คปท. บุก รพ.ตำรวจ ง้างปาก 'แพทย์ใหญ่' เคลียร์อาการ 'นช.ทักษิณ'

กลุ่ม คปท. จี้ ‘แพทย์ใหญ่’ รพ.ตำรวจ แถลงอาการ-เปิดข้อมูลรักษา ‘นช.ทักษิณ’ คลายข้อสงสัยสังคม ไม่ตกเครื่องมือสบคบคิด แนะกรมคุกดึงแพทย์หน่วยอื่นร่วมสังเกตการณ์ด้วย

25 ส.ค. 2566 – ที่โรงพยาบาลตำรวจ กลุ่มเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) นำโดย นายพิชิต ไชยมงคล แกนนำ นัดยื่นหนังสือ พล.ต.โท โสภณรัชต์ สิงหจารุ นายแพทย์ใหญ่ โรงพยาบาลตำรวจ กรณี ประชาชนสงสัยการรักษา วินิจฉัยโรค นักโทษชาย (นช.) ทักษิณ ชินวัตร แพทย์และ รพ.ตำรวจ ต้องชี้แจงให้สิ้นสงสัย โดยมี พ.ต.อ.กฤษฎา ธีรพงษ์ ผู้กำกับฝ่ายธุรการ กำลังพล โรงพยาบาลตำรวจ เป็นตัวแทนรับหนังสือ

นายพิชิต กล่าวว่า กลุ่มพวกตนได้เฝ้าติดตามสถานการณ์นายทักษิณกลับมารับโทษ แต่สังคมก็ยังมีความเคลือบแคลงสงสัยหลายอย่าง เกรงว่านี่เป็นการเตรียมการสมคบคิดกันหรือไม่ เพื่อที่จะนำตัว นช.ทักษิณ ออกมาด้านนอก พอมาถึงโรงพยาบาลตำรวจก็มีข้อแถลงถึงความไม่พร้อมของโรงพยาบาลทั้งแอร์เสีย เปิดพัดลมให้ 2 ตัว จึงตั้งข้อสงสัยว่าจะนำไปสู่การย้ายนักโทษทักษิณไปยัง รพ.เอกชนหรือไม่ แม้ทางนายทางแพทย์ใหญ่ จะพยายามออกมาอธิบาย แต่ก็อยากให้ทำให้ชัดเจน ให้สังคมคลายสงสัย

ข้อเรียกร้องของกลุ่มเราคือ อยากให้นายแพทย์ใหญ่ รพ.ตำรวจ ออกมายืนยันด้วยจรรยาบรรณของความเป็นแพทย์ ว่า นักโทษชายทักษิณได้มีอาการป่วยจริงหรือไม่ ป่วยหนักแค่ไหน จำเป็นต้องรักษาโดยแพทย์เฉพาะด้านหรือเครื่องมือเฉพาะด้านหรือไม่อย่างไร พร้อมอยากให้เสนอให้กรมราชทัณฑ์ ให้หน่วยงานการแพทย์อื่น มาสังเกตการณ์ในการรักษาด้วย และให้คณะกรรมการสิทธิมนุษยชนที่เป็นหน่วยงานที่ร่วมกับกรมราชทัณฑ์ ตรวจสอบสิทธิของนักโทษเบื้องต้น จึงจะทำให้สังคมไม่มองว่านายแพทย์ใหญ่ฯ ตกเป็นเครื่องมือกระบวนการสบคบคิด อำนวยความสะดวกให้นักโทษเพียงคนใดคนหนึ่ง

ทั้งนี้ ยังตั้งข้อสังเกตอีกว่า นช.ทักษิณ เป็นผู้ป่วยหนักจริงหรือไม่ เช่น ดาราป่วย จะอธิบายเป็นรายชั่วโมงว่าอาการเป็นอย่างไรบ้าง แต่วันนี้นายแพทย์ใหญ่บอกว่า งดสัมภาษณ์สื่อ และไม่มีภาพยืนยันในสังคมสิ้นสงสัย เป็นหน้าที่ ที่นายแพทย์ใหญ่ และคณะแพทย์ต้องออกมายืนยันกับสังคมโดยเร็ว หากป่วยหนัก ทำไมไม่ถึงขั้นรักษาในห้อง ICU หรือหากเป็นแค่ผู้ป่วยพักฟื้น ก็ต้องไปนอนคุก ตอนนี้ไม่มีใครรู้ว่าทักษิณอยู่ที่ไหน

ด้าน พ.ต.อ.กฤษฎา ธีรพงษ์ ผู้กำกับฝ่ายธุรการ กำลังพล โรงพยาบาลตำรวจ เป็นตัวแทนรับหนังสือ ได้กล่าวกับสื่อเพียงสั้นๆ ว่า ในส่วนของรายละเอียด อาจจะต้องรอทางผู้บังคับบัญชาให้ออกมาชี้แจง เพื่อให้ข้อมูลได้ถูกต้องครบถ้วน ตนเองไม่อยู่ในส่วนที่ให้รายละเอียดเชิงลึกได้ ซึ่งหนังสือที่มารับวันนี้ ตนเองจะส่งต่อให้นายแพทย์ใหญ่ต่อไป.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ฟันธง 'เศรษฐา' ไม่รอด ถึงเวลาทบทวน 'ดีลลับการเมือง'

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ฟันธงล่วงหน้า เศรษฐารอดยาก ไม่เกี่ยวกับดีลการเมือง

ถึงบางอ้อ! 'เพื่อไทย' ดูงานกัมพูชา 'ทักษิณ' ดัน 'อุ๊งอิ๊ง' นั่งนายกฯ 'สมชาย' เป็นปธ.สว.

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีตสส. จังหวัดพัทลุง โพสต์เฟซบุ๊กว่า ยินดีล่วงหน้า คุณทักษิณ ออกจากรพ.ตำรวจ คนที่มาเยี่ยมคนแรกคือ ฮุนเซ็น อดีตนายกรัฐมนตรีกัมพูชา

'พิชิต' ลาออกก็ไม่จบ 'เศรษฐา' ตกที่นั่งลำบาก ส่งสัญญาณถึง 'ทักษิณ' รอรับผลคดี 112

'พิชิต' เด็กปั้นจันทร์ส่องหล้า ลาออกก็ไม่จบ 'จตุพร' คาด 'เศรษฐา' ตกที่นั่งลำบาก ส่อถูกสั่งหยุดทำหน้าที่นายกฯ เชื่อส่งสัญญาณถึง 'ทักษิณ' รอรับผลคดี 112 เย้ยจะสู้หรือมอบตัว ฟาดเกมอภิสิทธิ์ชนเปิดศึกเผชิญหน้า ส่วน ปชช.หดหู่ไม่ได้ประโยชน์อะไร

รุ้ง-ปนัสยา ทวงถาม ‘ทวี’ ผ่าน 7 วัน ‘บุ้ง’ เสียชีวิต ยังไม่ได้รายงานการรักษาเลย

นับจากวันที่บุ้งเสียชีวิตก็ 7 วันแล้ว ทวี สอดส่อง รับปากกับใบปอที่งานศพบุ้งว่าจะมอบรายงานการรักษาเช้าวันจันทร์

จับ 'ทนายดัง' ข่มขืนลูกความ เหยื่อคับแค้นกระโดดเรือหลวงหวิดดับ

พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล (ผบก.สส.บช.น.) พร้อมด้วย พ.ต.อ.จักราวุธ คล้ายนิล ผกก.วิเคราะห์ข่าวฯ บก.สส.บช.น.

‘จตุพร’ ปลุกเสื้อแดง อย่ายึดติดพ่อค้าลวงโลก พิสูจน์ชัด ‘ทักษิณ’ ไม่ใช่นักต่อสู้เพื่อ ปชต.

‘จตุพร’ทุบพ่อค้าลวงโลก อ้างเป็นนักสู้เพื่อ ปชต.และความเป็นธรรมของสังคมเท่าเทียม ฟาดสันดานโผล่ที่แท้แค่คนสองมาตรฐาน แบ่งสรร กอบโกย ตระบัดสัตย์ สมยอมสมรู้ร่วมคิดตั้ง รบ.กับคนปราบเสื้อแดง แล้วทำตัวผูกขาดแบ่งแยกงานรำลึกราชประสงค์ กระทุ้งเสื้อแดงอย่ายึดบุคคล ให้เอา ปท.เป็นที่ตั้ง