ตอกหน้ากองเชียร์ม็อบล้มเจ้า! คนไทยมีสิทธิคว่ำบาตรแก๊ง 3 นิ้ว

‘พุทธะอิสระ’ ยก ‘รธน.-กม.อาญา’ ตอกหน้ากองเชียร์ม็อบล้มเจ้า คนไทยมีสิทธิประณาม-คว่ำบาตรแก๊ง 3 นิ้ว

10 ธ.ค. 2564 – พุทธะอิสระ อดีตเจ้าอาวาสวัดอ้อน้อย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า หลังจากที่โพสต์บทความไปว่า หากพวกม็อบล้มเจ้า ยังไม่เลิกพฤติกรรมหนักแผ่นดิน ที่คอยทิ่มแทงบ้านเมือง ก็มีบรรดากองเชียร์ม็อบล้มเจ้า เข้ามาโพสต์ถามว่า มีสิทธิ์อะไรไปไล่คนออกนอกประเทศอ่ะสุวิทย์ เมื่อคุณกล้าถามมา ฉันก็กล้าตอบไป

หน้าที่ของประชาชนคนไทย ตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 50 ได้บัญญัติโดยระบุว่า บุคคลมีหน้าที่ ดังต่อไปนี้ (1) พิทักษ์รักษาไว้ซึ่งชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข

และประมวลกฎหมายอาญา “มาตรา 116 ผู้ใดกระทำให้ปรากฏแก่ประชาชนด้วยวาจา หนังสือหรือวิธีอื่นใดอันมิใช่เป็นการกระทำภายในความมุ่งหมายแห่งรัฐธรรมนูญ หรือมิใช่เพื่อแสดงความคิดเห็นหรือติชมโดยสุจริต (1) เพื่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในกฎหมายแผ่นดินหรือรัฐบาล โดยใช้กำลังข่มขืนใจหรือใช้กำลังประทุษร้าย (2) เพื่อให้เกิดความปั่นป่วนหรือกระด้างกระเดื่องในหมู่ประชาชนถึงขนาดที่จะก่อความไม่สงบขึ้นในราชอาณาจักร หรือ (3) เพื่อให้ประชาชนล่วงละเมิดกฎหมายแผ่นดิน ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินเจ็ดปี”

เมื่อศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยออกมาแล้วว่า พฤติกรรมของแกนนำม็อบคณะราษฎร เข้าข่ายเป็นกบฏ อีกทั้งศาลก็กำชับให้หยุดพฤติกรรมดังกล่าวเสีย แต่ก็ยังฝืนขืนทำกันอยู่ เช่นนี้ก็ควรจะให้กฎหมายดำเนินการหรือไม่

หรือไม่ ภาคประชาสังคม ก็ต้องช่วยกันประณาม คว่ำบาตร ต่อพวกที่เป็นปรปักษ์ต่อชาติ ศาสน์ กษัตริย์

และหากหนูเข้าร่วมกับเขา หนูก็จะต้องโดนทั้งข้อกฎหมายและภาคประชาสังคมคว่ำบาตรไปด้วย เหมือนที่พวกหนูไล่ตามบูลลี่ลูกสาวของคุณตั้ว ศรัณยู จันทร์กระจ่าง อยู่ไงเล่า

พ่อแม่หนูสู้อุตส่าห์ส่งเสียให้ร่ำเรียนจนถึงปี 4 อีกทั้งคณะที่หนูเรียน คือ คณะทรัพยากรธรรมชาติ จะมีบริษัทเอกชนซักกี่บริษัทเชียวที่จะรับหนูเข้าทำงานเมื่อหนูจบมาแล้ว

นอกจากจะเข้าทำงานในราชการ และหากหนูยังมีพฤติกรรมต่อต้านสถาบัน แถมยังไปยืนเต๊ะท่าถ่ายรูปยกหัวแม่โป้งกับผู้สนับสนุนพวกกบฏอย่างนายธนาธรอีก

แล้วหนูคิดว่าสิ่งที่หนูทำมันจะทำให้สารพัดบริษัทรับหนูเข้าทำงานงั้นหรือ คิดซิคิด.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘ผบ.ตร.’ แฉ!มีขบวนการอยู่เบื้องหลังป่วนขบวนเสด็จฯ อีก 2 วัน ออกหมายจับ

‘บิ๊กต่อ’​ ขอเวลา ไม่เกิน​  2 วัน​ ออกหมายจับ​  -​ถอนประกัน​ ม.112  กลุ่มป่วนขบวนเสด็จ​ เชื่อ​ เป็นขบวนการในประเทศ​ ชี้​ มีคนอยู่เบื้องแนะเลี่ยงข้อกฎหมาย​ ลั่น​ ตำรวจทุกนายถวายความปลอดภัยด้วยชีวิต​

ถาม ’ตะวัน’ เคยสงสัยหรือไม่ สามนิ้ววัยกลางคน สู้เพื่อคนรุ่นใหม่หรือหลอกใช้เด็ก

น้องตะวันเคยตั้งคำถามกับตัวเองบ้างไหม? ทำไมสามนิ้วคนรุ่นใหม่ถึงต้องออกมาเคลื่อนไหวในลักษณะที่ล่อแหลมสุ่มเสี่ยงต่อการผิดกฎหมาย

พี่คนดี ร่ายกลอนกรีด ‘แดดดี้’ ตาขาว ไม่กล้าเตือนพฤติกรรมเด็กซ่าตรงๆ

รอบนี้พวกชูนิ้วไม่ครบด้วยกัน ก็ไม่เห็นมีใครจะกล้าออกหน้าหนุน พฤติกรรมของเด็กซ่าสักราย แต่นางอาจจะยังไม่รู้หรอกว่าเขาเริ่มจะ เท กันแล้ว

'พุทธะอิสระ' อบรมชุดใหญ่! ข้องใจ 'ทักษิณ' นอนนอกคุก 100 วัน

พุทธะอิสระ อดีตเจัาอาวาสวัดอ้อน้อย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กในหัวข้อ "ถามมา ตอบไป" โดยระบุว่า มีคำถามมาว่า การที่นายกล่าวพาดพิงถึงคุณทักษิณที่อยู่โรงพยาบาลตำรวจ