ศาลออกนั่งบัลลังก์ครั้งแรกคดีฟ้องโครงการก่อสร้างสะพานข้ามคลองมหาสวัสดิ์

ศาลปกครองกลางนั่งบัลลังก์พิจารณาคดีนัดแรก ที่สมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทยสำนักการโยธา กทม.ไฟเขียวโครงการก่อสร้างสะพานข้ามคลองมหาสวัสดิ์

23 ส.ค.2566 - ในเวลา 10.00 น. ณ ห้องพิจารณาคดี 7 ชั้น 3 ศาลปกครองกลางนัดนั่งพิจารณาคดีครั้งแรก ในคดีหมายเลขดำที่ 1547/2563 ระหว่าง สมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ที่ 1 กับพวกรวม 42 คน (ผู้ฟ้องคดี) กับ ผู้อำนวยการสำนักการโยธา กรุงเทพมหานคร ที่ 1 กับพวกรวม 2 คน (ผู้ถูกฟ้องคดี) คดีพิพาทเกี่ยวกับการที่หน่วยงานทางปกครองหรือเจ้าหน้าที่ของรัฐกระทำการโดยไม่ชอบด้วยกฎหมาย

คดีนี้ผู้ฟ้องคดี ฟ้องว่า ผู้อำนวยการสำนักการโยธา กรุงเทพมหานคร ที่ 1 กับพวกรวม 2 คน (ผู้ถูกฟ้องคดี) กระทำการโดยไม่ชอบด้วยกฎหมาย กรณีผู้ถูกฟ้องคดีทั้งสอง มีคำสั่ง ที่ 253/2561 ลว. 31 ต.ค.2561, 48/2561 ลว. 12 ก.ย.2561 และ 1/2562 ลว. 7 พ.ย.2561 อนุญาตก่อสร้างอาคารหรือสะพาน และอนุญาตให้ปลูกสร้างสิ่งล่วงล้ำลำน้ำ ในโครงการก่อสร้างสะพานข้ามคลองมหาสวัสดิ์ ซึ่งผู้ฟ้องคดีเห็นว่าไม่ชอบด้วยกฎหมาย ผู้ฟ้องคดีทั้ง 42 คนได้รับความเดือดร้อนเสียหาย จึงนำคดีมาฟ้อง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เอาแล้ว 'ศรีสุวรรณ' จ่อฟ้องศาลปกครองกลาง สั่งยกเลิกขนย้าย 'กากแคดเมียม' ไปจ.ตาก

นายศรีสุวรรณ จรรยา นายกสมาคมต่อต้านสภาวะโลกร้อน เปิดเผยว่า กรณีที่เริ่มมีปัญหาการขนย้ายแคดเมียมชุดแรกจาก จ.สมุทรสาคร และกรุงเทพมหานคร ไปฝังกลบในบริษัท เบาด์ แอนด์ บียอนด์ จำกัด (มหาชน)ที่ จ.ตาก

ธนาธรเฮ! ได้ค่าชดเชย 4.9 ล้านบาทปมป่าสงวนที่ดินราชบุรี

ศาลปกครองกลางพิพากษาที่ดินธนาธรที่ราชบุรี ชี้เป็นป่าไม้ถาวรจริง แต่เจ้าตัวซื้อมาโดยสุจริต จึงต้องชดใช้ค่าเสียหายกว่า 4.9 ล้านบาทพร้อมดอกเบี้ย แต่ไม่ให้เรื่องเสียผลประโยชน์ทำกินเพราะอ้างลอยๆ

ลุ้นระทึก! ศาลปกครองอ่านคำพิพากษาคดีที่ดินราชบุรีของ 'ธนาธร'

ศาลปกครองนัด 10 โมงเช้า อ่านคำพิพากษาคดีธนาธรอุทธรณ์คำสั่ง หลังฟ้องมหาดไทยกรณีเพิกถอนที่ดินราชบุรีว่าเป็น น.ส.3ก.ที่ออกโดยไม่ชอบ