'บิ๊กตู่' เตือนสติ 'ม็อบราชประสงค์' ชุมนุมอย่างสงบอย่าทำให้บ้านเมืองกลับไปวุ่นวาย

นายกฯ เชื่อการชุมนุมเป็นไปด้วยความสงบอยู่ภายใต้กฎหมาย ตำรวจพร้อมดูแลความเรียบร้อยแยกราชประสงค์เย็นนี้

27 ก.ค.2566 - น.ส.รัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะรัฐบาลรักษาการที่ยังต้องทำหน้าที่ดูแลประเทศ ทั้งด้านเศรษฐกิจและสังคม ติดตามสถานการณ์ ปรากฎในสื่อโซเซียลว่าจะมีการเชิญชวนร่วมกิจกรรมแสดงออกทางการเมือง บริเวณแยกราชประสงค์ในเย็นวันนี้ จึงกำชับเจ้าหน้าที่ตำรวจดูแลความปลอดภัย จัดเส้นทางจราจร และเร่งประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนทราบ เพื่อไม่ให้กระทบต่อผู้ใช้ทางและการจราจร เนื่องจากบริเวณดังกล่าวเป็นย่านเศรษฐกิจใจกลางเมืองที่สำคัญ และยังเป็นการทำงานวันสุดท้ายก่อนวันหยุดราชการยาวต่อเนื่อง ซึ่งจะมีการออกเดินทางและใช้รถใช้ถนนเป็นจำนวนมาก พร้อมฝากความห่วงใยถึงพี่น้องประชาชนที่จะออกเดินทางท่องเที่ยวหรือกลับภูมิลำเนา ในช่วงวันหยุดยาวนี้ ขอให้ตรวจสอบสภาพภูมิอากาศ เส้นทาง และสภาพยานพาหนะก่อนออกเดินทาง เพื่อเดินทางถึงที่หมายอย่างปลอดภัย

ทั้งนี้ กองบัญชาการตำรวจนครบาลแนะนำหลีกเลี่ยงเส้นทางมุ่งหน้าแยกราชประสงค์ บริเวณแยกราชประสงค์ ตามที่ปรากฏทางสื่อโซเซียลมีเดีย จะได้มีประกาศนัตรวมตัวของกลุ่มผู้ชุมนุม วันที่ 27 ก.ค.2566 ในเวลา 17.00 น. นี้ ตั้งแต่เวลา 15.00 น. เป็นต้นไปจนเสร็จสิ้นการชุมนุม ได้แก่ 1.เส้นทางที่อาจได้รับผลกระทบและควรหลีกเลี่ยง (1.1) ถ.ราชดำริ (แยกราชตำริ - แยกประตูน้ำ) (1.2) ถ.พระราม 1 (แยกเฉลิมเผ่า - แยกราชประสงค์) (1.3) ถ.เพลินจิต (แยกราชประสงค์ - แยกชิดลม) 2.เส้นทางที่แนะนำให้ประชาชนไปใช้เพื่อหลีกเสี่ยงผลกระทบด้านการจราจร ได้แก่ ถ.ราชปรารภ ถ. เพชรบุรี ถ.สุขุมวิท ถ.สุขุมวิท ถ.วิทยุ ถ.หลังสวน ถ.สารสิน ถ. พระราม ถ.สาทร ถ.อังรีตูนังต์ ถ.พญาไท ถ.สีลม ซอยต้นสน ทั้งนี้ ประชาชนสามารถสอบถามข้อมูลสภาพการจราจร และสอบถามข้อมูลเส้นทางเพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์ควบคุมและสั่งการจราจร (บก.02) หมายเลขโทรศัพท์ 1197 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

“นายกฯ เชื่อการแสดงออกทางการเมืองเป็นสิทธิขั้นพื้นฐานของประชาชนในระบอบประชาธิปไตยไทย อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ซึ่งที่ผ่านมาเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ขอย้ำให้ทุกคน ทุกฝ่ายเคารพกฎหมาย และสิทธิผู้อื่น โดยยึดประโยชน์ประเทศชาติ บ้านเมืองเป็นสำคัญ ช่วยกันไม่ให้สถานการณ์การเมืองไทยกลับไปมีความวุ่นวาย เพราะอาจทำให้การเดินหน้าประเทศหยุดชะงัก สร้างความกังวลต่อชาวต่างชาติที่กำลังตัดสินใจเดินทางมาประเทศไทย”น.ส.รัชดากล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

14 พ.ค.ได้ลุ้น คกก.ค่าจ้างฯ ถกค่าแรงขั้นต่ำทั่วประเทศ

'คารม' ย้ำขึ้นค่าจ้างขั้นต่ำ 400 บาททั่วประเทศ รัฐบาลไม่ได้นิ่งนอนใจ พิจารณาอย่างเหมาะสมและรอบคอบ เผย 14 พ.ค.นี้ คกก.ค่าจ้างฯ เตรียมประชุมพิจารณาค่าแรงขั้นต่ำทั่วประเทศ

'ชัย' ฟุ้งแค่ไตรมาสแรกต่างชาติลงทุนในไทยกว่า 3 หมื่นล้าน!

โฆษกรัฐบาล เผยนายกฯ ชื่นชมผลจากความสำเร็จรัฐบาล ไตรมาสแรกปี 2567 ต่างชาติลงทุนในไทยกว่า 3 หมื่นล้านบาท ส่งเสริมโอกาสการประกอบอาชีพ เพิ่มรายได้ให้คนไทย

รัฐบาลกวักมือเรียกผู้กู้ กยศ.ที่ถูกดำเนินคดีเร่งปรับโครงสร้างหนี้ด่วน!

รัฐบาลเชิญชวน ผู้กู้ยืม กยศ. ถูกดำเนินคดีในปี 2557 ที่ยังมีภาระหนี้ค้าง เข้าร่วมโครงการปรับโครงสร้างหนี้ เพื่อขยายระยะเวลาชำระหนี้ ปลดภาระผู้ค้ำประกัน