'FCเพื่อไทย' สะใจ 'หมอชลน่าน' แสดงความเด็ดเดี่ยว ชัดเจน เขาคือ วีรบุรุษแห่งยุคสมัย

'FCเพื่อไทย' สะใจ 'พี่โทนี่' ที่ได้กลับบ้านอย่างปลอดภัย ดีใจได้นายกฯ 'เศรษฐา'จากพท. 'หมอชลน่าน'แสดงความเด็ดเดี่ยวชัดเจน ทำหน้าที่หัวหน้าพท.อย่างเต็มภาคภูมิ เขาคือ วีรบุรุษแห่งยุคสมัย

23 ส.ค.2566 - เฟซบุ๊กปีใหม่ ปีใหม่ ซึ่งเป็นเพจ FC นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย และคนเสื้อแดง ได้โพสต์ข้อความมีเนื้อดังนี้

วันนี้เป็นวันที่มีทั้งความสุขใจ และ สะใจ สุขใจที่พี่โทนีที่รักและรอคอยได้กลับบ้านอย่างปลอดภัย ดีใจได้นายกรัฐมนตรี "เศรษฐา" จากพรรคเพื่อไทย
.
สะใจที่พี่หมอชลน่านแสดงความเด็ดเดี่ยว ชัดเจน ฟันตรง ทำหน้าที่หัวหน้าพรรคเพื่อไทยเป็นครั้งสุดท้ายของสมัยแรกได้อย่างเต็มภาคภูมิ ได้ใจ FC เพื่อไทยไปเต็ม ๆ
.
ไทยรักไทย พลังประชาชน พรรคเพื่อไทยมีประสบการณ์ในเรื่องนี้มาอย่างเจ็บปวด คนที่เจ็บปวดที่สุดคือพี่น้องประชาชนคนไทย ถามว่าเราขัดแย้งกัน เราสู้กัน เราได้อะไรขึ้นมา นี่คือจุดยืนและอุดมการณ์ของพรรคเพื่อไทย
.
เราเห็นความย่อยยับ เห็นความสูญเสีย เห็นโอกาสของประชาชนที่สูญเสียไป เพราะเพียงแต่มีความคิดต่างกัน และ มีจุดมุ่งหมายเดียวกัน แต่แยกกันเดินบนพื้นฐานความไม่ไว้เนื้อเชื่อใจซึ่งกันและกัน แน่นอนครับท่านมีความเชื่ออย่างนี้ ฝ่ายที่ต้องการปกป้องรักษาเอกราช ประเทศชาติบ้านเมือง สถาบันหลักของชาติ เขาก็ต้องปกป้อง ต้องแสดงออกเต็มที่ ถ้าคุณมีพฤติการณ์พฤติกรรมที่สุ่มเสี่ยง เป็นอันตรายต่อสถาบันหลักของชาติ ก็ย่อมมีการต่อสู้ ย่อมมีการทำลายล้าง นั่นคือเหตุการณ์ที่ผ่านมา แล้วเราจะปล่อยให้เหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นต่อไปอีกหรือครับ
.
นี่คือจุดยืนของพรรคเพื่อไทย เราต้องนำเรื่องนี้มาคิดหนัก จริงอยู่เรายินดีและส่งเสริมในอำนาจประชาชน เราเห็นด้วยอย่างยิ่งที่พรรคก้าวไกลเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล เราเป็นพรรคอันดับ2, 141 เสียง เรายินดีเข้าไปร่วมจัดตั้งรัฐบาล
.
ถ้าไม่มีรัฐธรรมนูญฉบับนี้ ผมบอกได้เลยว่าพรรคเพื่อไทยไม่มีทางจับมือกับพรรคก้าวไกลในการจัดตั้งรัฐบาล เรารอครับ เราเป็นพรรคอันดับ 2 เราสามารถแย่งชิงจัดตั้งรัฐบาลได้ ถ้ากลไกการเมืองและรัฐธรรมนูญเป็นปกติ
.
แต่ด้วยสภาพบังคับของรัฐธรรมนูญอย่างนี้ เราไม่ร่วมมือกันไม่ได้ แต่เราก็คิดผิดครับ เราคิดผิดว่า ยิ่งเราจับมือกันยิ่งจัดตั้งรัฐบาลไม่ได้ ไทยรักไทย พลังประชาชน เราหัวชนฝา เราเกิดมาก่อนเรามีประสบการณ์ แล้วเราจะเอาหัวชนฝาให้ประเทศชาติ ประชาชน เสียหายไป เราไม่ทำ
.
สิ่งที่ดีที่สุด เราหันหน้ามาจับฐานอำนาจที่มีในประเทศนี้ มาดุลอำนาจกัน มาประนีประนอมอำนาจให้เกิดประโยชน์ต่อประเทศชาติประชาชนให้มากที่สุด นั่นน่าจะเป็นแนวคิดที่ดีที่สุด ในโอกาสนี้ ในช่วงเปลี่ยนผ่านนี้
.
เราต้องปกป้องคุ้มครองสถาบันหลักของชาติ ศาสตร์ กษัตริย์ ทุกคนพูดเหมือนกัน แต่วิธีการทำไม่เหมือนกัน โดยเฉพาะวิธีการที่สร้างความคลางแคลงใจ ในชาตินี้ทำให้เกิดความขัดแย้ง เพื่อไทยจึงอาสาเข้ามาสลายความขัดแย้งตรงนี้ จัดตั้งรัฐบาลในนามของทุกฝ่าย ที่สามารถร่วมมือกันได้
.
ขณะนี้เราได้ 11 พรรค และ มั่นใจว่าพรรคที่ 12-13-14-15 พรรคก็จะตามมา เพื่อสร้างตวามเข้มแข็งของรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งของประชาชน นี่คือจุดยืนของพรรคเพื่อไทยในการจัดตั้งรัฐบาล / นพ ชลน่าน กล่าว
.
พี่หมอชลน่านคือความภาคภูมิใจของปีใหม่ สามารถจะรักเคารพและศรัทธาหัวใจของเขาได้โดยปราศจากความคลางแคลงใจในผลประโยชน์ส่วนตนใด ๆ ของเขา เขาคือสุภาพบุรุษ และ วีรบุรุษแห่งยุคสมัย เอาหัวใจไปทั้งดวงเลยค่ะ !!

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา1/1'เศรษฐกิจ-การเมืองนำ เว้นระยะ'ความมั่นคง-กองทัพ'

โฉมหน้า “คณะรัฐมนตรีเศรษฐา 1/1” ที่ออกมา นอกจากจะเป็นการสับเปลี่ยนหมุนเวียนตัวบุคคลของพรรคเพื่อไทยและพรรคร่วมรัฐบาลแล้ว เป้าหมายที่ฉายภาพชัดต่อทิศทางการบริหารงานของรัฐบาล

'เศรษฐา' เฉ่ง 'อธิบดีกรมโรงงาน' ลงพื้นที่ช้า เรียกปลัด-รมว.อุตฯ คุยหลังไมค์เหตุไฟไหม้โกดังระยอง

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ตรวจติดตามสถานการณ์การแก้ไขปัญหาเหตุเพลิงไหม้โรงงานเก็บกากสารเคมีอุตสาหกรรม บริษัท วินโพรเสส จำกัด ตำบลบ้านค่าย อำเภอบ้านค่าย จังหวัดระยอง โดยทันทีที่นายกฯมาถึง ได้รับฟังรายงานการดำเนินการในพื้นที่​

นายกฯ ชูเมืองจันทบุรี โมเดลพัฒนาผลไม้ไทย กำชับพาณิชย์ดูแลราคาไม่ให้ตก

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง เดินทางถึงบริษัท ดรากอน เฟรช ฟรุท จำกัด ตำบลมะขาม อำเภอมะขาม จังหวัดจันทบุรี เพื่อตรวจติดตามการคัดบรรจุทุเรียนคุณภาพและการแปรรูปทุเรียน

‘เศรษฐา’ ลุยสวน ชิมทุเรียน 3 สายพันธุ์

เมื่อเวลา 10.00 น. นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง เดินทางด้วยรถยนต์อัลพาร์ด สีดำ ทะเบียน 8 กผ 1127 กรุงเทพมหานคร ถึงสวนนวลทองจันทร์ ตำบลมาบไพ อำเภอขลุง จังหวัดจันทบุรี เพื่อตรวจติดตามการผลิตทุเรียนคุณภาพปลอดภัยมูลค่าสูง และรับฟังปัญหาจากเกษตรกร

'เศรษฐา' เผยเรียก 'สุชาติ' เข้าพบ ถามเรื่องพื้นที่จันทบุรี ไม่มีคุยปรับครม.

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ขึ้นรถเดินทางกลับบ้าน เมื่อเห็นกลุ่มสื่อมวลชนที่ดักรออยู่จึงเดินลงมาทักทายอย่างอารมณ์ดี

'หมอชัย' โนคอมเมนต์ นายกฯ ทาบ 'จักรพล' นั่งโฆษกรัฐบาล

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกระแสข่าวที่นายกรัฐมนตรีทาบทามนายจักรพล ตั้งสุทธิธรรม รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง