคภูมิใจไทยวันนี้ก่อน

เมื่อถามว่าเป็นไปได้ไหมว่าพรรคภูมิใจไทย จะเสนอนายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรค ชิงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี นายชาดา กล่าวว่า เป็นไปไม่ได้เพราะในพรรคยังไม่มีการคุยกัน และขอย้ำว่า พรรคภูมิใจไทยไม่ตั้งรัฐบาลเสียงข้างน้อย เพราะเป็นการดูถูกคะแนนประชาชน และไม่ยุ่งกับพรรคที่แก้ไขมาตรา 12

เมื่อถามว่า หากกรณีพรรคเพื่อไทย พลิกขั้วเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล แต่ยังจับมือ กับพรรคก้าวไกลอยู่ พรรคภูมิใจไทยจะสามารถร่วมได้หรือไม่ นายชาดากล่าวว่า "ถ้าตรงไหนมีพรรค ที่แก้มาตรา 112 อยู่ จะอยู่ตรงไหนส่วนเล็กส่วนใหญ่ ไม่ร่วมแน่นอน"

เมื่อถามว่า มีความพร้อมที่จะเปิดบ้านรับรถทัวร์แล้วหรือไม่ นายชาดา กล่าวว่า "เราไม่ได้ท้าทายใคร แต่พฤติกรรมแบบนี้ ไม่น่าจะมีในสังคมไทย มันเป็นพฤติกรรมของอันธพาล เพราะไปขู่ลูกส.สและ ส.ว. ซึ่งลูกสาวตนก็โดน แต่ไม่สนใจ เราถือว่าคนพวกนี้ไม่มีค่ากับที่เราจะไปแคร์"

เมื่อเช้านี้ นายชาดา ให้สัมภาษณ์ที่รัฐสภาว่า ทัวร์ก็ลงตามสื่อ แต่ที่บ้านไม่มี เรื่องนี้ตนไม่สนใจอยู่แล้ว ตนไม่กังวลและอยากให้ไปที่บ้าน ตนรออยู่แล้ว

“เราไม่ได้ท้าทายแต่ไม่ชอบพฤติกรรมแบบนี้เพราะพฤติกรรมแบบนี้มันป่าเถื่อน ไปด่า ส.ว. ด่าคนที่ไม่เห็นด้วย ขู่จะเอาแก๊สไประเบิด พฤติกรรมแบบนี้ไม่ใช่กลุ่มการเมืองแต่เป็นกลุ่มอันธพาล ซึ่งไม่ถูกต้องและไม่สมควรที่จะเอามาใช้ในยุคปัจจุบัน”นายชาดา กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

"ศุภชัย-ณัฏฐ์ชนน" ยืนยันจุดยืนพรรคภูมิใจไทย ออกกฎหมายควบคุม เพื่อใช้กัญชาทางการแพทย์ สุขภาพ และเศรษฐกิจ เรียกร้องทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง ร่วมทำตามนโยบายรัฐบาล ให้บรรลุผลสำเร็จ

นายณัฏฐ์ชนน ศรีก่อเกื้อ โฆษกพรรคภูมิใจไทย และ นายศุภชัย ใจสมุทร ที่ปรึกษารองนายกรัฐมนตรี (นายอนุทิน ชาญวีรกูล) ร่วมแถลงข่าวถึงจุดยืนของพรรคภูมิใจไทยในเรื่องกัญชากัญชง โดยนายณัฏฐ์ชนน กล่าวว่า จุดยืนของพรรคภูมิใจไทยคือ กัญชาทางการแพทย์ สุขภาพ และการสร้างมูลค่าเศรษฐกิจ

ศปปส. ค้านปล่อยผีนิรโทษคดี 112 จี้ 'วันนอร์' ตั้งกก.สอบเอาผิด สส.ก้าวไกล

นายอานนท์ กลิ่นแก้ว ประธานศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบัน (ศปปส.) พร้อมคณะ ยื่นหนังสือถึงนายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานสภาผู้แทนราษฎร ผ่านนายเจษ อนุกูลโภคารัตน์ ผู้บังคับบัญชากลุ่มงานประสานการเมืองและรับเรื่องราวร้องทุกข์

"ภูมิใจไทย" แจงแนวทางการควบคุมกัญชา คือการสนับสนุนกฎหมายกัญชา กัญชง พ.ศ. .... ที่ได้นำเสนอต่อสภาผู้แทนราษฎร แล้ว ตั้งแต่สมัยประชุมที่ผ่านมา

วันที่ 16 พ.ค.2567 นางสาว แนน บุณย์ธิดา สมชัย โฆษกพรรคภูมิใจไทย และนางสาวผกามาศ เจริญพันธ์ รองโฆษกพรรคภูมิใจไทย กล่าวภายหลังการประชุมพรรคภูมิใจไทย ถึงเรื่องการที่จะนำกัญชา กลับไปเป็นยาเสพติด ว่า เข้าใจในประเด็นของนายเศรษฐา ทวีสิน

'ชาดา' ขีดเส้นตายเจ้าหนี้เงินกู้นอกระบบ ต้องมาขึ้นทะเบียนแสดงตัวภายในสิ้น พ.ค.

นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รมช.มหาดไทย ในฐานะที่ปรึกษาของคณะกรรมการแก้ไขหนี้นอกระบบ แถลงเปิดปฏิบัติการแก้ไขหนี้นอกระบบอย่างยั่งยืน ว่า รัฐบาลให้ความสำคัญกับการแก้ไขหนี้นอกระบบเป็นลำดับต้นๆ ขณะนี้มีคนมาลงทะเบียนแล้วแสนกว่าราย

'หมออั้ม' ย้อนเจ็บพวกดัดจริตโหน 'บุ้ง ทะลุวัง' ร้องหาความเป็นคนจากอีกฝ่าย มันนั่นแหละตัวดีเลย

นายอิราวัต อารีกิจ หรือ หมออั้ม นักเคลื่อนไหวทางการเมืองผู้สนับสนุนพรรคเพื่อไทย โพสต์ข้อความทางเฟซบุ๊กว่า อย่าให้เห็น อ้ายอีหน้าไหน ดัดจริตโหนการตายของ #บุ้ง_ทะลุวัง นะฮะ

'มนัญญา' ลาออก ภท. ปัดกระแสข่าวตีจากบ้านใหญ่อุทัยฯ

“มนัญญา ”ลาออกภท. ตั้งแต่เดือนกพ. ทำหน้าที่ ทรงคุณวุฒิในคณะกรรมการบริหารกองทุนพัฒนาบทบาทสตรี ปัดกระแสข่าวตีจากบ้านใหญ่อุทัยฯ หรือย้ายสังกัดกลุ่มการเมืองใหม่