จับตา! การเมืองเข้าสู่ระยะ 'ชุลมุนประจัญบาน'

11 ส.ค. 2566 – นายไพศาล พืชมงคล นักกฎหมาย และอดีตกรรมการผู้ช่วยรองนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า หลอกแดกแหกตาต้มตุ๋น ชุลมุนประจัญบาน

1.#การเมืองฉาก 2 เข้าสู่ระยะชุลมุนประจัญบานแล้ว

ขณะนี้แทบทุกพรรค เข้ามาชุลมุนวุ่นกันใหญ่ แสดงท่าทีร่วมกันจัดตั้งรัฐบาล ยกเว้นก้าวไกล ที่ยังคุมเชิงอยู่ด้านนอก บอกว่าจะให้คำตอบวันหลัง

2.บอกว่าร่วมกันกับเพื่อไทยจัดตั้งรัฐบาล แต่เมื่อถึงวันโหวตให้ความเห็นชอบนายกรัฐมนตรี จะโหวตใครเป็นนายกฯ ต้องดูกันในวันที่ 17 สิงหาคม และถ้าได้นายกรัฐมนตรี ก็เป็นอำนาจของนายกที่จะนำรายชื่อคณะรัฐมนตรี ขึ้นกราบทูลเพื่อทรงแต่งตั้ง เป็นคนละเรื่องกับการพูดเรื่องร่วมกันจัดตั้งรัฐบาล ก็เหมือนกับการหาเสียง ซึ่งบอกว่าเป็นคนละเรื่องกับการจัดตั้งรัฐบาล

3.เมื่อนายกฯ นำความกราบบังคมทูลเพื่อโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งคณะรัฐมนตรีแล้ว ผู้รักษาการรัฐบาลก็จะพ้นจากหน้าที่ ไผจะเป็นไผในคณะรัฐมนตรี ก็ต้องดูกันในตอนนั้น เพราะตอนนี้เชื่อถืออะไรใครไม่ได้

จุ๊ๆ ให้สังเกตว่า คนที่ออกมาพูดเรื่องร่วมรัฐบาลนั้น แต่ละคนมีอำนาจหน้าที่ในแต่ละพรรคอย่างไร

4.แรงกดดันจากภายนอกประเทศหนักหน่วงรุนแรง การขับเคลื่อนตามมติของรัฐสภาสหรัฐให้แทรกแซงประเทศไทย เดินหน้าไปหลายก้าวแล้ว ในขณะที่ประธานสหภาพยุโรปแถลงชัดว่าต้องเคารพต่อผลการเลือกตั้งของประชาชน
ในขณะที่ภายในประเทศ ก็มีแรงกดดันจากวิกฤติเศรษฐกิจและวิกฤตความแตกสามัคคีในชาติอย่างรุนแรง กดดันให้ต้องรีบมีรัฐบาล เพราะประชาชนคนรากหญ้าแม้กระทั่งผู้ประกอบการทั่วไปก็เริ่มรับสภาพไม่ได้แล้ว

หลอกแดกแหกตาต้มตุ๋นใน #การเมืองฉาก 2 นี้ ทำบ้านเมืองเละเป็นโจ๊ก.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ศิริกัญญา' มอง 'ขุนคลังคนใหม่' ทำงานได้เต็มที่ ไม่ต้องแบ่งเวลามาเป็นเซลส์แมนประเทศ

น.ส.ศิริกัญญา ตันสกุล สส.บัญชีรายชื่อและรองหัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.)ในส่วนของกระทรวงการคลัง ว่า ปรากฎว่ามีรัฐมนตรีในกระทรวงการคลังถึง 4 คน ซึ่งน่าจะมากที่สุดในประวัติศาสตร์ อันที่จริงกรมในกระทรวงก็มีไม่ได้มากคงแบ่งกันดูแลคนละกรมครึ่ง

ความเป็นมาของรัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 (ตอนที่ 8)

รัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 ประกาศใช้เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2490

'เพื่อไทย' จ่อเคลียร์ใจ 'ปานปรีย์' ชวนนั่งกุนซือพรรค ไม่รู้ 'นพดล' เสียบแทน

'เลขาฯ เพื่อไทย' รับต้องคุย 'ปานปรีย์' หลังไขก๊อกพ้น รมว.ต่างประเทศ แย้มชงนั่งที่ปรึกษาพรรค มั่นใจไม่เกิดแรงกระเพื่อม ปัดวางตัว 'นพดล' เสียบแทน ชี้ 'ชลน่าน-ไชยา' หน้าที่หลักยังเป็น สส.

พท. จัดใหญ่! '10 เดือนที่ไม่รอ ทำต่อให้เต็ม 10' ตีปี๊บผลงาน 'รัฐบาลเศรษฐา'

'เพื่อไทย' เตรียมจัดงาน '10 เดือนที่ไม่รอ ทำต่อให้เต็ม 10' สรุปผลงาน 'รัฐบาลเศรษฐา' 3 พ.ค.นี้ เดินหน้าเติมนโยบายที่สัญญาไว้กับประชาชน พร้อมเปิดตัวผู้สมัครนายก อบจ.

‘เศรษฐา’ แจงยิบปรับครม. ขอโทษ ‘ปานปรีย์’ ทำให้ไม่สบายใจ บอกมีคนแทนในใจแล้ว

‘เศรษฐา’ เผย ส่งข้อความผ่านกลุ่มงานต่างประเทศขอโทษ ‘ปานปรีย์’ ถ้าทำให้ไม่สบายใจ บอกได้คุยกันก่อนปรับ ครม.แล้ว ชี้มีทั้งคนสมหวัง-ผิดหวัง พร้อมรับผิดชอบ แย้มมองหาคนใหม่ตั้งแต่เมื่อคืน ดีกรี การทูต-การเมือง ทำงานเบื้องหลัง’เพื่อไทย’ มานาน