รัฐบาลมีขาสั่น! ‘สมยศ’ ลั่นปีหน้าปีทองม็อบ เตรียมจัดชุมนุมถี่ขึ้นทั้งในกรุงและตจว.

แกนนำ 24 มิถุนาประชาธิปไตย ประกาศชุมนุมแยกราชประสงค์ ยกเลิก 112 เป็นม็อบครั้งสุดท้ายปีนี้ โวปี 2565 ปีทองการชุมนุม เตรียมจัดถี่ขึ้นคู่ขนานทั้งในกทม.และต่างจังหวัด

12 ธ.ค.2564-นายสมยศ พฤกษาเกษมสุข แกนนำ 24 มิถุนาประชาธิปไตย ซึ่งมาร่วมชุมนุม”12.12 ยกเลิก 112″ กับกลุ่มราษฎร กล่าวถึงการชุมนุมว่า ประชาชนออกมาเรียกร้องปฏิรูปสถาบันกลับถูกศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยเป็นการล้มล้างการปกครอง เป็นการวินิจฉัยกลับหัวกลับหาง ที่เป็นเช่นนี้เพราะฝ่ายตุลาการศาลรัฐธรรมนูญเกี่ยวข้องกับการรัฐประหาร เราจึงต้องยื่นเรื่องให้อัยการสูงสุดวินิจฉัยเพราะอำนาจสูงสุดในรัฐธรรมนูญระบุเป็นของประชาชน จึงต้องออกมาตอบโต้ล่ารายชื่อให้ถึง 1 ล้านรายชื่อเพื่อยกเลิกมาตรา 112 ส่งเสียงถึงตุลาการให้ปล่อยตัวเพื่อนเราที่ถูกควบคุมตัวอยู่ในเรือนจำ

“การชุมนุมครั้งนี้จะเป็นการชุมนุมส่งท้ายปีนี้ และปีหน้าคาดว่าจะเป็นปีทองจะมีการชุมนุมถี่ขึ้นที่ต่างจังหวัดควบคู่กันไป ที่ประชาชนออกมาก็เพราะผลผลิตของการบริหารรัฐบาลชุดนี้”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ปชป. ขย่ม 'เศรษฐา' มีแค่อำนาจทิพย์ ทำไทยไม่ติดอันดับประเทศน่าลงทุน

ปชป. จี้รัฐบาลเร่งแก้ไข หลังผลจัดอันดับ EIU ไทยไม่ติดประเทศน่าลงทุน เหตุไร้เสถียรภาพการเมือง 'เศรษฐา' มีแค่อำนาจทิพย์ โดน 'อดีต-อนาคต' นายกฯ ประกบตลอด

‘ชัยชนะ’ รุดรับนายกฯลงนครฯ แจงไร้นัยทางการเมือง แค่ผลักดันประโยชน์ ปชช.

นายชัยชนะ เดชเดโช สส.นครศรีธรรมราช ในฐานะรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) เดินทางมาร่วมรับนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.การคลัง ในระหว่างการลงพื้นที่

‘รัฐบาล’ โอ่ประสบความสำเร็จ ขับคลื่อนการส่งออก ‘อัญมณี–เครื่องประดับ’

โฆษกรัฐบาล เผย รัฐประสบความสำเร็จ ขับคลื่อนการส่งออกอัญมณี – เครื่องประดับ เติบโตต่อเนื่อง หลังเศรษฐกิจโลกฟื้นตัว และความเชื่อมั่นต่อการดำเนินนโยบายของรัฐบาลที่มาถูกทาง เห็นผลเป็นรูปธรรม

เอาแน่! ‘พท.’ หนุนรัฐบาลเคาะมาตรการที่อยู่อาศัย จี้แบงก์ชาติทำงานเป็นทีม

‘ชนินทร์’ หนุน ซื้อ-สร้าง-ซ่อม ที่อยู่อาศัยกระตุ้นเศรษฐกิจ จี้ ‘แบงค์ชาติ’ ทำงานเป็นทีม เป็นประโยชน์กับประเทศมากกว่า