นักการเมืองรุ่นใหม่ตรงไหน! หมอวรงค์อัด 'พิธา' ป้อง 'ปดิพัทธ์' โฆษณาเบียร์

หมอวรงค์อัด 'พิธา' ปากพร่ำบ่นเป็นนักการเมืองยุคใหม่ แต่ปกป้อง 'ปดิพัทธ์' ทั้งที่ทำผิดกฎหมายแทบไม่ต่างจากนักการเมืองยุคโบราณ

16 ส.ค.2566 - นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม หัวหน้าพรรคไทยภักดี โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า นายพิธาออกมาปกป้องรองประธานสภา โฆษณาเบียร์ ทำผิดกฏหมาย แทนที่จะให้แสดงสปิริต ฐานะคนรุ่นใหม่ แบบนี้คุณก็ไม่ต่างจากนักการเมืองโบราณ

ต่อมา นพ.วรงค์โพสต์ต่อกว่า การที่นายพิธาปกป้องลูกพรรค ในฐานะ สส.และเป็นถึงรองประธานสภา ที่ทำผิดกฏหมาย มาตรา 32 ของ พ.ร.บ.ควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์

มาตรา 32 ห้ามมิให้ผู้ใดโฆษณาเครื่องดื่มแอลกอฮอล์หรือแสดงชื่อหรือเครื่องหมายของเครื่องดื่ม แอลกอฮอล์อันเป็นการอวดอ้างสรรพคุณหรือชักจูงใจให้ผู้อื่นดื่มโดยตรงหรือโดยอ้อม (ผู้กระทำผิด จำคุกไม่เกิน1ปี หรือปรับไม่เกินห้าแสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ)

การที่นายพิธาออกมาเฉไฉไฉ เรื่องความเท่าเทียมในการโฆษณา ผมคิดว่าคุณต้องเข้าใจว่า กฏหมายนี้มีมาตั้งแต่ปี 2551 และมีคนทำผิดถูกดำเนินคดีมาแล้วหลายร้อยคน ดังนั้นคุณเป็นถึง สส. และรองประธานสภาทำผิดกฏหมาย การบังคับใช้กฏหมายต้องเท่าเทียมกัน

การที่คุณจะแสดงออกว่า พวกคุณคือคนรุ่นใหม่ ต้องการทำการเมืองแบบใหม่ ต้องการความเท่าเทียม คุณอย่าเอาเปรียบประชาชนเลย คุณควรให้รองประธานสภาลาออกจะดีกว่า ปล่อยให้เขาช้ำคาตำแหน่ง และจะอยู่ต่อไปมไม่ได้ แบบนี้แสดงว่าคุณก็ไม่ต่างจากนักการเมืองโบราณ ที่ต้องคอยจี้จึงจะยอมรับผิด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โยนเลขาธิการสภาตัดสินใจปมรับมอบอาคารรัฐสภา

'รองอ๋อง' เผยคืบหน้าตรวจรับอาคารรัฐสภา หลังส่งความเห็นให้ อสส.พิจารณาแก้ไขสัญญารอบสุดท้ายได้ มั่นใจ คดีในมือ ป.ป.ช. ไม่มีผลอะไร ส่วนกรณี 'สส.ปชป.' พบพิรุธโยนให้ คกก. เป็นคนตรวจสอบ

'ทวี' พร้อมให้ตรวจสอบ ลั่น! 'อะไรที่กฎหมายไม่เขียนให้เราทำได้เราก็จะไม่ทำ'

ที่ทำเนียบรัฐบาล พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รมว. ยุติธรรม กล่าวถึงกรณีกรณีที่ถูก นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ประธานพรรคไทยภักดี ร้

เอาแล้ว! ‘หมอวรงค์’ เล็งหอบหลักฐานสำคัญ ร้องป.ป.ช.เอาผิดช่วยนักโทษป่วยทิพย์

นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม หัวหน้าพรรคไทยภักดี โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กระบุว่า ผมจะไปร้องป.ป.ช. กรณีช่วยเหลือนักโทษป่วยไม่จริง